"bye klareese,mag-iingat kayo hah"paalam saakin ni Jason
Pasakay na kasi sila sa loob ng van na maghahatid sa kanila papuntang airport
I surely miss him,marami kasi yang hugot sa buhay at sa tingin ko'y makatotohanan lahat
Ewan ko ba kung saan yan kumukuha ng pinanghuhugutan..
"of course ako pa..kayo din mag-iiangat kayo" ang sabi ko dito
"hindi,hwag niyo kaming alalahanin kayo nga dyan ni Janine ang dapat alalahanin" nakasimangot na sagot nito ..
"basta call me if something happen"paalala nito saakin..
Pagkatapos nilang mag-paalam pumasok na sila saka umalis..Pinagmasdan ko lang sila hanggang mawala sila sa paningin ko ..
"ano? tayo na lang dalawa,bukas na din ang alis natin " paalala naman ni jah bago pumasok sa loob
"jah sigurado ka aba bukas ,paano kung masamang tao pala yan? Paano kung ma-rape tayo" nag-aalalang sabi ko dito,. Tumigilnaman siya sa paglalakad at humarap saakin..
"klareese , to tell you the truth hindi ko lang ka-textmate si Jacob classmate ko rin siya noong high school,so don't worry okay ..basta kung gusto mong umalis doon just tell me at hindi kita pipiliting mag-stay"paliwanag nito saakin habang nakangiti ..
"okay ikaw ang bahala" tugon ko nalang dito..bago pumunta sa sala at nanood ng tv..palipat-lipat lang ako ng channel hanggang mapunta ako sa news ..Katulad ng dati may natagpuan na namang bangkay mula sa lumubog na barko...I just smile bitterly at pinahid ang luha ko .
Hanggang ngayon ay hindi pa rin ako nawawalan ng pag-asa, alam kong buhay pa si Rike kahit marami ng nagsasabi na wala ng pag-asa na hindi ko na siya makikita pang muli kahit sa panaghinip gusting-gusto ko siyang Makita..kahit na hindi totoo basta maramdaman ko siya..
..i want to tell him that I love him so much, I want to hugged him like before , I want to merry him like what he promise ..
I wiped my tears bago nilipat sa ibang channel..pero nakain na ng lungkot lahat ng palabas kahit na nakakatawa .. kaya napgpasiyahan kong lumabas at maglakad-lakad
Malapit ng magdilim ,malamig din ang simoy ng hangin nilalanghap koi to habang nag lalakad sa dalampasigan..i don't know why I felt so strange right now feeling ko may nangyayaring mga bagay na ako lang ang walang may alam..
"why all of the beautiful lady are cryng today ?" tanong ng isang tinig sa likod ko ..nakakagulat na may bigla biglang magsasalita..
"who are you?" tanong ko dito habang nakatitig sa kaniya ..he has a beautiful blue eyes that every people want to see..
Amusement is all written on his face ..I think because I'm staring at him ..?
"if you want to touch my face it's okay" he said while grinning at dahil doon napairap nalang ako
"I don't want to talk to strangers" sabi ko dito bago naglakad
"yun din sana ang sasabihin ko ..na ayaw kong may tumititig saakin na hindi ko kilala" ang sabi nito kahit hindi ko nakikita ang mukha niya alam kung nakangisi ito ..i really hate this kind of man..
"what do you want?" tanong ko dito..pero imbis na sagutin ako ..walang sumagot kaya humarap ako at nakita kong wala ng tao ..what the fuck ..nagsasalita ako ng wala na palang tao..
Sa sobrang pag-inis ko nag-marcha ako papasok ..lokong lalaking yun..
Pumasok nalang ako sa kwarto at natulog na ..
BINABASA MO ANG
Lost Love ( Reyes series 1)
Romance_New Adult_ *Riguel Rike Reyes *Klareese Jade Ocampo