Chapter 2

31 5 5
                                    

Kate's POV 

"best kain muna tayo" sabi ni Sarah habang hinihimas yung tyan nya. Sabagay kanina pa kami bili dito bili dyan kaya nagugutom na rin ako. 

"dun tayo sa favorite na 'ting restaurant" sabi ko sakanya. 

"Dun tayo sa favorite nating restaurant" sabi ko sakanya. 

May lalaking naglagay ng upuan tapos pinaupo ako tapos biglang tumugtog yung You and I by chance. 

'Hi

Girl, you just caught my eye 

thought I should give it a try 

and get your name and your number 

go grab some lunch and eat some cucumber' 

"Best anyare?" Sabi ni Sarah saakin habang pinapanuod yung mga lalaking nagbibigay saakin ng roses. 

Umiling na lang ako dahil hindi ko rin alam kung ano ang nangyayari dito. 

May nagsasayaw tapos may nagbibigay ng saakin. Dumarami na tuloy yung tumitingin saamin. 

'I don't know why 

I'm drawn to you 

Could you be the other one so we'd equal two? 

And this is all based on a lucky chance 

that you would rather add then subtract' 

"Ahh kuya...bakit nyo sya binibigyan ng roses?? Bakit ako wala?" Tanong ni Sarah sa lalaking nagbigay ulit ng rose saakn. 

Nginitian na lang sya nung lalaki tapos umalis na. 

'You and I 

could be like Sonny and Cher 

honey and bears 

You and I 

could be like Aladdin and Jasmine 

lets make it happen' 

"Guys! Tigil hindi sya yun!" Sigaw ng lalaking naka suit na black tapos sa loob t-shirt na white tapos yung short nya hanggang tuhod. 

Tumigil yung kanta at yung mga lalaking nagsasayaw sa harap ko na may halong gulat sa narinig nila. 

Di ko na talaga maintindihan yung mga nangyayari!! Ngayon nagusap usap sila kasama yung lalaking sumigaw. 

"Best...anyare? Hindi ko maintindihan pwede pakiexplain?" Sabi ni Sarah na puzzle yung mukha. 

Tinignan ko na lang sya ng ako-rin-look tapos pilit na marinig yung pinaguusapan nila. 

"Hindi sya yung babae na papakasalan ng pinsan ko." 

Sabi nung lalaking sumigaw kanina. 

"Anong ibig mong sabihin boss?" Sabi naman nung lalaking nagbigay ng rose saakin. 

"Hindi sya yung babaeng papakasalan ng pinsan ko inshort mali yung sinayawan nyo at binigyan ng rose at hindi sya yung iif-flashmob natin" sabi naman nung lalaking sumigaw na halatang natataranta na at parang may hinahanap. 

"Hmmm.... nasan ba sya?... ayun! Ayun sya!" Sabi nung lalaking sumigaw. 

Nagsipagtakbuhan yung mga mga lalaking nagbigay ng rose at sumayaw papunta sa babaeng tinuro nung lalaking sumigaw. 

"Sorry, hindi ikaw yung hinahanap namin.... akin nayung rose" sabi nung lalaking nag bigay ng rose. 

Ngumiti na lang ako ng pilit tapos binigay na yung mga rose sakanya. 

"Sorry talaga miss... naabala ka pa namin... akin na yung upuan" sabi naman nung lalaking sumigaw. 

"Ayy... hindi lang naabala nangbulabog nanggulo sa shopping namin ng best friend ko. Ang epic naman ng plano nyo.tsk tsk tsk" sabi ko sa lalaking sumigaw ay hindi kay kuya EPIC. May flashmob flashmob pa kasing nalalaman ehh andaming alam kaurat. Nakakabulabog ng magandang araw. 

"Sorry talaga" sabi ni kuya epic tapos umalis na. 

Umalis na rin kami ni Sarah pagkatapos naming kumain.

Love EffortsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon