© 2018 KimYulie
ASHLEY'S POV
Nagising ako may tumatawag sa phone ko kaya dali dali kong sinagot ito.
"Thank God at sinagot mo na rin ang phone mo!!!!"
"Asan ka ba? I've been trying to contact you for the past 5 days! Akala ko tinakasan mo na ko?!"
Jusko ang aga aga naman binubungangaan ako netong si Darryn. Pinaka-ayoko pa naman eh yung ginigising ako. Binabadtrip agad ako ng mokong na to eh.
"Natutulog pa ko eh" sagot ko. Wala ako sa mood makipagaway pa, inaantok ako eh.
"Asan ka ba? Ipapasundo na kita. Hindi ko natanong kung saan ba ung bahay ng kaibigan mo na tinutuluyan mo."
"Pwede mamaya na tayo magusap? Inaantok pa ko, napuyat ako kagabi. Please lang? Tawagan kita mamaya" Sabi ko ng malumanay sabay baba ng phone
————————————————————
DARRYN'S POV
After 5 days, buti naman at nacontact ko na rin yung babaeng yun. Saan ba sya nagpupunta? Akala ko tinakasan na ko eh.
Kaso bakit parang pagod sya nung nakausap ko siya? Ano kaya talaga nangyari dun? Lagi kayang galit kumausap ng tao yon tska napakasungit.
Tinry ko ulit itrack yung phone niya pero hindi ko ma-track.
"Secretary, nagawa mo na ba yung pinapagawa ko sayo?"
"Yes Mr. Darryn, I do have here the hard copy, do you want me to send you the soft copy?"
"Sure, send it in my email. Thanks!"
Hinintay ko sa email yung files na pinahanap ko kay Secretary Gil.
ASHLEY'S POV
Nagising ako ng mga tanghali na. Agad ako bumangon at kumain muna. I'm so hungry and stress with all the issues ngayon. About last night, my dating scandal with Blake.
He called me last night since the news broke out our "dating scandal" na hindi naman totoo. He said hindi niya alam kung pano nangyari and they are investigating sino nagpublish ng article. Also, about the mask I'm wearing, naka-mask ako kasi medyo inuubo ako nun and I'm not feeling well. Si Blake naman, favorite nun nagcacap everytime aalis sya tuwing gabi. So that's the story and inakala nung nagpicture samin na nagdedate kami. Well in fact hindi naman.
Yes, we're childhood friends and madami nagsasabi na bagay daw kami. Pero ni minsan hindi pumasok sa isip ko na maging kami ni Blake.
Napaisip tuloy ako kagabi tungkol sa offer ni Blake sakin na marriage. Pero no, hindi pwede. Ayoko mag-suffer kami parehas.
My dad also called me last night asking about that issue. I told him it's not true and nagawa pa niya magjoke na incase daw, approve naman si Blake sakanya.
Gems also called me and told them it's not true. And alam naman nila kung ano lang kami ni Blake and normal lang yung paglabas namin.
I'm really not feeling well. Siguro with all the flights back and forth to Korea, school and the company.
I checked my phone and saw Darryn's text.
From: Darryn
Shyra where are you? I'm going near to your old house to pick you up. Let's meet there? Or you can go at Wellington Hotel. That's an order!
BINABASA MO ANG
Black Pearl: Secret Identity
Novela JuvenilAshley Xyrah Sy is a popular, multi-talented and multi-billionaire Filipino-Korean-Chinese person who lived at Korea for a long time. Coming back in the Philippines to handle their business and to continue her studies in their own University without...