Ann's POV
Pinapasok na niya ako at tinulangan na magbitbit ng mga dalako.
"Thank you" sabi ko pag pasok namin sa sala.
"No problem,by the way nasa kusina yung dalawa iniwan ko muna nakakaumay kasi ka sweetan nila eh."
parang nauumay nga na wika niya.
"Ahh ocge...puntahan kolang sila" sabi ko nalang at nagtungo na sa kusina.
"Ay anu ba yan bat andaming langgam dito...anong matamis na pagkain ba ang iniwan dito?" biro ko na kunyari dikopa sila nakikita.
"Hoy,Kyla Ann tumigil ka kadarating molang naiinis ka agad.!"
suway ni Ej sakin."Ay nandiyan pala kayo kaya pla nilalanggam dito."sabi ko.
Naabutan kolang namn silang magkayakap at nag haharutan.
"He tumigil nga kayo kadarating lang ng tao ginaganyan mona agad sipain kita dyan eh!" suyaa ni ate Ryl kay Ej.
Ha! ano ka ngayon Ej...mas kampi parin siya sakin kahit boyfriend ka niya...!!!
binelatan ko nalang si Ej nang lumapit sakin si ate ryl at sinamahan na pumuntang sala.
"Ahm...kamusta naman ang biyahe mo?" kalaunay tanobg niya habang nkaupo kami sa sofa.
"Okay namn medyo boring at nakakapagod din kahit nakaupo lang namn ako" medyo pagod ang boses na sabi ko.
"Ahhh...btw nag luto si Ej ng fave mo" nakangiting aniya.
"Sisig?!" exited na sabi ko.
"Yep and let's just wait the rice then kakain na tayo." nakangiting aniya .
"That's good cause im so starving rightnow" sabi ko at hinapis ang tiyan kong kanina pa kumukulo sa gutom.
"Hahahahah wait ka lang malapit na yun." natatawang aabi niya.
"okay" sagot ko nalang.
"ocge iwan muna kita dyan at mag hahain nko ng pagkain natin,dyan ka nalang alam kong gutom kana kaya dyan ka nalang muna ha." paalam niya sabay tayo at punta sa kusina.
Napadako namn ang tingin ko sa lalaking kanina pa tahimik habang nag cecellphone.
Kinuha ko sa bulsa ko ang phone ko at tinext si ate ryl,dahil diko ko masasabi ng harapan yun dahil may makakarinig.
To Ate Ryl:
Why didn't you told me that he's here?!
then i hit the send button.
after a little while nag reply narin siya.
From Ate Ryl:
I didn't know too that Ej invited him here...when i came here he's already here.
To Ate Ryl:
Arrrghhh ewan ko lang kung makakagalaw ako ng maayos at komportable nito eh.
From Ate Ryl:
Akala kuba wala kanang feelings sakanya bakit parang affected ka ha?!🤨😏.
Natigilan ako sa sinabi niya tama nga naman siya wala nakong feelings sakanya so dapat di nko affected sakanya even if he's here,even if if were at the house....okay i will not be affected.
dina ko nag reply pa dahil tinawag na kami ni Ej na kakain na.
Pagkapasok ko sa kusina ay naamoy ko kaagad ang amoy ng masarap na sisig.
"ohh...how i miss sisig so much." sabi ko habang umuupo.
"yeah me too i missed this food." biglang sabi ni Kyle na nasa tabi ko pala.
"Oo nga pala no bro galing ka sa Dubai at walang baboy dun kaya dika nakakain ng sisig for five years." sabi naman ni Ej.
Hmmm...so nag Dubai pala siya.
Simula talaga nang magkatrabaho ako di nako nanging updated sakanya hanggang sa nakalimutan ko nasya, not that totally forgatten.
"Okay so let's eat na" aya ni aye Ryl.
Nagsandok nko ng pagkain ko at pagkatapos inabot ko yon kay Kyle.
Yes Kyle ang tawg ko sakanya...kase wala lang trip kolang masydo kasi mahaba yung Adrian nakakatamad banggitin.
Tahimik kaming kumakain nang biglang magsalita si Ej.
"Ann may Boyfriend kana ba?" biglang tanong ni Ej na muntik pakong mabulunan.
" Wala pa,bakit mo naitanong?" sagot ko.
"Wala lang namn" sabi niya at kumain ulit kaya kumain nalang ulit ako.
"Ikaw Dri may Girlfriend kana ba?" biglang tanong namn nni ate Ryl na ikinatingin ko saknya, na dapt di kona ginawa dahil nakayingin siya sakin na may halong panunukso.
"Wala pa" simpleng sagot namn ni Kyle.
Lalo tuloy niya akong tinudyo sa pamamagitan ng tingin niya.
Tinig ko yung dalawanglalake at buti nalng di sila nakatingin samin,binalik ko ang tingin ko kay ate Ryl at sinamaan siya nang tingin na nginitian niya lang.
Haysss...
Pag katapos kumain ay nagpahinga muna kami sa sala habang si Ej ay nag huhugas ng pinggan.
"Guys ano gusto niyong gawen?" biglang tanong ni ate Ryl.
"Ahhmm...kahit ano basta masaya yung hindi nakaka awkward." mahinang sabi ko aakanya na di maririnig ni Kyle.
"Ahhh...alam kona...inuman nalang para mawala ung mga hiya aa katawa natin...i mean niyo." humahagikgik na aabi niya.
"What??!!" nanlaking matang aabi ko.
"Yeah...geh bibili na kami ni Ej dyan sa labas ng building mabilis lang kame."
paalam niya at agad na tumayo para puntahan si Ej bago pa man ako makapag protesta na huwag na.Haysss wala nakong magagawa kundi maki join nalang sa kalokohan niya.
Wala eh Ate Best friend ko yun eh wala akong tanggi sakanya.
*********
Author:
I'm finally back reader/s
(kung meron nga hahaha).after 3 months of no ud I am back.
BINABASA MO ANG
Giving Him My Innocence
RomanceSi Kyla Ann Roa ay isang babaeng workaholic at walang panahon sa lovelife at isang....bitter? Ngunit dahil sa isang lalaki na nakasiping niya isang gabi ay magbabago ang kanyang paniniwala sa Love...Because of this guy...Kyle Adrian Marfa, her child...