Chapter Four
[Helena’s POV]
“Andyan ba si Wendy?” tanong ni Pao pagkabukas ko palang ng pinto. War sila ngayon, nakita daw ni Wendy na may nakaakbay kay Pao three days ago.
“Kakaalis lang niya, maghahanap daw ng boylet,” I told him casually. Nainis naman siya at pinalo ang door frame.
“Ugh! Ano bang problema nun? Hindi naman ako nambababae, Lens. Believe me! Please?” nagmamakaawa si Pao. Sige na nga. Alam ko namang hindi niya magagawa yun.
“Pumunta siya sa Eastwood, ewan ko nalang kung aling bar,” kinindatan ko siya, at bigla naman siyang kumaripas ng takbo.
“You’re welcome!” sigaw ko sarcastically after poking my head out the door. Para talaga silang adik.
Naramdaman ko namang may humawak sa braso ko at hinalikan ang balikat ko mula sa likod.
“Go back to bed, baby,” Vince whispered against my neck, his arms around my waist.
Simula last week na nagkabati kami, determinado siyang bumawi sakin. He spent nights dito sa condo ko bringing food, watching movies, and cuddling in bed with me. Sembreak na. One week of freedom from school. Anywho, clothing technology naman ang course ko, a.k.a fashion design, kaya hindi rin naman ganun kastressful.
Sinara ko ang pinto and leaned my forehead against it, pinapakiramdaman ko lang ang paghalik ni Vince sa leeg ko. Nakaunderwear lang kasi ako sa ilalim ng tapis dahil kakalabas ko lang sa shower. Maaga ako nagising and naiwan si Vince para matulog mag-isa sa kama. No, we haven’t had sex (yet Hahaha), if that’s what you guys think. Wala, chill lang. Nakabra at panty nga ako eh, diba?
Bigla naman niya akong kinagat playfully sa balikat and I giggled, letting him pull the towel off and make me face him.
“Mmhm…” I purred as he pushed me against the door, kissing my throat. Nakakapit ako sa laylayan ng shirt niya while he rubs my sides to warm me up.
“I missed this…” he whispered huskily as he kissed my chest and ran a finger down my cleavage.
I hastily pulled his shirt off and tilted his head up from my chest to kiss his lips. I opened my mouth to let his tongue in, at naramdaman kong in-unclasp niya ang bra ko. I let it fall to the ground just as I started sliding his pajamas down. Nakaboxers pa siya and he gently massaged my left breast as he hitched one of my legs around his hips, and then the other. A moment later, he carried me back to my room. Please, Wendy. Tanggapin mo ang sorry ni Pao at next month ka na umuwi.
You know what happened next.
--
[Keith’s POV]
“Look, dude. She, owes me.” sabi ni Vince, doting on his bottle of beer.
“Siya na niloloko, siya pa may utang?” tinaasan ko ng kilay. Kung hindi lang talaga ito ang pinakaclose kong pinsan, baka matagal ko na tong sinapak.
“Heck yeah,” he drawled on, lasing na siya eh, “She’s sooo boring in bed, man. She likes freaking fairytale and all that fucking bullshit.” Ano? So may nangyari ulit sakanila?
BINABASA MO ANG
[I Can Love You] More Than This
RomanceHindi ba’t nakakainis panoorin ang mahal mo na magmahal ng iba lalo na’t pag kitang-kita mo na mas deserving ka sa pagmamahal niya?