chapter three**

0 1 0
                                    

Chanella POV.

Naglalakad ako ngayon sa hallway ng school namin (syempre school namin. Alangan namang school nyo diba ? K back to the story)
Haysss diko padin nakakalimutan yung nangyari kahapon bwesit na emman yun arghhh ginugulo nya utak ko . naglalakad lang ako ng may biglang umakbay sakin . 
"Putik ang aga-aga nang- diko na naituloy yung sasabihin ko ng makita ko kung sino umakbay sakin i thought its emman but its pako. Emman's friend pero di kami masyadong close nito he is known as schools one of the ultimate playboy kaya di ako pinapalapit ni emman sa kanya. ..
" ahhh pa-pako i mean neil ikaw pala akala ko- "akala mo si emman ? Haha ang aga aga highblood ka bat ano nanamang ginawa sayo ng bessyboy ? - dugtong nya sa sasabihin ko. 
" err wala naman di lang maganda gising ko haha - sabi ko nang naiilang at tinanggal yung pag kakaakbay nya sakin. "And by the way thank you sa pag hatid sa kanya last night ahh - sabi ko at nginitian sya. .

" haha wala yun kaibigan ko naman sya ehh kaya ok lang - sabi nya at nginitian din ako. 
" tara hatid na kita sa classroom mo - dugtong nya kaya napatango nalang ako 

"Bat ang aga mo atah ngayon ussually naman late ka ah haha - pag uumpisa ko ng topic . 
" haha people change ella -natatawa nyang sabi kaya natawa nalang din ako. Madami pa kaming napag usapan ni.pako hanggang sa makarating na ako sa classroom ko 
"Haha segeh neil i mean pako dito na classroom ko salamat sa pag hatid ahh . - sabi ko at nginitian sya. Mabait naman talaga sya ehh playboy nga lang .
" wala yun ahmmm so friends ?? - nahihiya nyang sabi sabay abot ng isang kamay nya. 
Aabutin ko na sana yung kamay nya kaso may bigla nalang umagaw ng kamay nya kaya ang nangyari silang dalawa yung nag kamay . at pag tingin ko si bess pala. 
"Friends - sabi ni emman at nginitian pa yung kaibigan nya tsk baliw talaga. 

" tsk baliw - sambit ko at inirapan sya hello inis pa kaya ako sa kanya kayo kaya halikan ng dalawang beses tas first at second kiss ko pa yun . 
Nakita ko naman si pako na napakamot sa batok nya . hayss bat ba ako nagkaron ng baliw na bestfriend. 
"Good morning too bess - sabi nya at nginitian ako inirapan ko lang sya at pumasok na sa classroom narinig mo naman yung pang tataboy nya sa kaibigan nya. At sya naman pumasok na sa room namin at umupo sa tabi ko. Classmate kasi kaming dalawa pero si pako di namin kaklasse . HE din kasi tong gonggong natoh at mahilig talaga sya magluto samantalang si neil naman is IT yung kinuha. 
." uyy bess galit ka padin ba sorry na - paglalambing nya kaya bigla nalang bumilis yung tibok ng puso ko pero no way di ako mag papadala. Diko nalang sya pinansin hanggang sa magsimula at matapos yung klasse.

Emman's POV .
(Ito po yung sa side ni emman) 

Maaga akong nagising dahil susunduin ko si bess sa bahay nila pero pag dating ko dun si tita nalang ang naabutan ko at sabi nya maaga daw pumasok kaya pumunta nalang ako ng school. Pag dating ko hinanap ko agad si bess may iilang babaeng bumabati sakin pero diko na sila pinansin. Nag lalakad ako ngayon sa hallway at swerte namang nakita ko si bess pupuntahan ko na sana sya pero may bigla nalang umakbay sa kanya. Kaya medyo kumulo ang dugo ko lalo na nung nakita kong nag ngingitian sila. But i felt relief when chanel remove's niel's hand on her shoulder. .
Sinundan ko nalang sila dahil papunta naman sila sa classroom namin. 
"Tsk mamaya ka sakin aizhacx niel salazar galawin mo na lahat wag lang babaeng mahal ko - bulong ko sa sarili ko maya maya ay nakarating na sila sa tapat ng classroom namin ni bess nag ngitian naman sila at biglang itinaas ni niel yung kamay nya yung tipong nakikipag kaibigan . putik iisa pa ehh. Kaya bago paman makuha ni bess kamay nya agad na akong lumapit sa kanila at ako yung nakipag kamay sabay sabing. 
" friends - at nginitian ko yung kaibigan ko. 
"Tsk baliw - rinig kung sabi ni bess at pumasok na sa classroom namin. 

" sho sho alis kana niel - pag tataboy ko kay niel kaya napakamot sya sa batok nya at umalis na sinundan ko naman agad si bess at umupo sa tabi nya. Tabi kasi kami ng upuan. . pero di nya talaga ako pinapansin hanggang sa matapos yung klasse namin. Argh putik di ako sanay. 

**fast forward** 

@canteen .

"Bess ano gusto mo kainin libre kita - sabi ko kay bess grabeh talaga sya magalit ehh. 

" tsk kaya kung bumili ng pag kain ko. - sabi nya sabay tayo at bumili ng makakain nya kaya sinundan ko nalang sya at bumili na din ng pag kain ko. 

"Bess ako na mag dadala nyan - sabi ko at nginitian sya. 

" di na kaya ko naman ehh di ako baldado - sabi nya at inirapan ako tas umalis nya. 
Haysss ang hirap nya talagang suyuin.

"Heyyy ella tara dito - rinig kung tawag ng isang pamilyar na boses kaya napalingon ako at nakita si niel na kumakaway kay .. Wait kay bess ? At bakit ella tawag nya kay bess.putik na lalaking toh ah dumadamoves talaga . 

Chanella POV 

" heyyy ella tara dito - sigaw nga isang pamilyar na lalaki at mukang kilala ko na kung sino kasi isa lang naman tumatawag sakin ng ella and that's niel. Nakita ko naman syang papalapit sakin kasabay nun ay ang bulong bulongan sa paligid errr i really hate to much attention. 
"Tara dun tayo sa table namin- ngiting sabi nya kaya ilang akong ngumiti . kukunin nya na sana yung dala kung pag kain kaso may biglang pumigil sa kanya . 

" ako na mag dadala ng pag kain nya - sabi ni bess at kukunin din sana yung pag kain ko . .
"Ako na bro- insist naman ni niel kaya palipat lipat yung tingin ko sa kanila dalawa . bali ganito kasi yun hawak ni niel yung other side ng lagayan ko ng pagkain tas hawak naman ni bess yung other at ako naman hawak ko both side basta e imagine nyo nalang yung tipong nag aagawan sila . 
" no bro ako na shes my bestfriend kaya ako na - sabi ni bess 
"Ako na ako naman yung nag imbita sa kanya ehh - sabi naman ni niel . tinignan ko naman sila dalawa palipat lipat tingin ko sa kanila tas tingin sa mga taong nasa canteen na nakatingin din pala samin kaya. 
" tika tika tika ako na mag dadala hello pagkain ko toh at di ako baldado - inis kung sabi sa kanilang dalawa . agad naman nilang binitawan yung tray at sabay na nagkamot ng batok . iniwan ko nadin sila at pumunta sa isang table na nasa sulok err nakakahiya silang dalawa nakakainis. . 

END OF CHAPTER THREE ..

IM INLOVE WITH MY BESTFRIEND Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon