ตอนที่ 9

207 9 1
                                    


     "แหะ ๆ!" เกวินยิ้มแป้นเดินเข้ามาหาหุ่นอีกตัว "ทายสิว่าเกิดอะไรขึ้น!"

     ใบหน้าของ RK900 ขยับเล็กน้อยแต่ก็มากพอจะดูออกว่ากำลังทำหน้าไม่เข้าใจ

     "นี่ไง เนี่ย! ตัวหุ่นเนี้ยเป็นตัวเดิม! ตั้งแต่คราวนั้นฉันยังไม่โดนเปลี่ยนตัวเลย! แหะ ๆ!" หุ่นตัวเล็กกว่ายืดอกประกาศเสียงกร้าว ทำท่าทางอย่างกับว่าเขาทำภารกิจยิ่งใหญ่สำเร็จและกำลังรอรับรางวัล

     สำหรับ RK900 แล้วการพบกันในแต่ละครั้งของพวกเขาห่างกันเพียงชั่วพริบตา  แค่เสี้ยวอึดใจแล้วเขาก็ต้องตื่นขึ้นมาดูเกวินตายครั้งแล้วครั้งเล่าราวกับติดอยู่ในวังวน

     แต่สำหรับเกวินแล้วการได้เจอ RK900 เป็นช่วงเวลาตื่นเต้นที่ไม่ว่าจะกี่ครั้งก็ยังน่าจดจำ เขาตั้งตารอที่จะได้ทำภารกิจร่วมกับอีกฝ่ายเสมอแม้ว่ามันจะหมายถึงเขาอาจต้องตายในภารกิจนั้น

     ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่สน

     เกวินยิ้มให้เขาเสมอ กระทั่งวินาทีสุดท้ายของตัวเอง ในวินาทีก่อนที่จะไม่เหลือชีวิตในตัวและกลายเป็นเพียงซากหุ่นเหล็ก

      ถึงแม้ว่า'เกวิน'ในฐานข้อมูลแบ็กอัปที่ถูกถ่ายเข้าไปในตัวใหม่จะจำไม่ได้ แต่ RK900 จำได้และเขาไม่อยากเห็นเกวินเจ็บปวดเวลาที่ต้องตายอีกแล้ว

     พอเกวินบอกว่าโปรแกรมที่ได้ไปใช้ได้ผลเขาก็เบาใจไปได้เปราะหนึ่งแล้ว...อย่างน้อย ๆ ก็ในตอนนี้

     RK900 เป็นห่วงหุ่นอีกตัว เขารู้เพียงแค่ว่าจะต้องปกป้องเกวินด้วยวิธีทุก ๆ อย่างที่ตัวเขาจะสามารถทำได้

     และหวังว่าในครั้งต่อไปที่เจอกัน เกวินจะยังเป็นเกวินตัวเดิม...ในร่างเดิม


○●○●○●○

 "นี่ ๆ ฉันมีความจำนึง! เรื่องก็คือเมื่อคืนก่อนนี้ฉันวิ่งไล่จับแมลงสาบอยู่ แล้วก็

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

 "นี่ ๆ ฉันมีความจำนึง! เรื่องก็คือเมื่อคืนก่อนนี้ฉันวิ่งไล่จับแมลงสาบอยู่ แล้วก็..." 

 "ผมว่า..." 

 "แต่มันตลกจริง ๆ นะ! พอฉันเล่าให้พวกมนุษย์ฟังเช้าวันถัดมาพวกนั้นทำหน้าแขยงกันหมดเลย

 "...ก็ได้ครับ" 

○●○●○●○


*มีคำผิด ข้อติอะไรเมนต์บอกได้เลยนะคะหรือมากระซิบบอกกันทางทวิตก็ได้^^*

BackupWhere stories live. Discover now