Thật tuyệt diệu; thật khác thường. Để được yêu bởi thứ gì đó, rằng, nó ghét tất cả mọi thứ còn lại. Mạn che hoa trong suốt màu trắng, khó mà ẩn mình vào rừng hoa hồng u ám. Chẳng có gì sẽ thay đổi cả, nàng biết, ngay cả ngày nàng biến mất, như cũ. Mọi người bạn của nàng, họ chỉ là những đứa trẻ, nhưng đã phải kết hôn. Dõi chân chạy theo ánh sáng, chạy theo ngai vàng. Chàng ơi hãy nắm lấy tay em, chúng ta sẽ rời khỏi đây, bất cứ nơi đâu, có hai ta, thì em chẳng bận tâm.
Đi nào, một chân trời mới mở.
Hãy cùng nhau rời khỏi đây, hãy rời khỏi chốn kinh đô phồn vinh, hào nhoáng đầy ắp sự giả dối. Đôi chân trần dẫm lên nền cát mịn, nóng rát lún xuống những dấu chân sớm phai mờ. Nàng xinh đẹp, vẻ đẹp tan chảy cõi lòng muôn loài. Da sứ, ngài liễu, mắt ngọc; ánh nhìn đẩy người vào cõi mê đắm; thứ ma thuật. Suýt xoa sao nhan sắc, không một lời nào xứng để tả trọn.
Mộng về nàng, họ mộng ngày, đêm.
Nàng ơi, nếu mai sau có khoác lên mình bào, váy nhũ vàng, đầu đội vương miệng thì cũng đừng quên ta. ''Fe'leris, chàng đừng bỏ ta!'' ánh trăng đêm nay sáng trưng, hơi thở tản mùi anh túc, lệ đọng đầy khóe mi. Đừng bỏ lại ta, sao chàng lại bỏ lại mình ta? Mĩ miều nữ á thần, thu mình khóc, người khóc suốt đêm trăng tròn. Tiếng khóc vĩ vãn, du dương thống khổ, dày vò tâm can của bao kẻ si tình.
Mộng về nàng, ta mộng ngày, đêm, vĩnh viễn cũng không thuộc về nhau. Je'lrose, xin nàng đừng trách bản thân, và khinh miệt kẻ phụ lòng thần. Chúa yêu quý, nữ hoàng; ả đàn bà, kiều diễm.
Từng, có ai từng nhìn nàng Je'lrose cười hay chưa? Nụ cười; vạn vật chìm đắm mê say, ngây ngất năm tháng, này có ai thấy? Nếu có lỡ nhìn, thì hãy ngắm thật lâu, nhớ thật kĩ, để rồi trước khi quá muộn, đức ngài sẽ móc mắt ngươi, này người ơi, trớ có trách ngài, đứa con của chúa cầu nguyện cho đến khi thánh ca này chạm tới cõi vĩnh hằng. Một khắc từ bi, cái chết thanh thản giải đáp ngươi ngay thôi.
Một màu đỏ, rất đỏ, đỏ tuyệt vọng. Một màu trắng, rất trắng, trắng tuyệt đẹp. Một màu vàng, tỏa ánh long lanh.
Chương 1:
''Je'sho, nàng là ai?'' yêu kiều ngồi bên bệ cửa, tay áp lên tấm kính pha lê trong suốt, mắt ngọc - đôi mắt thủy lệ tím nhạt nhòa, một màu sắc dị nhân hài hòa mái tóc trắng xóa. Nàng nói, ý về cô bé bên vườn hồng. ''Một ai đó không đáng bận tâm?'' em trai nàng đáp, hắn ngồi im, lưng thẳng đôi mắt bạc sắc như lưỡi dao mài sắc hai đầu, ánh mắt lạnh chưa từng rời khỏi Je'lrose. ''Sáng nay có rất nhiều công nương được gửi đến. Bọn họ..'' bất lịch sự cắt lời, quý ngài đây có vẻ không muốn được đề cập đến chủ đề ngẫu hứng thích thú.
''Em sẽ chọn một trong họ chứ?'' nàng hỏi, biết thừa câu trả lời.
''Ai cũng thật xinh đẹp.'' nàng chế giễu.
''Một ngày đẹp trời.'' độc thoại.
''Je'sho.'' nàng gọi.
''Vâng?'' cái chất giọng nam tính mãnh liệt hơn cả độc dược; nàng cười. A, chết thật, cô bé nhìn thấy rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
.cho đến khi ta lạc nhau
RomanceAurelia của Chúa. Nàng đẹp hơn cả một thiên sứ. Aurelia tội nghiệp. Vấy bẩn bởi tử thần. . . . . . c2018