Chapter X

20 3 0
                                    

Chapter 10 : Too much love can kill you


KARLPOV


Pati si Odeath ay gulat na gulat nang makita ang isa pang lalaki na galing sa lamesa..Isa lang ang ibgsabihin neto..Hindi pa rito natatapos ang lahat..Nakangisi siya saamin pero mas nakakakilabot ang kanyang awra...


''Hmmmm....Simulan natin ang laro pero dapat sa huli ay dadanak nanaman muli ng dugo..''Tumingin siya sa likuran at sinundan namin ang tingin na iyon at dun namin napagtanto na di namin kasama si Sophie at Timothy...Shi*!! Nasa loob sila ng isang salamin..Tinted iyon kaya hindi nila kami nakikita at kami lang ang nakakakita sakanila..Magkaharap silang dalawa at pinapagaan ang loob ng isa't isa..''Ang sweet naman nila..Masarap silang panoorin habang may background music diba??''Pangaasar niya saamin..''Alam na nila ang gagawin nila...''Nagumpisa ng tumugtog ng piano ang lalaki na nasa gilid ng pintuan at kumanta..


''I'm just the pieces of the man I used to be..

Too many bitter tears are raining down on me...''


Hindi namin siya pinansin dahil bigla nalang naming narinig ang usapan nilang dalawa na nangagaling sa speaker...


''Mahal na mahal kita babe...Please..Don't do this to me..''Nagmamakaawang saad ni Sophie kay Timothy..


''Kill me Sophie..Please baby..Save yourself..''Nakaluhod na sabi ni Timothy kay hannah..Hindi ko sila maintindihan?? Bakit ganito..


''Ako nalang ang patayin mo Timothy..Hindi ko kayang patayin ka..Please!!!''


''Baby...''


''I'm far away from home

And I've been facing this alone...

For much too long...''


"Please naman Timothy!!! Wag mo naman akong pahirapan!!''Umiiyak na saad ni Sophie..


''Babe..Isa lang ang paraan para makalabas dito..Ang patayin mo ako!!''Hindi ko talaga sila maintindihan pati ang iba dahil nagtataka silang tumingin sa dalawa..Bakit kailangan may mamatay??


''Dahil nasa loob ng katawan nila ang susi para makalabas sila sa silid na yan...''Si Odeath na siyang tutok na tutok sa dalawa..Alam kong nanghihina pa siya dahil maputla pa rin ito..Hindi ko alam kung ano ang kailangan nila kay Odeath para sa hindi pagpasalang nila dito pero sa tingin ko ay napakaespesyal niyang tao para sa mga halimaw dito..Dahil hindi nila pinabayaan si Odeath na siyang kahina hinala na pwedeng isa siya sa mga killer..''Kailangan ay may magsakripisyo na isa sakanila para kunin ang susi sa loob ng katawan nila..''


''Oh, I feel like no-one ever told the truth to me

About growing up and what a struggle it would be

In my tangled state of mind

I've been looking back to find

Where I went wrong''

ExitWhere stories live. Discover now