Message in a Bottle
Isinulat ni IPSUMMMM
Ikaltlong Sulat"Oh para san ba yang mga inorder mong cork bottle at pinatatakan mo pa ng apple na may dalawamg kagat, balik ka ba?" Sabi ni gems habang inaayos ang mga inorder ko sa online shopping na cork bottle at naloka sila dahil ang shipping dito pa sa isla.
Oh ayan ha sosyal ang paglalagay ko ng sulat. Sasagutin ko yung sulat na nabasa ko. Para kasing may something. Malay mo ito na ang the one ko. Para din habang di pa natatapos amg shooting may pagkakaabalahan ako.
"Wag mo na lang pansinin may pag gagamitan akong mahalagang bagay eh" sagot ko sa kanya. Kasalukuyan akong nagbibihis para shooting. Lumabas na si gems sa room nang matapos niyang ipasok ang pinamili kong bote. Hinubad ko na ang wardrobe ko at kinuha ang outfit from the management na aking susuotin ngayon. Isa siyang black outfit na manipis ang tela. Dress siya na may
long back at backless. Sinuot ko ito at bumagay ito sa akin. Lalong pumusyaw ang maputi kong kutis. Kiber lang. Artista ako kaya normal lang yan. Naalala kong scene ng namatayan ang bida kaya nasa isang beach siya ngayon . Nagsaulo na kasi ang script at nireview ko kagabi.Lumabas na ako ng room at nagpunta sa set.
"Oh Miss Benitez is here. Lets start" anunsyo ng director namin. Si Direct Markie.
Nagsimula namg magshoot. Ang first scene ko ay may babaeng kamamatay lang nang kanyang asawa. Sya ay si Crussy na ginagampanan ko. Isa siyang sinpleng babae na walang pinangarao kung hindi mapangasawa ang kanyang kababatang lalake ngunit sa di inaasahang pangayayari napatay si Gabrielle. Nakaitim siyang damit. Sa mismong dagat na kanyang tinitingnan pinatay si Gabrielle. Hindi nakita ang katawan niya at tanging itim na tela lamang ang nakitang palutang lutang sa dagat. Nahuli ang mga pumatay kay Gabrielle. Pero hindi nila alam kung bakit wala nang bangkay ang makita. Patuloy pa din itong pinaghahanap.
"Gabrielle bumalik ka na, pls i need you. Bakit ka ba kasi nila pinatay! Ahh! " pagbabangit ko ng linya ko.
"Cut! Nice one Kikay. Okay Break muna tayo!" Pagbabati ni Direk Markie.
Lumapit sa akin si gems at kinuha ang balabal kong itim "Nice onee kikayy" nakipagapir pa sa akin si gems. Ngumiti ako sa kanya. Nakakatuwang isiping binabati nila ako dahil sa angkin kong talento.
Pumunta na ako sa kwarto at umupo at nagselfie.
#KikayOnTheGo
#NoToStress
#MemaLangSa aking pagseselfie napadako ang tingin ko sa nakaplastic na mga bote.
Tumakbo sa isip ko ang dahilan kung bakit ko binili ang mga boteng yan.Dali dali akong kumuha ng isang bote at dali daling pumunta sa parteng batuhan ng isla. Dala ko din ang sulat na aking nakita kahapon. Gaya ng nasa isip ko kahapon. Walang masamang sagutin. Wala din naman akong pinagkakaabalahan pagnatatapos ang shooting eh. Kaya SASAGUTIN KO ANG SULAT NA TO!
Dear TRAQUIL,
Oh pak syempre kita ko ang pangalan mo nisulat mo sa ibaba eh , Hi sa nagsulat nito, sinauna ka ba? Dapat bang gumamit ako ng malalalim na salita? Yung sobrang deep worddsss? Hehe CHAR lang koya. Teka koya ka ba? Umm syempre alangan namang nagsulat la sa lalakeng may pangalan na kikay. DEBA! Umm sige napagdesisyonan ko na koya ka ngang talaga! KEBER LANG! Umm alam kong sikat ako sa buong bansa hehe sa pilipinas lang hehe baka taga china ka tas fake ang papel na pinagsulatan mo at malason pala ako hehe. Wag kang magaalala di ko kakainin ang papel na pinagsulatan mo. Nandito ako para singilin ka sa pinagkakautangan mo ... Choss lang HAHA oh ayan sinagot ko
Na ang sulat mo sige nga hanapin mo
Nga sus di mo to hahanapin for sure hehe sabi mo
Kahit ikamatay mo pa? Bakit di ka ba maalam lumangoy? Kasi sa dagat mo itinapon ang sulat na to edi sa dagat din ako sasagot? Ganun? Hehe magsalbabida ka para for sure di ka malolonod . Hanapin mo to ha tas sagot ka din ulit. Gusto mo lagay mo na ang picture mo sa suaunod para kunwari PENPAL kita HAHAHA charingg send messenger acc ha pati ang insta mo at twiitter baka may KIK ka din sapnu puas ka! Add mo ako sa fb ha tapos comment ka sa dp ko paheart na din salamaat CHOSSS HAHA teka last na pogi ka ba?NAGMAMAHAL,
Kikay IhKhaw LhAng ZhaPat NHa!Tapos sinilid ko ang sulat ko sa bote at kiniss ko ito . Nilagyan ko ng kiss mark. Tapos tinapon ko sa dagat. Hehe. Umupo na ulit ako sa batuhan at dumidilim na . Nababaliw na ako kailngan ko nang magpamental HAHAH pero kidding aside mababasa nya kaya yon? Nageexist pa ba ang nagsulat nun? Sya na ba ang magiging bebe ko? Friends na ba kami sa fb? DAKS kaya siya o JUTS chosss hahaha
"Maam kikayy , kakain na po!" Si tata pedring . Nagulat ako kasi kahapon pala wala si tata pedring at umalis daw ito. Siguro nakabalik na siya dito at nalaman niyang nandito ako. Di kasi siya ang sumalubong sa amin nung dumating kami dito.
"Tata pedring kayo pala, tagal na nating di nagkita eh" sabi ko habang tumatayo at lumapit sa kanya.
"Oo nga maam kikay, nakakatuwa nga po at bumalik kayo dito. Tara na po at kakain na po tayo. Nagdala po ako ng madaming isda galing bayan nung nalaman kong nandito po kayo" sabi niya saka abot sa akin ang isa pa niyang dalang gasera. Ilaw namin. Ready ang team namin at may electricity silang dala. Oh diba! di ko alam paano nila yun dinala.
Naglakad na kami at dumating na sa kainan. Wow sarap naman ng foods. May mga ibat ibang luto ng isda. At nagkakainan na ang team ko. Umupo na kami ni tata pedring at kumain na.
Nang matapos na kaming kumain bumalik na ako sa tent ko. Di ko na pinansin si gems. Nakakaloka siya eh. Gusto ko nang magbeauty rest baka magalit pa sa akin ang mga doctor na nagtulong tulong sa mukha ko. Choss.
Goodnight peeeps.Selfie muna ako.
#sleepnaIZMe
#pagod
#sanasumagotsiya
BINABASA MO ANG
Message in a Bottle
Romance"Mahal ko, tama na, ang sakit sakit na" pagbabasa ko sa napulot kong sulat na nanggaling sa loob ng bote. Medyo luma na yung bote. Dilaw na ang papel at halatang matagal nang naisulat. At wow ha ang ganda nung panakip tatak APPLE. May nakatatak kasi...