Vincent
"Ella!" He whispered and rubbed his face roughly.
Mula ng makita nya si Ella kanina sa airport hindi na ito nawala sa isip nya. Her eyes, a misty one, her inviting lips and her slim body. She was wearing a white top na halos lumitaw na ang pusod nito and brown skinny jeans. And her hair bun in a messy bun, na bumagay naman rito. Pansin din nya kanina sa airport ang mga mata ng ilang kalalakihan doon, na halos gusto nyang sapakin dahil kung tignan ang asawa ay tila wala itong saplot.
"Damn it!" He cursed. Nang may kakaibang naramdaman sa loob ng slack.
"Now you're back! It's pay back Mrs. dela Merced!" He said with gritted teeth.
Sa tuwing naaalala nya ang ginawa ni Ella na pag alis ng bansa sa mismong gabi ng kasal nila ay lalong tumitindi ang galit nya rito. Iniwan sya nito sa ere. Sya lahat ang humarap sa mga tanong ng marami. Sya ang humarap sa kahihiyan sa mga malapit sa kanila. At kahihiyan sa buong bayan ng San Miguel. Hindi nya malaman kung bakit ito umalis na lang bigla, at kung bakit nagpakasal pa ito sa kanya kung tatakasan din naman pala sya nito pagkatapos. Hindi nya matanggap ang ginawa nitong kahihiyan sa kanya.
Now She's back, she need to pay everything with her sexy damn body. Isipin lang ang katawan ng asawa ay may kakaibang init na syang nararamdaman. Ganoon na ba sya kasabik sa asawa? At magmula ng makita nya ang asawa'y hindi na ito nawala sa isip nya. Ang magandang katawan nito, mga labing tila ba tinutukso syang halikan nya yon. Is he that desperate to get his own wife, who left him before their Wedding night? Ella has a price to pay! and he demand her sexy body for payment! And she is bounden to do what he ask for. Bulong nya sa sarili.
Nang biglang tumunog ang intercom na nagpabalik sa kanya sa realidad. Ang sekretarya nya pinapatawag daw sya ni Mr. Ynarez sa opisina nito. Alam na nya kung bakit. Alam nyang pag-uusapan nila ang pagbabalik ni Ella. Bumuntong hininga sya at inayos ang sarili bago lumabas ng opisina.
"Ella still upset and crying." Malungkot na simula ni Mr Ynarez ng pumasok sya sa opisina nito.
"My wife asked me to stop this! nag-aalala sya kay Ella. but, she's your wife now. The decision is in your hands Vincent. Kailangan nyo nang magsama ng anak ko, bilang mag-asawa. Sa tingin ko sapat na ang apat na taon para maghilom ang ano mang sugat" Patuloy ni Mr. Ynarez napalunok sya, habang nanatiling nakikinig rito.
"Maipapangako mo ba sa akin Vincent. Na hindi mo sasaktan si Ella?"
Seryosong tanong nito sa kanya. At tinitigan sya sa mga mata. Tumigas ang likod nya at sinalubong ang mga mata nito. Pansin nya ang lungkot sa mga mata nito. Tila nadagdagan ang edad sa lungkot at pagod sa mukha."Yes Sir! we're going to start all over. We still have much time to fix things we both messed up." He answered.
"I know you won't hurt her Vincent. I trust you. Don't give me a another mistake. I made a mistake when I forced you to marry my Daughter." Ang emosyonal na sabi nito. At tumingin sa labas ng bintana.
"What do you expect? Ama lang ako na tanging nais ay mapabuti ang anak ko. Ang pakasalan sya noon ang inakala kong solusyon. Pero hindi ko inaasaang gagawin nya ang ginagawa nyang pag alis sa gabi mismo ng kasal nyo" Seryosong sabi nito. Tumigas ang panga nya sa ala-ala nang kahihiyan na binigay ni Ella sa kanya at sa mga magulang nila.
"Can you make a promise Vincent?" Tanong nito. At humarap sa kanya na nakatayo sa tabi ng mesa.
"Promise me Vincent, hindi mo na sya hahayaang umalis ulit. At sana magawa mo syang mahalin. Baka sakaling maayos pa ang kasal nyo kung mamahalin nyo ang isat-isa. Ayokong pagsisihan to ulit Vincent. Malaking parusa sa akin ang pag alis ni Ella noon" Pakiusap nito sa kanya. Kitang kita ang lungkot, pagsisisi at kung ano-ano pang emosyon, at sakit sa mga mata nito.
Bumuntong hininga sya, at tumango kahit hindi sya sigurado. If Love can survive their marriage?
Kung may pagmamahal nga bang kasama sa pagsasamang gagawin nila? Basta ang alam nya gusto nyang makasama ang asawa, Upang gampanan nito ang papel bilang asawa, to fulfills her duty in bed. Yon ang tanging nasa isip nya mula ng makita ang asawa.Matapos nilang mag-usap ni Mr. Ynarez sinabi nyang susunduin na nya si Ella sa bahay ng mga ito. At niyaya narin sya nitong mag dinner sa bahay.
Pagdating sa bahay sinalubong sila kaagad ni Mrs. Ynarez.
"Good evening Mrs. Ynarez" Polite na bati nya sa magandang Mommy ni Ella. At humalik pa sa pisngi.
"Good evening Handsome." Ang malambing na bati rin ni Mrs Ynarez sa kanya.
"Where's Ella?" Tanong ni Mr. Ynarez sa Asawa nito.
"She's in her room. Papatawag ko nalang sa maid."
"No! Let me call her." Prisinta nya. Nagkatinginan ang mag asawa bago sumagot si Mr.Ynarez.
"Turn left. The second door" Turo ni Mr. Ynarez sa silid ni Ella. Tumango lang sya at lumakad paakyat ng malaking hagdan.
Pagdating sa taas. Kumatok sya. Pero nakakailang katok na sya wala paring sumasagot. Kaya naman dahan-dahan nyang binuksan ang pinto. Medyo madilim sa loob, dimlight lang ang ilaw ng lampshade, pero nahaninag nya ang loob. Nagulat sya ng makita ang asawa na nakahiga sa kama in her just black undies. Napalunok sya ng paulit-ulit ng makita ang asawa na nakahiga sa kama na tanging undies lang ang suot.
Humakbang sya palapit sa malaking kama at pinagmasdang mabuti ang asawa. Na parang nasa isang sexy magazine photo shoot. Nakatagilid ito in a sexy way. Nakadikit ang mga hita nito na makinis. Napalunok nanaman sya habang pinaglalandas ang mga mata sa magandang katawan nito. Her breast na sakto lang ang laki sa petite nitong katawan. Her lips na nakabuka ng konti. Ilang beses syang napalunok habang nakatitig sa magandang asawa.
BINABASA MO ANG
The Runaway Mrs. dela Merced (Available on Dreame)
Romance"Now tell me! Gusto mo ba talagang makasal sa akin at maging Mrs. dela Merced?" "Yes!" Mabilis na sagot nya, at hindi nagbabawi ng tingin rito. Kahit halos sasabog na ang puso nya sa kaba at takot na nararamdaman nya, nanghihina sya pag ganito ito k...