call me cris

366 41 8
                                    


lionel messi.

người ta gọi anh là một trong những cầu thủ bóng đá huyền thoại bậc nhất của thế giới. những tiếng tung hô không bao giờ ngớt trên khán đài cùng với những tấm băng rôn và màu cờ sắc áo quen thuộc, những bóng lưng, những âm thanh ngọt ngào, tiếng đế giày đinh đâm xuống mặt cỏ sân bóng và hất lên những vụn lá ánh sương, mang theo một cái không khí hừng hực nhưng rộng mở đến lạ thường.

lionel yêu những thứ quen thuộc đã chạy lòng vòng qua đáy mắt và tiềm thức anh trong hơn nửa đời người vừa qua.

và chưa một lần, dù chỉ trong một phần vạn mili giây, lionel cảm thấy nuối tiếc vì mình đã chọn đi theo con đường này...

...

và rồi cái ngày đó đến...

#

cầu thủ mang áo số mười của câu lạc bộ argentina đang cuộn tròn trong chiếc chăn của mình, mặt áp vào gối một khoảng đủ để không khiến anh ngộp thở, cũng vừa đủ để những giọt nước mặn chát lăn từ khóe mắt nhanh chóng bị chất liệu vải của chiếc gối làm cho khô ráo.

  lionel đang đổ vỡ thật sự.

mới ngày hôm qua, khi quả đá phạt duy nhất dành cho đội anh bay lệch hướng, chếch xa khỏi khung thành đội bạn mà khi đó anh là người thực hiện cú sút. vào những phút bù giờ cuối cùng, khi tiếng hò reo của một nửa khán đài át đi tiếng khóc nấc lên của những giọng nói quen thuộc, lionel vẫn chưa hết bàng hoàng.

khi mọi thứ đổ gục là do anh.

anh đã tước đi của họ, những người hâm mộ của mình, những đồng đội đã luôn kề vai sát cánh với anh trên mọi sân vận động, trên mọi thứ thời tiết khắc nhiệt, trên mọi cung bậc cảm xúc, và những người thân yêu của anh.

anh là kẻ đã tước đi khỏi họ quyền được hi vọng.

anh là kẻ đã tước đi chiếc cúp danh giá mà mọi đội tuyển trên thế giới hằng khao khát.

anh đã tước đi khỏi họ cơ hội để nâng cao chiếc cúp vô địch.

anh đã tự biến bản thân mình thành kẻ tội đồ.

đưa tầm nhìn lên khán đài im ắng, anh không đủ can đảm để đối diện với những đôi mắt đỏ hoe ầng ậc nước kia. anh không đủ vững vàng để đón nhận lấy sự tức giận của họ. anh không đủ tư cách để an ủi, cũng như biện minh.

vì đơn giản trong mắt họ hiện giờ, anh kẻ đã tước đi tất cả.

một cổ động viên tức giận ném một chai nước. một người khác cũng hùa vào ném theo.

rồi một chai nữa.

một chai nữa.

và vài chai nữa...

tất cả đều rơi rớt quanh khu vực khán đài, vài chai rơi xuống nền cỏ ẩm ướt, văng tung tóe khắp nơi.

không cái chai nào trúng vào người anh cả.

nhưng tất cả đều hướng vào anh.

những tiếng chửi bới bắt đầu vang lên trên khu khán đài yên ắng, kéo theo phản ứng dây truyền là một cơ số người khác cũng ùa theo.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 16, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Cressi Week 2018Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ