Sau khi vở kịch 'Starlight' của lớp 99th của nhạc viện Seisho thành công khép lại, tất cả mọi người cùng nhau tổ chức một bữa tiệc linh đình để ăn mừng. Đó đáng lẽ là một bữa tiệc vui vẻ, bạn bè cùng nhau uống nước ngọt và ăn đồ tráng miện do Nana làm.
Và mọi thứ đã diễn ra đúng như vậy. Cho tới khi một trong những vai nữ chính của vở kịch – Saijou Claudine lấy ra những chai rượu Pháp được gửi từ nhà về.
Maya thở dài, khoanh tay nhìn những dáng người ngả nghiêng dựa vào bàn tiệc hay bất cứ nơi nào khác. Thậm chí còn có một vài người nằm luôn lên thảm cỏ, giống như cô bạn Karen tóc cam đang cách nàng một bước chân này.
Maya khá chắc là bọn họ không đủ tuổi để uống rượu. Nhưng Claudine cứ chắc nịch rằng việc uống rượu vang là cách ăn mừng bắt buộc phải có của người Pháp. Những con gái khác thì đang chìm trong trạng thái vui vẻ, kèm theo tính tò mò vốn có nên không ai từ chối lời mời của cô gái tóc vàng cả.
"Chà, mọi người sẽ bị cảm nếu như ngủ ở đây mất." Nana – cô gái với mái tóc vàng tươi và mái bên tóc buộc nhìn như hai nải chuối mà hay được mọi người gọi thân mật là Banana chống cằm, nhẹ cười nói.
Maya khẽ đảo đôi mắt tím về phía Banana, với nụ cười thản nhiên trên môi cô lúc này thì khó ai có thể tin được cô là người uống với Claudine nhiều nhất.
Maya vẫn còn nhớ tới cảnh hai cô gái tóc vàng cứ uống hết ly rượu vang này tới ly rượu vang khác. Claudine càng uống nhiều, mặt càng đỏ thì lại càng thích thú rót tiếp cho Banana. Trong khi đó, Banana thì vẫn giữ nguyên nụ cười thân thiện gần gũi, mặt cũng không có nét nào giống như đã chớm say.
Nếu nghĩ kỹ lại thì trong lòng Maya vẫn luôn có cảm giác mơ hồ sợ hãi cô gái luôn tươi cười thân thiện này mà không rõ lý do. Nàng luôn có cảm giác giống như nàng và cô đã từng có một sự kiện nào đó nhưng rồi đoạn ký ức đó lại bị khóa chặt ở một góc tối trong tâm trí, chỉ thi thoảng mới thấp thoáng hiện ra.
"Tớ gọi mọi người dậy. Nhưng có Claudine là uống nhiều nhất nên cậu giúp cậu ấy về phòng nhé." Banana hơi liếc nhìn về phía Maya, khẽ bật cười khúc khích rồi mới quay sang nói với Maya. Cô gái tóc nâu hơi trùng mí mắt, lại một lần nữa không hiểu vì sao nàng có cảm giác cô đọc được hết những suy nghĩ trong lòng mình.
"Ừ." Maya gật đầu đồng ý, sau đó xoay người đi về phía Claudine đang say ngất ngưởng, gục mặt giả chết ở trên bàn tiệc gần đó.
Khi nghe thấy tiếng bước chân chậm rãi trên thảm cỏ, cơ thể của Claudine khẽ động. Cô khó nhọc ngước lên, đôi mắt hồng nhíu lại như muốn nhìn rõ người trước mắt hơn.
Maya thoáng cắn môi dưới khi gương mặt ửng hồng cùng mái tóc vàng rối của Claudine hiện ra trước mắt mình. Đôi mắt hồng như bị phủ một lớp sương mù, không tiêu cự mà nhìn về phía nàng.
"Để tôi đưa cậu về phòng." Maya hơi cúi người xuống, ngỏ lời đề nghị giúp đỡ với Claudine. Trong lòng nàng chuẩn bị sẵn nhìn cô gái tóc vàng sẽ tức giận từ chối và nói rằng mình có thể tự đi được mà không cần sự giúp đỡ của nàng.
YOU ARE READING
MayaKuro Collection
Fiksi PenggemarMAYAKURO XINH ĐẸP NHƯ VẬY THÌ ĐƯƠNG NHIÊN LÀ PHẢI CÓ COLLECTION RỒI Tất cả những truyện ở đây đều là oneshot và do tớ viết nhé U w U Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ