CHAPTER 8

1 0 0
                                    

Walong kabanata

  ''Woah!E bakit hindi mo alam ang pangalan?''

  ''Pare,hindi kasi siya pamilyar.May bagong transferee ba tayo nitong mga nakaraang araw?''

  ''Wala eh...Ah pare!''

  ''Ano?''

  ''Baka...'' pinutol niya ang pagsasalita,pa-suspense pa masyado!

  ''Baka?''

  ''Kalabaw!'' nakangising sabi niya sa joke niyang napaka-corny.Sinigawan ko na lang siya sa pagkabwisit ko,Joke lang!Seryoso,hindi kaya...''

''Ano ba?'' iiwan ko na talaga ito at uuwi na ako,may pabitin-bitin pang nalalaman.Aksaya sa oras ko.

  ''Hindi kaya iyong babaeng iyon ay ang.... sinasabing white lady sa school?!''

  Sinapak ko siya at napa-aray naman siya.Inabutan ko siya ng piso at nagtatakang itinanong niya sa akin kung para saan ito, ''Anong gagawin ko dito?''

  ''Maghanap ka ng kausap mo!'' isinakbit ko na ang bag ko sa likod ko at naglakad na ako papuntang pintuan.

  ''Osya, penge pang 29 pesos,'' sabi niya habang sumusunod sa akin.
 
  ''Ha?''

  ''Aba,sabi mo maghanap ng kausap.Magpapa-load ako ng 30, e piso lang ang ibinigay mo,kulang pa ng 29.Maguunli ako para may makausap ako.''

  Sinapak ko ulit siya.

  ''Ire-report na kita sa mental!''

  ''Sige ba,basta tulungan mo akong tumakas kapag nandoon na ako ha?''

  ''Gagu!'' Sira-ulo talaga.

  Lumabas na kami ng classroom at pagkalabas namin ay napatigil kaming parehas ni mark dahil nakita naming may babaeng nakasandal sa pader sa tapat ng classroom namin.Natatakpan ng mahaba,tuwid,makintab at itim na itim nitong buhok ang nakatungo niyang mukha.

TO BE CONTINUE😇

That Girl written by Yuki yamashitaWhere stories live. Discover now