CHAPTER 1

9.9K 74 20
                                    

JASMINE'S POV

Hayst. Start na naman ng school year at grade 10 pa lang ako ngayon ang dami ko panglalakbayin. Bakit kasi may kto12 pa nadagdagan tuloy ng 2 years hayst! Sa halip na 1st year colloge na ako next year eh. Pag ako talaga naging prisende naku ipapatanggal ko talaga yun!

Btw guys ako nga pala si Hale Jasmine Smith. May magandang mukha. Matalino. May kaya. Pinaka magandang babaeng nakita ko sa mundong ibabaw. Hinahangin na ba kayo? Well wala kayong magagawa kasi totoo lahat ng sinasabi ko. May singkit na mata. Matangos na ilong. Manipis at pinkish na labi. 5'7 ang height ko tangkad ko no! Syempre sexy din! San pa kayo diba? Okay tama ang kahanginan ko!

'Buti alam mo' singit ng utak ko!

Bumangon na ako sa kama ko para maligo dahil wala na talaga akong magagawa kundi bumagon na kundi late ako 1st day pa naman ng pasokan.

Matapos kong gawin lahat ng rotine ko sa umaga bumababa na ako para kumain nakita ko si mama at papa sa dining area nag uusap sila kaya sumingit na ako.

"Hi ma pa good morning!" Masigla kong bati sa kanilang dalwa.

"Good morning princess" bati pabalik sa kin ni papa

"Umupo ka na dito at kumain. Ang kapatid mo gising na ba?" Sabi sa akin ni mama

"Hindi ko po alm eh" sabi ko at umupo na at kumain gutom na ako eh!

"Manang paki gising na nga si Denver!" Tawag ni mama sa isa sa mga katulong namin

Masasabi kong medyo angat kami sa buhay na kakakain ng totlong beses sa isang araw. Isang business man si papa at may kompanya din kami at sya ngayon ang nag papatakbo nun kasi di na kaya ni lolo. Si mama naman ay may restaurant at sya ang nag mamanage nun isa kasing chef si mama.

"Good morning everyone!" Masiglang bati ni Denver sa amin. At naupo na sa katapat ko.

"Good morning bro. Kumain ka na at baka malate na tayo. Agahan mo kasi gising mo ha!" Sabi ko sa kanya at binelatan lang ako. Hays isip bata pa nga talaga.

Umupo na sya dun at nakikain sa amin. Pagkatapos naming kumain ay pumunta na ako sa taas para kunin yung mga gamit ko.

"Den tapos ka na ba? Mas mabaggal ka pa sa kin eh!" Maktol ko sa kanya kasi nasa harap pa sya ng salamin at nag aayos pa ng buhok.

Masasabi ko na gwapo talaga siya kakambal ko syempre kamukha ko so gwapo sya! lahi kami ng mga magagandang nilalang eh! Mahangin ba? Wala akong pake!

"Ito na tapos na nga sis" hayst salamat namn.

"Sis sana magkaklase tayo" sabi nya sa akin habang papunta kami ng garadge.

"Ayaw ko kayang kaklase ka! Ingay mo kase!" Sabi ko sa kanya.

"Di naman" maktol nya habang pinagbubuksan ako ng pinto ng kotse. Pumasok na rin sya. Nasa backseat kami nakaupo.

"Tara po manong albert" sabi ko sa family driver namin. Di pa kasi pwede mag drive ng kotse although medyo maalam na kami. Di pa kasi kamk pwede kumuha ng driver lisence.

Lumipas ang 15 minutes kasi medyo malapit lang naman yung school sa subdivision namin.

"Sis sabay na tayo pumunta sa registration office" sabi sa akin ni den.

Hayst! Bubuntot na naman sa akin itong mokong na to. Di yata mabubuhay ng wala ako.

Di sya nakakasura! In fact tuwang tuwa nga ako kasi lagi syang nakabuntot sa akin.

Hope you notice the sarcam.

Daig ko pa lagi may bodyguard. Naalala ko dati nung 1st year namin dito sa school di talaga sya humihiwalay sa akin kung nasan ako dun siya. Kahit nag punta ako ng cr for girls susunod pa rin sana sya kung hindi ko sinabi sa kanya na pang girl na cr yun. Hayst!

My Annoying Girl (GXG)Where stories live. Discover now