☆ Phiên ngoại 1
Phượng Hoàng trên núi mưa sơ chuyện. Thủy Phong Thanh, ánh nắng chiều minh.
Một đóa phù dung, mở qua còn Doanh Doanh.
Nơi nào bay tới hai Bạch Lộ, như cố ý, mộ thướt tha.
—— tô thức 《 Giang Thành tử giang cảnh 》
Vu Yêu Hoa là Huỳnh quốc vọng tộc Vu gia ấu tử. Thuở nhỏ không yêu đọc sách, thiên vị du sơn ngoạn thủy. Trong nhà gặp này dạy mãi không sửa, cũng liền từ hắn đi. Này một năm Trung thu, hắn mang theo tiểu tư du ngoạn đến Phi Diệp Tân. Phi Diệp Tân cảnh trí tuy rằng không lớn, lại lấy tuyệt đẹp xưng. Đương nhiên, còn có sánh bằng cảnh càng thêm hấp dẫn người mỹ nữ. Phi Diệp Tân Thư Viện chỉ lấy nữ đệ tử, lại người người xinh đẹp như hoa, này chính là Phi Diệp Tân Thư Viện tại người bình thường cảm nhận trung lớn nhất ấn tượng.
Vu Yêu Hoa đi thuyền xuôi dòng xuống, đến Phi Diệp Tân, chỉ nghe đến đàn tranh thanh thanh, làn điệu tuyệt đẹp, bất giác như nghe tiên nhạc. Hắn phân phó người chèo thuyền đem thuyền ngừng bên bờ, hắn muốn đi xem người nào phủ tranh lộng dây.
Người chèo thuyền là hơn năm mươi tuổi lão giả, nghe vậy nói: "Công tử, ngài nếu ở đây cập bờ, ta chỉ có thể cho ngài ngừng tại phía tây bên bờ. Phía đông là Phi Diệp Tân địa bàn, không cho phép tùy ý cập bờ."
Vu Yêu Hoa nhíu mày nói: "Đây là cái gì quy củ? Chẳng lẽ lui tới đi thuyền còn muốn nghe nó một cái tiểu tiểu thư viện quản hạt?"
Người chèo thuyền nhếch miệng cười, "Công tử lời này nói đúng. Tây bờ Phi Diệp Tân Thư Viện mặc kệ. Nhưng là này bờ đông luôn luôn là thư viện nói được tính. Ngài nếu là thư viện mời đến khách nhân, ta đây liền cho ngài dừng quá khứ. Nếu không phải, ta là vì ngài hảo, còn là không cần nhạ này phiền toái."
Vu Yêu Hoa bất mãn nói: "Nhà đò lời này hảo sinh vô lý. Phi Diệp Tân bất quá là thư viện, há có thể liệt đất biên giới? Ngươi liền đem thuyền đậu ở tây bờ, ta xem xem ai dám tìm ta phiền toái."
Người chèo thuyền nghe vậy lắc đầu, hắn tại đây trên sông chống đỡ ba mươi năm thuyền, loại này muốn chết cũng không phải nhìn đến một cái hai cái."Ngài là đại gia, ngài định đoạt." Hắn đem thuyền ngừng tại bờ đông.
Vu Yêu Hoa mang theo tiểu tư xanh trúc, bạch liễu hạ thuyền. Nhạc khúc như trước, bọn họ liền theo thanh âm tìm quá khứ. Trên thuyền người chèo thuyền nhìn thẳng thở dài, không biết hôm nay gặp được vị nào tiên nữ, xem này vài vị tạo hóa.
Xuyên qua không tính rậm rạp rừng cây, đằng trước một mảnh trống trải mặt cỏ. Thanh Phong phất đến, nhưng thấy một cái hoa quý thiếu nữ khoanh chân ngồi dưới đất, trước mặt kỷ trà thượng phóng một trận đàn tranh. Thiếu nữ ngón tay tại đàn tranh dây đàn thượng nhẹ nhàng kích thích, dễ nghe làn điệu liền theo của nàng ngón tay hạ lưu chảy mà ra. Thiếu nữ khuôn mặt giảo hảo, vẻ mặt thả lỏng, khóe miệng hơi hơi gợi lên, hiển nhiên tâm tình thập phần khoái trá.
Một khúc kết thúc. Vu Yêu Hoa nhẹ nhàng vỗ tay đến. Thiếu nữ quay đầu, nhìn đến vài cái xa lạ nam tử, không khỏi nhăn lại mi.
BẠN ĐANG ĐỌC
|BHTT|QT| Quận chúa muốn sủng thê - Liễm Chu
Fiksi UmumTên truyện: Quận chúa muốn sủng thê Tác giả: Liễm Chu Thể loại: cổ đại, cung đình hầu tước, tình hữu độc chung, trạch đấu, vẽ mặt, ngọt Nhân vật chính: Tần Tê, Cố Ly Tác phẩm góc nhìn: chủ công Tương ứng hệ liệt: Phi Diệp Tân Thư Viện ...