Message in a Bottle
Isinulat ni IPSUMMMM
Pangalawang Sulat
3 years after.....
"Hi ma darling" bati ng manager ko.
Dumalaq siya dito sa aking condo para sunduin ako."Hello gems" balik kong pagbati. Taray. Gems ang name niya.
"Oh magayos ka na at tayo ay malalate na sa shooting place natin. Malayo layo din ang riverside eh." Sabi niya sabay labas ulit ng condo ko.
Hmmpt baklang to. Tinotoo talaga na sa riverside ang setting ng story kong legend of the dark sea. Kaloka. Binanggit ko kasi sa kanya ang lugar kung saan ako naghanap ng sarili 3 years ago.
Tumayo na ako sa sofa at pupunta na sanang banyo para maligo nang biglang pumasok sa condo ko ang bakla kong kaibigan na may jowa. Edi siya na alam na nga niya lock ng condo may jowa pa.
"Baklaaaaaaa" pag irit niya.
"Ano na namang nagyari sayo. Kung makairit ka para kang natira ng sampung beses ngayong araw ah" sabi ko sa kanya.
"Bakla hindi nagpropose na kasi sa akin si tony my darling ihhh" sabi niya sa akin.
"Eh? Talaga? " nagliwanag ang mga mata ko. Finally ikakasal na si bakla. 5 years na din niyang initay to.
"Oo ganto kasi anniversarry kasi namin kagabi and we suppose to make live but bago kami magstart he dance in front of me. And then he got my hand and put it inside his brief where i touch his manhood but its not his intention. He want me to get whats inside hid brief and that's the ring. Sabi ko bat niya pa dinaan sa ganun pwede naman sa restaurant habang kumakain kami but sabi niya masyado na daw cliche ang pagproprose sa kung saan saan kaya he did it in a unique way ihhh" pag kwento niya habang tumitili tili.
"Ughhh nakakadiri si tony. Iww iww dont touch me . You touch his ohh my g . Get out get out hahah your ridiculous" pag iinarte ko sabay pasok sa banyo. Nandire kasi talaga ako kinuwento niya haha. But somehow im happy for him/her.
But i need to take a bath cause baka malate ako at di yun pwedeng mabgyari. I believe kasi na DIVA lang ang pwedeng malate and ako kahit na im a star and almost like a diva i always make sure na di ako nalalate dahil di ako paVIP dumating.
Mabilis lang ang ginawa kong pagligo. Lumabas na agad ako ng banyo nang nakatapis ng tuwalya. Naabutan ko si bakla na kavideo call ang boyfie soon husband niya .
"Oy dito pa kayo naglandian! Mga Baklang twooo" sigaw ko sa kanta. Bitter kasi ako sa kanya dahil pinamumukha niyang single ako. Eh sa mataas standard ko eh. Kiber lang!
Nagbihis na ako sa aking walk in closet. Simple lang ang pananamit ko. Denim na short at sandong puti lang. Nilugay ko din ang buhok at nagsuot ng shades. Nagpowder ng konti at charannn artista na ako.
BINABASA MO ANG
Message in a Bottle
Romance"Mahal ko, tama na, ang sakit sakit na" pagbabasa ko sa napulot kong sulat na nanggaling sa loob ng bote. Medyo luma na yung bote. Dilaw na ang papel at halatang matagal nang naisulat. At wow ha ang ganda nung panakip tatak APPLE. May nakatatak kasi...