Kaeshen POV
"Kasi ganito yun . noong bata ka pa kaeshen hindi ka talaga iniwan ng mga magulang mo . " sabi ni tito .
" Ano ! " Sigaw ko . a-ano ung sinasabi niya na lumaki lang ako sa kasinungalian na buong buhay kong kinamuhian ang mga magulang ko .
" T-tita A-ano totoo ba yung sinasabi ni tito . ?! " sigaw ko kay tita annie . nag sisimula ng tumulo yung mga luha ko .
" Oo totoo un kaeshen. kasi ang gusto ko ay maranasan mo lang ang simpleng buhay yung hindi ka lalaking mapag mataas dahil mayaman ka . . " sabi ni tita na umiiyak na rin .
Pa-parang gusto ko nalang umiyak mag damag .
" Kaeshen . namatay ang mga magulang mo sa car accident at bago sila mamatay binilin ka nila sakin . kukunin na sana kita sa tita mo pero hindi siya pumayag mas gusto niya maranasan mo ang tahimik na buhay , maraming iniwan ang daddy mo . ang university ang 2 kompanya at ibat ibang business pa namin ng daddy mo . maisasalba lang yun sa pamamagitan ng pag papakasal niyong dalawa ni Lyon . " paliwanag ni tito .
" Ka-kasal para sa K-kompanya . ikakasal ako kay Lyon , No hindi ayoko . . " yan na lamang ang nasabi ko .
" Dad ? baka may iba pang way para masalba ang lahat . " sabi ni Lyon .
" Ito lang ang maaring way natin gawin . dahil mag memerge ang Apelidong GonzalesStandFord Para maiangat ang Kompanyang COGS (Corporation Of Gonzales And StandFord ) Company . " sabi ni tito
" Excuse me . " sabi ko nalang sabay tumakbo na ako palabas . hinubad ko sa labas ng restaurant ang sapatos ko at tumakbong naka paa .
Alam mo yun ung tipong Hindi mo naranasan mamuhay na kasama ang mga magulang mo . ansakit na hindi ko manlang narinig mula sakanila ang salitang Mahal kita Anak . ang sakit sakit na nalaman ko namuhay ako sa kasinungalingan na halos isumpa ko na ang mga magulang ko . T.T
Pero mas masakit yung hindi manlang muna kami kumain bago pag usapan yun . gutom na gutom na tuloy ako . huhuhuhu .
*Umulan ng malakas*
Huhuhu ang galing talaga . sige ulan makisabay kalang sa pag iyak ko .. napagod na ako maglakad . umupo muna ako sa tabi ng kalsada habang nakatingin sa kalangitan .
" Mama , papa sorry hah . sa buong buhay ko kinamuhian ko kayo na akala ko iniwan niyo lang ako para sa pera . mama papa nasaan man kau mahal na mahal ko kau sobra ... " sabi ko habang nakatingin parin sa langit ..
Hindi ko mapigilan mapahagulgul sa iyak . napayuko nalang ako sa sobrang iyak ko . minulat ko kasi naramdaman kong wala ng pumapatak sakin na ulan .
" Ang panget mo na nga umiyak ka pa ehh di lalo ka pumangit . " sabi ni lyon .
Oo tama kayo si Lyon nga at pinapayungan ako .
" Tumayo kana jan at sumakay sa sasakyan ko . " sabi ni lyon .
" Ayaw ko nga paki mo ba sakin ano ba kita ?hah ? " sigaw ko sakanya .
" Ako lang naman ang Soon To Be Husband Mo . " sabi niya habang tinataas taas baba pa ang kilay .
" Pumayag ka sa deal ng daddy mo ?" tanong ko sakanya .
" Oo ano pa bang magagawa ko eh kung para din naman sa ikabubuti ng Kompanya tiba . tsaka dont think na porket maikakasal ako sau mamumuhay na din tayu mag asawa, were just married in the paper okay . ? " sabi niya sakin .
" Ass if naman na gusto kong pakasalanan kita , as pag galang ko nalang sa mga magulang ko at sa mga iniwan nila gagawin ko na rin yun . " sabi ko sakanya sabay tayu papunta sa sasakyan niya .
Pumasok Na ako sa shotgun seat .
Maya maya pumasok na din siya at nag simula ng mag drive .
* kruuu kruu *
" Hahaha, gutom kana nuh ? ang ingay na ng tiyan mo ." sabi niya sabay tawa .
kainis kasing tiyan to . ang ingay nakakahiya tuloy . pero gutom na talaga ako ..
" May nakakatawa ba ? Ehh ung daddy mo kasi mashado akong binigla hindi muna tayu pinakain . " sabi ko sabay tingin na lang sa bintana ng sasakyan .
" Gutom ka nga talaga . ano bang kinakain ng panget na tulad mo? " sabi niya pero nakatingin parin siya sa daanan . Nagmamaneho kasi ehh ..
" Pagkain shempre wag tanga . bobo .. " sabi ko nalang sakanya .
" Ehh kung ibaba kaya kita dito sa kalsada na ganyan itsura . sabihin mo gawa . "
" Hindi gawa . "
Nagugutom na kaya ako tapos ang panget ko pang tignan nag kalat yung make up ko dahil na rin sa pag iyak ko . tapos iiwan niya pa ako eh kung batukan ko kaya siya .
" Takot ka pala eh . " sabi niya tapos huminto kami sa isang Malaking Condominium .
" Sumunod ka lang sakin ." sabi niya tapos bumaba na siya .
Mashado naman ung lalaki na yun hindi gentleman . hindi manlang ako pinag buksan ng punto .
Continue ....
BINABASA MO ANG
Not Your Ordinary Girl (Kathniel)
Teen FictionBasahin niyo nalang Maganda to I Swear ;)