chapter 16

514 16 5
                                    

Mark p.o.v

Aborido si mark sa opisina nya dahil Mula pa kahapon ay Hindi nya ma contact ang dalaga Na si mica kahit anung dial nya sa number nito ay out of coverage ito....ano Na kaya Ang mangyari sa kanya ni kahit text ay Hindi nya nagawa...tumayo sya at lumabas sa opisina nya pupunta sya sa boutique nito at baka nandoon Ito at busy lang...

Nang nakarating sya sa boutique ni mica ay pumasok sya at Nakita nya si bea...ngumiti Ito nang Makita sya

Hai kuya napadaan ka Tanong nito sa kanya..

Nandito ba si ate mica mo Mula pa kahapon nang Hindi ko sya macontact ehh Napa uwi ako agad Mula tagaytay dahil sa pag alala ko..

Kahapon nang umaga kuya pumasok sya piro saglit lang ay umalis din dahil may pupuntahan daw...ang alam ko pupunta sya sa doctor kuya ehh...baka NASA condo nya lang kuya baka tulong pa dahil ganoon talaga ang babae pag bun..t sabay takip nito sa bibignito ops sorry kuya dapat Hindi ako ang mag sabi syo puntahan mo nalang kuya sa condo nya...Sige kuya ha marami pa Po akung gagawin ehh...

OK bea thank you...at umalis Na nga sya sa boutique nito at nag tungo sa condo nang babae ngunit Wala Ito doon..

Subrang pag alala nalang ni mark sa dalaga dahil halos isang buwan Na Na Hindi nya makita ang babae at Hindi nya rin Ito macontact halos araw araw sya NASA boutique nito baka sakali papasok Ito at lagi din sya nag aantay sa labas nang condo nito halos mabaliw Na sya sa kakaisip kung nasaan Na Ito idagdag pa Ang pag tatanung nang mga magulang dahil dapat daw inaasikaso Na nila Ang kasal nila...at Wala syang maisagot sa mga Ito dahil Hindi nya talaga alam kung nasaan Ito piro sabi naman ni bea ay OK lang si mica piro Wala daw itong alam kung nasaan ito....

Hon Na saan kana ba miss Na miss Na kita may nagawa ba akung Hindi mo nagustuhan or may nasabi ba ako Na nakasakit syo please mag pakita kana....

Naputol ang pag iisip nya mag makarinig nang katong Mula sa pinto at pumasok ang secretary nya...

Sir ibinigay ko lang Po Ito sa inyo at inabot nga nito Ang isang puting subre hinated Po Yan ni miss micalyn kahapon sir...at lumabas Na Ito

Tiningnan nya ang subre at nalaman nya Na isa pala iyung resignation...

Bakit mica bakit Tanong nya sa kawalan...kinuha nya ang cellphone at tinawagan ulit Ang number nang dalaga ngunit tulad nang dati out of coverage parin iyon....tinapon nya ang cellphone sa subrang stress dahil sa babae at pag alala.... Lumipas pa Ang mga linggo Hanggang dalawang buwan Na Na Hindi nag papakita sa kanya si micA Hindi nya Na alam ang gagawin nya miss Na miss nya Na ito...Hindi  nila maitutuloy ang pag paplano nang kasal nila kung Wala ang bride...

Halos dalawang buwan narin syang Hindi nakakapasok nang opisina dahil sa kakahanap sa babae lagi nalang sya sa boutique nito or sa labas nang condo nito nag aantay baka sakaling umuwi Ito sabi ni bea Wala daw syang alam kung nasaan Kang babae dahil Hindi daw naman nito sinabe sa kanya Basta ang sabi nito ay OK lang Ito at wag Ito mag alala...

  

Habang umiinom nang alak ay may nag door bell sa condo nya...agad syang tumayo kahit Na nahihilo Na sya sa ininom nya nag babasakali Ito Na si mica Na ang nag door bell...

Mi....ca naputol ang kanyang sasabihin nang Makita kung sino ang nag door bell kumonot ang noo nya nang Makita ang kanyang secretary Na si Helen...

Good morning Po sir pwedi Po bang pumasok...Tanong nito sa kanya...niluwagan nya ang pinto para maka Pasok Ito...

Pag pasok palang nito ay tumingin Na ito sa paligid...

My god mark ano bang ginagawa mo sa Buhay mo halos dalawang buwan kanang Hindi pumapasok sa opisina nababahala Na ang ama mo syo...piro sabi your OK...baka kung makita nya ang kalagayan mo ngayon ay matuluyan Na iyon...

*******your my destiny...""""*****Where stories live. Discover now