Chapter 25**

2.3K 28 2
                                    


Ann's POV

This is it. Ang pinakahihintay kong araw. Ang araw ng pag iisang dub dib namin ng pinakamamahal kong lalaki.

Hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman kong tuwa ngayong araw na ito.

Ngayon ay nakaharap ako sa malaking salamin at pinag mamasdan ang aking sarili sa suot kong wedding dress. Naka ayos nadin ako. Naka make up na at maayos na din ang buhok ko.

Naka tirintas ng maliit abg dalawang gilid bg buk ko pag katapos ay magkasamang itinali sa likod at naka curl naman sa bandang dulo ang buhok ko.

Naka rinig ako ng ilang katok sa ointuan ng hotel room na inuukupa ko bago ito bumukas at iniluwa nito si Mama na nakangiti saakin.

Humaral ako sakanya at sinalubong siya ng yakap.

"Ikakasal na nga ang anak ko. Parang kaipan lang na karga karga pa kita nuong baby ka palang. Ngayon, naka suot kana ng wedding dress at handang ng ikasal." naiiyak niyang sabi habang hinahplos ang aking oisngi at pinag mamasdan ako.

Ngumiti ako sakanya.

"Ma, kahit naman ikasal na ako. Mananatili parin akong unica hija ninyo ni Papa." nakangiti kong saad sakanya.

"And, don't cry na Ma, masisira ang make up mo bala ka." natatawa kong sabi sakanya kahit na konti nalang at maiiyak na rin ako.

Natawa siya at pinunasan ang konting luha na nakatakas sa kanyang mata.

"Tara na, Malapit na mas start ang kasal mo. Baka malate kapa." natatawa niyang sabi at inalalayan na akong mag lakad palabas para makapunta na kami sa simbahan.

Kyle's POV

Nandito ako ngayon naka tayo sa harap ng altar kasama ang aking best man na nang iinis.

"Asan na ba sila? Bat antagal nila?" kabadong tanong ko sarili.

Tumawa naman ang nasa tabi ko.

Simaan ko siya ng tingin.

"Chill kalang bro, susulputin ka naman ni Kyla. Pero...baka nag dadalawang isip na yun baka na realize niyang hindi ka pala talaga niya---"

"Shut up!" matigas kong sabi sakanya na ikina tawa niya.

Sakto naman na pagkatahimik niya ay nag simula ng ipatugtog ang kantang napili ni Kyla.

Nang simula ng kantahin ng inarkila naming mag kakanta ang liriko ng kanta ay sakto namang pagbukas ng malaking pintuan ng simbahan at bumungad saamin si Kyla.

Not sure if you know this,

But when we first met,

I got so nervous I coudn't speak,

In that very moment, I found the tihe one and,

My life had found its, missing piece.

Dahan dahan nag lalakad si Kyla patungo dito sa altar kasama ang mga mgulang niya.

I can clearly see her face, beautiful face.

Hindi kona naiwasan ang pagtulo ng luha sa aking mata.

I'm so happy, that the woman I love, is now walking in the aisle for me.

So as long as I live i'll love you, will have ang hold you.

You look so beautiful in white.

And from now till my very last breath,

this day i'll cherish.

You look so beautiful in white,

Giving Him My InnocenceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon