Elena's Pov
****Bahay****
Nagdirediretso na ako papasok ng bahay.
Nagulat ako kase pagdating ko sa sala nandun sila Tta Kristine , Tto Xeyver tska si Baby Kristel.Kyaaaaaaah Miss ko na silang lahat ^_____^
Nagbeso kame ni tita Kristine pero nagulat ako ng bigla nya akong yakapin Kyaaaaah natotomboy na nman ako.
Ang ganda ganda niya kase. Kala mo nga kasing edad ko lang eh. Ang kinis pa. Miss ko na luto nya hehe .
Si tito nman ay nakipagkamay sakin. Grabe ang gwapo niya padin kung ano siya 4 yrs ago ganun pdin hanggang ngayon .
Mukhang mas Hot pa nga sya ngaun eh hahaha xD ano ba tong mga naiisip koo .
Waaaaaah !!! Miss na miss ko na tong baby kooo. 4yrs na kameng hindi nagkikita T.T
Kaya naman agad ko siyang niyakap ng sobrang higpit ^____^
Gusto nyo bang malaman yung kwento namin ng baby ko?
Sge ikekwento ko ganto kase yunnnn
^_____^
****Flashback****
Nilayasan ko yung mga pinsan ko habang naglalaro. Napakabooooring naman kase dito sa loob ng bahay.
Lagi nalang kaming nakakulong. Bawal kaming lumabas kase pinoprotektahan daw kami?? Hayy , Big girl nako eh . 10 yrs old na kaya akoooo . Kayang kaya ko ng protektahan sarili ko >3<
Paglabas ko ng bahay.
Hala nandun sila kuya gusting >_< Nagbabantay sa gate ano ba yan -_-
Ano kayang gagawin ko para mapaalis sila >____<
*Isip isip
**Tingggggg!!
(Sounds Effect po yan kapag may pumasok na ideya sa isip mo xD)
Lumapit ako sa kanila.
"Kuya gusting, kuya berto pinapatawag po kayo nila Yaya Zeny (Naghugis puso yung mata nila ng marinig yung pangalan nila yaya xD) "
"bakit daw Ma'am Elena?"
"Ewan ko may sasabihin daw silang mahalaga eh"
Nagkatingin sila mukhang naguusap kung aalis ba o hndi .
(Umalis na kayoooo.Gusto ko na talagang lumabas >3<) sabi ko sa isip xD
Matapos ng ilang minutong pagtitigan nagpasya na din silang umalis .
Agad agad akong tumakbo nung nakaalis na sila .
Im Freeee :D
Mwehehehehe.
Naglilibot ako sa subdivision ng may makita akong batang babae na na umiiyak. Naawa naman ako kaya nilapitan mo siya
"Baby bakit ka umiiyak" Humarap sakin yung batang babae at Waaaaaah ang cute cute niyaaaa namumula pa yung ilong tska pisngi :'"">
"Si kuya *sniff kase ate lagi nalang akong *sniff pinagtitripan" Hala lalo siyang ngumalngal >___< Umisip ka elena kung anong magpapatahan sa kanya .........
*Tingggg
"Gusto mo kain tayo ice cream" Nagliwanag yung mukha nya at biglang pinunasan yung luha ^___^ Yan ang ganda niya na lalo maaliwalas na yung mukha eh ^^
"Sure ka ate?" (Tumago lang ako)
"Kyaaaaah! Thank you ate ^______^ " sabay yakap sa akin.
*****Ice cream parlor*****
Grabe tong si baby kristel ( Tama kayo ng rinig Kristel ang pangalan ng baby koo :D At ako naman ang Mommy Elena nya hihi) Nakakadalawa na sya ng Large na baso ng ice cream haha ang cuteee ^__^ Kala mo nga ngayon lang nakatikim eh.
"Baby kristel ano palang ginawa sayo ng kuya mo?"
"Sabi niya kase Mommy Elena magtagutaguan daw kami tas nawala na siya. Tinanong ko siya sa mga guards sabi lumabas daw ng bahay >3<"
"E baliw naman pala yang kuya mo eh. Wag ka ng makikipaglaro dun ha?" Nagulat ako ng may biglang sumigaw.
"KRISTEL!!!NANDTO KA LANG PALANG BATA KA! ALAM MO BA NA KANINA PA AKO NAGAALALA SAYO!!" Sigaw nung lalaki na akala mo tatay.
"Hoyy!!Pede mo siyang kausapin ng maayos hindi yung naninigaw ka!"
"Hindi kita kinakausap lumayas ka nga dyan sa tabi ng kapatid ko " loko tong lalaking to ah. Kailangan nanunulak.
Lumapit siya sa kapatid niya at niyakap iyon ng pagkahigpit higpit .
"Kristel alam mo naman na may tonsil ka dba? Alam mong bawal sayo yung chocolate lalo na yang ice cream sino ba kasi nagsabing umalis ka ng bahay aishh (napasabunot na lang yung lalaki sa buhok niya) tara na umalis na tayo dto. lagot na nman tayo kay mama nyan"
Natulala ako sa sinabi ng lalaki. Wow as in wow . May kabutihan din nman pala sya. Dapat lang no siya kaya ang nakakatanda.
"Sorry kung lumabas ako ng bahay kahit binilinan mo ako kuya ang tagal mo kase eh. Sorry na >3<"
"Ayos lang kristel basta wag mo ng uulitin ha? Tara na alis na tayo dto"
bubuhatin na sana si baby kristel nung lalaki ng bigla siyang nagsalita
"Pano si Mommy Elena? Iiwan nlang natin siya dto kuya?"Agad kumunot yung noo nung lalaki dahil sa narinig.
*****End of Flashvack****
a/n: Hanggang dun nalang muna guys :) Pabitin effect haha .
"I miss you so much Baby Kristel ^___^ Dalaga kana ha? Baka nakalimutan muna ako nyan >3<"
"I miss you too Mommy Elena ^_____^ Hindi kita makakalimutan no? Pangalawang mommy kita eh ayiiie ^___^"
"Ayieee ^____^ Ang sweet nman ng baby koooo ^___^ kaya love na love ka ni mommy eh"
"Love na love ka din ni baby Mommy ^___^ Ayy , sa university nyo na pala ako magaaral Mommy ^____^ Pero syempre dun sa high school campus hihi :D"
(Nga pala yung university namin may elementary,HighSchool,College. Pati sila neng dun nagaaral sa high school campus)
Grabe hindi padin siya nagbabago haha. Ang daldal niya pa din :D
Kwentuhan lang kami ng kwentuhan alam nyo na sabik sa isat isa :D
Nakalimutan ko nga yung sakit na pinaramdam sakin ni Papa dra..... Este Drake eh .
Nakalimutan ko din yung problema ko kay lolo eh.
Waaaaaaaaaaaah >______<
Kailangan ko palang makausap si lolo. Patayyyyy. Hinila ko na kase si Baby Kristel papasok sa kwarto ko nung nakita ko sya eh >3<
BINABASA MO ANG
What?! My Fiance??
Teen FictionAnong mangyayari kapag pinakasalan mo ang lalaking simula pagkabata palang ay Mortal mo ng kaaway ?