Love ? Ano ba yun ? nakakain ba yun . tiba hindi masasaktan ka lang niyan at baka yan pa ang papatay sau . hindi naman kaylangan mag madali eh . ahh kaylangan lang ay PATIENT . kahit gaano ka pa katagal nag antay atleast sigurado ka at alam mong hindi ka nag madali . Long Waits Can Get a Long Happy Relationship . Antay lang darating din yan .
( Sorry guys walang prologue dinirestu ko na kasi eh . wala akong maisip na prologue biglaan kasi XD )
------------------------------------------
Chapter 1
Kaeshen POV
" Kaeshen ! Punyeta naman o gumising ka na kaya tanghali na ." Malakas na sigaw ni Tita
" Hmmmm. " Ako
Ang aga aga pa kaya . anong oras na ba ?
*9:00 Am*
Whuaaat 9 oclock na . 9:30 ung pasok ko .
" Ano ba yan tita hindi mo manlang ako ginising malalate na ako eh . " Sigaw ko sakanya pag ka bukas ko sa pintuan .
" *batok* Anong hindi ginising kanina ko pa kaya ginagalabong yang pintuan mo . " Sabi ni tita . ansakit hah binatukan muna bago.sermon . ang galing talaga ang galing galing .
" Maliligo na nga ako . " Sabi ko sabay takbo papunta sa Cr .
" maliligo ? naku huwag na nakakahiya naman sa mga libag mo . " Malakas na sigaw ni tita .
After 15 minutes nakalabas din ako.sa wakas .
Sinuot ko na ang uniform kong pang cosplay XD juk . ang OA kasi ng uniform namin ung palda na kulay dark blue na sobang ikli hanggang hita lang tapos pag tumuwad ka kita agad underware mo . tapos Long sleeve na may pag ka touch of dark blue . ( Bahala na kayo mag imagination . ) tapos long sock na black or white . neck tie na pang opisina . tapos ung sock ko kulay black para pwede pang ulitin haahah .
" Hindi na ako kakain late na ako . " sabi ko kay tita na kumakain ng almusal .
" Bahala ka . oh ito 50 pag kashyahin mo . " Sabay abot ng sinkwinta .
" Wag ka mag alala sobra pa yan kung totoosin . 8 sa trycyle 12 sa jeep . tapos pabalik pa tapos baon ko pa . oo sobra pa nga talaga ehj ." hahah . sabi ko kay tita nangkokonsensiya lang ako baka kasi alam niyo na dagdagan .
" Kasya naman pala eh . malalate kana umalis kana nga . " sabay taboy sakin .
Yan ang galing galing talaga ng tita ko tiba . ang bait 10 pesos pambili ng pagkain sa school ? aba matinde ano ako elementary . naku kung hindi lang ako mabait . hehehe
Sumakay na ako ng trycyle . tapos jeep naman sunod .
" Kuya isang StandFord University lang ung bente . " Sabi ko nung nag bayad ako sa jeep .
After ilang minuto . LATE NA AKO 9:45 NA PATAY AKO . FIRST DAY OF SCHOOL LATE AKO !!!
Anmeron bat ang haba ng pila .
hala anyari ?
" Kuya oww paunahin mo naman ako late na kasi ako . " pag mamakaawa ko sa lalaking na sa unahan ko . ayaw niya kasi gumalaw anlaki na ng space para makaurong hindi parin siya umuurong sa pila . ( Gets niyo ? ang ibig sabihin kasi ni author . kunyari nakapila kau tapos nag dadaldalan pa kau ng katabi mo sa pila hindi mo na pansin na gumalaw na ung pila i mean umusad na . i gets niyo nalang . )
" paki ko kung late ka ." sabi niya
Oo ang malas ko talaga sa araw na to . pigilan niyo ko umiinit na ung ulo ko .
" Ano kuya? g*guhan tau dito ? ehh kung pwede lang naman umusod ka nalang tignan mo anlayo na nung nasa unahan mo . ano bang gusto mo gagawa tayu ng sarili nating pila ?! " sigaw ko sakanya .
" Hayy Naku pwede ba wag kang maingay ang daldal mo . " sabi ni kuya .
Yung mukha ko ganito na ( -__- " )
" Hindi ka talaga uusog ?. " Ako
" Hindi . " Siya
Hayyy sorry pero .
" Shit ! Ano ba bat mo ko tinulak !. " Sigaw niya .
" Paki mo gusto ko ehh . " Sabi ko sabay takbo na sa unahan ng pila .
" Bumalik ka nga dito !! " sigaw niya
Ulol Ako Babalikan ang Tarantado niver uyy . haha .
" Excuse muna hah . late na kasi ako. " Sabi ko dun sa nakaharang sa gate . Good pinadaan ako .
Takbo * takbo.* takbo
Alam ko naman na ung room ko kasi pinuntahan na namin ni tita .
kumatok muna ako bago pumasok
" *Hingal* GudMorning Maam *Hingal* Im sorry im late . *Hingal* " Sabi ko sa teacher namin .
" Are you miss gonzales ? " Tanong ni maam na naka taas pa ang kilay
Nakakahiya naman lahat ng kaklase ko nakatingin sakin ? ngayun lang ba sila nakakita ng Magandang Dyosa ? nakakaloka .
" ahh Opo Maam ." sabi ko sabay yuko .
" and Why are you late ?! " Sigaw na patanong niya .
Ano ba tong teacher na to mashadong maharass .
" *Hingal* kasi po maam mahaba ung pila sa baba tapos po nalate ako ng gising . " pagpapaliwanag ko
" What kind of excuses is that ? Okey take a sit there . " Sigaw niya sabay turo dun sa isa sa mga bakanteng upuan sa likod .
" Sorry again maam and thank u " sabi ko sabay takbo para makaupo ako kaagad .
---------------------------------
Thank u po sa mga nag babasa i hope you like it .
BINABASA MO ANG
Not Your Ordinary Girl (Kathniel)
Teen FictionBasahin niyo nalang Maganda to I Swear ;)