Ky's POV
Paano kaya nalaman ni Belle na si Jean yung babaeng tinutukoy ko? Grabe kinakabahan tuloy ako, paano kaya kung umamin na ko? Whoooo! First time kong gagawin 'to sa isang babae. Yeah first time talaga to baka first time akong tamaan ng ganito ni kupido? What should I do?
"Hi! Ky." Jean greeted me while smiling, Parang nag iba ang aura niya ah? Ano yan effect ba yan nang sikat ng araw? parang artista lang ah. Hahahaha! Whattttt! Nag iba nga talaga Aura niya O____________________o ? Gumanda lalo siya, anong nangyari dito?
"Hello Jean! You---- you look so Gorgeous. Anong nangyari?" Tanong ko sa kanya bigla siyang natawa bakit kaya?
"Ayy! Napansin mo pala, May bago kasi akong kaibigan at dinala niya ako sa Salon din ng friend niya tapos ayun nag make over operation sila. nakakatuwa nga eh ang bait nung bago kong kaibigan tapos libre lang 'to tapos binigyan pa ako ng mga facial para maalagaan ko pa daw ng husto yung mukha ko. grabeeee talagaaaaa!!"
Hindi naman siguro siya Excited gumamit ng mga yon? well mas gusto ko pa din yung natural na ganda niya may nanliligaw na kaya sa kanya? yayain ko kaya siya ng Date? kaso alam ko namang pagbabawalan siya ni Sam hayth kelan ko kaya to masosolo?
"Uyy! Natulala ka na jan, Hahahaha! Sige mauna na ako ah hapon na din eh atsaka baka hanapin na ako ni Tina." Natauhan ako sa sinabi ni Jean hayth ba't ko pa kasi iniisip yun.
"Sige byee Jean." Nagpaalam na din ako at tinitignan ko parin yung likod niyang pawala na. Ano ba yan Ky ang hina mo, nakakainis na to. Makapag laro nga muna nang Dota sino kaya pwedeng kalabanin? Si Sam kaya kaso parang galit saken yun eh.
*Beeep
SMS From: Belle ^_^v
Hoy! Kylesenz Chui, Ano hindi ka pa aamin kay Jean? Paano kung unahan ka nung Sam ba yun, Kawawa ka kahit Gwapo ka kung uunahan ka nang isa pang gwapo wala din -____________- Si Belle pala 'to baka dinelete mo na naman number ko eh naninigurado lang.
Ano ba problema ni Belle? Masyado naman atang excited kesa saakin. Hindi ko naman minamadali eh atsaka baka matalo ako ni Sam pag minadali, mamaya hindi pa pala ready si Jean eh edi basted agad. Siguro kailangan ko munang magtanong-tanong sa mga malalapit na kaibigan niya kung ano yung gusto niya at yung ayaw nya.
Jean's POV
Ang sayaaaaa!! Hahahaha! Wala masaya lang talaga ako kasi binati ako ni Ky, Yung napansin niyang nag iba ako kanina dahil sa tulong ni Belle at ni Micah :)) Natatawa ako kanina pag uwi ko nang bahay sa reaksyon ni Tina.
*Flashback*
Papasok na ako ng pinto ng bahay ng biglang bumukas ang pinto, Nagtaka naman ako kung bakit sakto sa dating ko (Feeling ko nga reyna ako eh) tapos biglang bumungad yung mukha ni Tina na punong puno ng kalituhan..
"S-si Jean ka ba?" tanong ni Tina saken habang nagkakamot ng ulo.
"Hahaha! Oo naman, Oh ano bilib ka na saken? Na may pag asa pa akong gumanda." Natatawa kong sabi sa kanya at nag iba yung expresyon ng mukha niya -__________________________-
BINABASA MO ANG
UNEXPECTEDLY (COMPLETE)
Short StoryBefore I start this story ako nga pala ang Pinaka Loka-lokang Author ng kwentong ito :D This is my first time to write a Teen Fiction story here in wattpad kadalasan kasi sa notebook ako gumagawa ng kwento eh tapos sa Drama class namin dun ako magba...