Jade's
Friday night.
Sol: Jade uwi na tayo. Lasing ka na oh
Jade: I'm not yet drunk. Inom pa tayo.
Ilang araw ko na tong ginagawa. Paano wala na akong trabaho, galing nakuha ko pang magkaganto. Bwiset!!
Sol: No. Uuwi na kita sainyo. Ako papagalitan ng Dada mo eh.
Jade: Lintik na Amo na yan. Bakit takot na takot kayo sa kanya.
Bigla akong napahulog sa upuan.
Sol: Jaaaade. Let's go. Tama na yan. Waiter bill out pakitulangan naman ako dito sa kasama ko.
Waiter: Sige po Maam.
Jade: Eeeh gusto ko pang uminom.
Sol: No. Jade wag kang ganyan. Uuwi na kita.
Jade: Naks Ms. Gorgeos *hik* uuwi mo na ako. Ikaw ha may may gusto ka talaga sa akin ha. Haha *hik*
Sol: Ewan ko sayo! You're drunk!
Kulit neto lasing daw ako eh hindi nga eh.
Naramdaman kong may umalalay na lalaki sa akin. Parang bato katawan eh parang si GovLlyod.Jade: Pare salamat. ;)
Napakamot lang sa ulo yun waiter.
Sumakay na din si Solenn.
Sol: Jade tell me if you're gonna throw up ha. Mahirap maglinis. Hahaha
Jade: Sira. Okay pa naman ako. Di nga ko sabi ako lasing eh.
Hinilig ko na ulo ko sa may bintana.
Jade: Sol buti natitiisan mo pa ko?
Sol: Anong ba tanung yan Jade. Oo naman. Kaibigan kita eh.
Haha onga naman kaibigan nya ako. Pero hindi pa naman kami ganun ka-tight yung bond namin. Baka naawa lang to sa akin kaya sinasamahan nya ako.
Sol: Alam mo Jade kahit di pa tayo ganun solid katulad yung sainyo nila Chynna, Katrina at Althea. Kaibigan mo na din kaya ako at wag mong isipin na naawa ako kaya kita sinamahan.
Jade: Wow mind reader ka pala Sol. Haha But thank you Tama ka kaibigan kita.
Kaya sa condo mo muna ako uuwi.Sol: Huh? Out way na tayo eh. Sa bahay nyo na baka...
Jade: Please Sol. Hindi ko na kaya sa bahay. Just for tonight lang... Please
Tumango na lamang sya na may ngiti.
...
Sol: Jade wake up. Inumin mo tong gamot dali.
Jade: Hmmm.
Lambot naman ng kama. Teka Kama?
parang nasa kotse lang ako kanina ah.Napabalikwas ako ng upo sa kama.
Jade: How did I get here?
Naks linya to ng mga singlot eh.
Sol: Sabi mo dito kita dalhin sa condo ko kaya ka nandito. Teka oh drink this.
Inabot nya sa akin yun gamot.
Jade: Yeah I know naalala ko yun pero paano napunta ako dito sa kama mo.
Sol: Hahaha ang cute mo Jade. Malamang inakay kita mula baba hanggang dito. Magpahinga ka na nga. May lakad pa tayo bukas diba. Sige na.
Ginulo nya yung buhok ko.
Grabe sya bigat ko kaya di man lang sya nagpatulong.