Chanella POV.Months had pass and another days had come . many things had change pero yung pagmamahal ko sa kanya hindi nag bago infact mas lumalalim pa . at masasabi kung may nagbago sa relasyon namin he became more sweet and caring . at all day routine nadin namin yung susunduin nya ako every morning at ihahatid pag uwi.
And about niel's side naging close na kami at masaya ako kasi nadagdagan nanaman yung mga kaibigan ko .
And by the way andito nga pala kami ngayon sa canteen kasama ko yung mga ibang kaibigan ni pako at emman sina kyle alezander lopez , cyndee bayron at kasama ko din yung girl bestfriend kung si illa shaine montemayor na pinopormahan ngayon ni zander . tsk suntukin ko kaya tong playboy natoh. . .
"Asan naba kasi si niel- tanong ni emman.
" may dadaanan lang daw sya sa library ehh hintayin nalang natin para sabay sabay na tayong makakain - sagot ni cyn magkaklasse kasi sila IT yung kinuha nila pako,cyn at zander while si illa GAS yung kinuha at kami naman ni bess H.E .
Maya maya ay dumating na si pako .
"Sorry ahh medyo natagalan ako may kinuha lang ako sa library- agad na sambit nya. Kaya tumango nalang kami.
" tara order na tayo bess ano gusto mo ako na bibili - sambit ni emman.
"Kung ano nalang yung gusto mo - sagot ko bigla nalang syang tumingin sakin ng seryoso sabay sabing
" pano kung ikaw gusto ko ? - sabi nya tas bigla nalang ngumisi ng nakakaloko kaya namula bigla yung pisngi bigla nalang nag hiyawan yung mga kasama namin tinutukso kami kaso bigla nalang tumayo si pako at padabog na umalis . ayt nyare dun ??
" anyari dun? - tanong ko sa kanila kaso humalukipkip lang sila .
"Pffft selos - rinig kung sabi ni cyn
" ehh? Kanino? Hot zander ikaw kasi ang clingy mo kay kapatid selos tuloy si pako - sabi ko. Ang clingy kasi ehh nagtawanan nalang sila ."Uyy bess order kana gutom na ako - sabi ko kay emman.
" oo na po mahal - sabi nya sabay alis kaya mas namula lalo pisngi ko . butit talaga tong lalaking toh .
"Uyyy kinikilig sya haha- tukso sakin nina zander
" tsk tumigil ka nga dyan pag ikaw nanligaw dyan kay kapatid sasabihin ko talagang pahirapan ka. - sabi ko sabay irap."Pfffft kapatid naman eh di masamang umamin hahaha - asar din sakin ni illa kaya napa face palm nalang ako. Bat pinagkakaisahan nila ako? 😌
" tsk isa kapa eh noh? - naaasar na sambit ko kay illa pero tinawanan lang nya ako.
Maya maya ay nakita kung paparating na si bess at pako . dami nilang inorder ahh gutom atah dalawang toh eh.
"Dami nyong inorder ahh halatang wala kayong kain kaninang umaga - natatawang sabi ko sa kanila.
" tsk sinong nagsabing akin toh lahat - sabay nilang sabi kaya nagtinginan naman sila.
"Eh para kanino pala iba dyan ? - tanong ko . umupo naman sila at inilapag yung mga pagkain may ice cream , softdrinks , cake at mga junkfoods. Pero nag taka ako ng sabay nilang ibigay sakin yung tig iisang ice cream isa kay emman at isa kay pako. Pati narin yung ibang pagkain nila. Wait /tika para sakin? What the patatabain atah ako ng mga toh ahh.
" kain kana bess/kain kana ella- sabay nilang sabi kaya tinignan ko sila pabalik balik tingin ko sa kanilang dalawa. Nakita ko naman yung mga kaibigan namin na nag pipigil ng tawa .
"Bess ito kainin mo oh / ella kainin mo toh oh - sabay ulit sila kaya silang dalawa naman nag tinginan
" ako nauna/ako nauna - sabay ulit sila . yung totoo nakakabasa ba ng isip yung isa sa kanila ? 😌 bat laging sabay ?
"Hindi ako nauna kaya ito dapat kainin nya sabi ni pako sabay bigay ng ice cream sakin chocolate flavor . isa sa paborito ko.
" hindi pwede ako ang bestfriend kaya ito dapat kainin nya - sabi naman ni bess sabay bigay sakin ng cookies and cream flavor ng ice cream .
"Bess ito kainin mo mas paborito mo toh diba ?- sabi ni bess
" no ella eat this mas masarap toh - sabi naman ni pako
"No mas masarap toh- bess
" hindi mas masarap toh- pako
"Ito nga kasi - sabi naman ni bess
" ito nga- hindi nya na naituloy yung sasabihin nya dahil pinutol ko na.
"TIKA NGA ! ANO BA KAYO PATATABAIN NYO BA AKO? ANDAMI KAYA NG DALA NYO ! TSAKA BAT BA KAYO NAGKUKUMPITENSYA MANGO FLAVOR YUNG GUSTO KO - sigaw ko na may kasama pang pag tayo. At huli na nung narealize ko yung ginawa ko . shit nakakahiya pinagtitinginan na ako ng ibang mga studyante na nasa canteen nakanganga pa nga sila eh . maya maya ay nag umpisa na mga bulong bulongan arghhh i really hate to much attention .
Tinignan ko naman ng masama yung dalawa at nakita ko namang nag pipigil ng tawa yung mga kaibigan namin
" tumawa na kayo baka kung san pa lumabas yan - asar na sambit ko. Kaya humagalpak na sila ng tawa
"Arghhh wag kayo.lumapit sakin mga bwesit . -inis na sambit ko sabay labas ng canteen huhu nakakahiya . narinig ko namang tinawag ako ni pako at emman . bahala kayo dyan .
BINABASA MO ANG
IM INLOVE WITH MY BESTFRIEND
RastgeleNaranasan nyo nabang ma inlove? Ma inlove sa bestfriend mo? Ma inlove sa taong hanggang kaibigan lang ang tingin sayo? Im chanella kristine dela cruz 17 years of age a grade 11 student . at meron akong boybestfriend his kurt emmanuel salvador but i...