Mười Năm Mài Kiếm [21-30]

2.3K 95 112
                                    

Chương 21 : Gặp lại Thương Minh

Chiếc xe nọ lướt cực nhanh như gió quét qua trên tuyết, những chỗ nó đi qua, lại không có một vết bánh xe để lại trên đất, đợi tới khi chạy tới gần, mới nhìn rõ bộ tộc Bạch thị có tầm hơn ba mươi người, người cầm đầu mặc áo đỏ, phong thần tuấn lãng, nhìn Hồng Nho Văn nói: "Xin hỏi các vị là tiên trưởng Côn Sơn?"

Hồng Nho Văn nói: "Vâng, ngài là?"

Người nọ ôm quyền, tự giới thiệu mình: "Ta họ Bạch, gọi Bạch Kim Âu. Lần này nghe nói Hiên Viên đế đại hôn, cố ý tới chúc mừng."

Hồng Nho Văn vội nói: "Hóa ra là Bạch thế bá, thất kính thất kính!" Bên nói, bên sai người đi thông báo cho phụ thân, lại cùng Bạch Kim Âu nói vài câu khách sáo.

Chỉ chốc lát sau, Hồng Thông Thiên đã tới, chắp tay hành lễ với Bạch Kim Âu, hai người vui vẻ trao đổi, rồi cùng giới thiệu đệ tử môn hạ nhận thức lẫn nhau.

Từng người Bạch Kim Âu nhìn thấy, đều tiện tay lấy quà từ trong túi áo coi như lễ ra mắt đưa cho bọn họ, tới khi giới thiệu đến Mặc Ngôn, Bạch Kim Âu đánh giá Mặc Ngôn trên dưới một lần, nói: "Đây chính là con trai Mặc tiên trưởng, thật có phong thái, thực sự không phụ thịnh danh."

Mặc Ngôn khiêm tốn vài câu, Bạch Kim Âu lại nhìn về phía Hồng Nho Văn, nhìn hắn cùng phụ thân tương tự nhau, bạch bào nho quan (1), ôn hòa nho nhã, tiến lùi có tiết, trong lòng rất thích, lại hỏi dò tiên pháp đạo hạnh Hồng Nho Văn, nghe nói hắn mới hai mươi sáu đã tiến vào Luyện Khí kỳ, càng khen ngợi Hồng Nho Văn tuổi nhỏ tài cao, tiền đồ không thể đo hết.

(1) : quần áo mũ mã giống như thư sinh.

Hồng Nho Văn đối với xã giao ngoại giao rất là lễ phép, ít khi phạm sai lầm, khiêm tốn nói cám ơn xong, liền đứng phía sau phụ thân, làm ra dáng vẻ vãn bối nên có.

Hồng Thông Thiên liền mời Bạch Kim Âu đi cùng lão, tiện đường nói vài tin tức Tiên giới.

Đoàn người tiếp tục đi tiếp, Hồng Nho Văn liên tục nhìn chằm chằm vào xe bộ tộc Bạch thị, lúc đầu hắn còn cho rằng đó là xe Bạch Kim Âu, trôi qua hai ngày vẫn thấy Bạch Kim Âu không ngồi trong xe, liền không nhịn được hỏi: "Bạch thế bá, ở trong xe kia là người phương nào?"

Bạch Kim Âu nói: "Là con yêu của ta, từ lúc sinh ra thân thể nó đã yếu, chịu không được gió lạnh, cho nên mới không xuống xe, nên không dẫn tới giới thiệu cho cháu được."

Lòng Hồng Nho Văn tràn đầy hiếu kỳ, rất chi là muốn gặp con Bạch thị một lần là hình dáng gì, mà vừa quay đầu lại nhìn thấy Mặc Ngôn, liền thầm nghĩ: Từ nhỏ thân thể đã yếu, ít ra ngoài thì da sẽ vàng, khẳng định sẽ không sánh bằng một đầu ngón tay của Ngôn đệ.

Côn Sơn vốn là ngày đêm đều chạy, mà từ khi cùng Bạch thị đồng hành, thì buổi tối mỗi ngày sẽ dừng lại nghỉ ngơi, nghe nói đây cũng là vì con trai Bạch thị thân thể yếu đuối, cho nên buổi tối không thể chạy tiếp.

Tối hôm đó, Hồng Nho Văn nghỉ ngơi nhàn rỗi không có chuyện gì làm, liền đi tìm Mặc Ngôn nói chuyện. Mặc Ngôn cũng lười phản ứng với hắn, hắn nói ba câu, khó khăn lắm Mặc Ngôn mới đáp lại một câu.

Trọng Đăng Tiên ĐồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ