tôi ngã người xuống chiếc giường êm ái, cảm nhận chất liệu mềm mại của ga giường và hương thơm nhàn nhạt của nước xả vải, thở ra một hơi đầy thoải mái. hôm nay là một ngày mệt mỏi với hàng tá công việc chất chồng như núi, nhưng may mắn thay, tôi đã xử lý xong hết rồi.
cảm giác buồn ngủ dần ập tới các neuron thần kinh của tôi, nhưng bằng một cách nào đó tôi đã chiến thắng và lết được cái xác mệt mỏi vào phòng tắm.
.
tắm xong, với cơ thể còn thơm phức mùi sữa tắm, tôi ra ngoài bếp pha một ly cà phê. hôm nay là thứ bảy, và tôi đã hoàn thành hết công việc, vậy thì ngại gì mà không thức đêm chứ.
bỗng chợt có tiếng con nít khóc thét, ồn ào đến mức bức tường dày của một toà chung cư tầm trung cũng không che chắn được. tôi thầm nghĩ, căn hộ hàng xóm với nhà tôi trống trơn, tiếng khóc ở đâu mà ra?
nhưng tôi chả cần thắc mắc lâu, khi mười phút sau đã có tiếng bấm chuông cửa. tôi bước ra, mở cửa và trước mặt là một người phụ nữ lạ hoắc chẳng lớn hơn tôi là bao dắt theo một đứa nhỏ tầm ba, bốn tuổi.
"chào cậu" người mẹ trẻ nói, trông hết sức vật vã cầm tay đứa nhỏ bướng bỉnh "tôi là heejin, còn đây là yeonsu, hai mẹ con tôi mới chuyển tới hôm nay, mong cậu giúp đỡ"
thì ra con nhãi ranh này là cái loa ồn ào ban nãy.
không thể tỏ ra khó chịu được, tôi mỉm cười, nói "tôi là namjoon, rất vui được gặp chị"
"yeonsu, mau đưa bánh gạo cho chú đi con" heejin dịu dàng nói, nhưng đứa nhóc này chả có vẻ gì là ngoan ngoãn cả, chỉ khư khư ôm hộp bánh gạo.
"yeonsu à"
"chị không cần phải làm vậy đâu, có vẻ yeonsu thích bánh gạo, cứ để cho con bé ăn đi" tôi lại cười. nhưng trong đầu mong hai người đi nhanh cho rồi.
heejin trông thật bối rối giữa tôi và yeonsu, rồi cô quyết định giật hộp bánh gạo từ tay đứa nhỏ, đưa cho tôi. cười "tặng cậu, tôi đi trước nhé"
.
cuộc sống với hàng xóm mới dần dà trở nên vô cùng khó chịu khi đứa nhỏ kia luôn luôn khóc thét mỗi đêm và sáng. con nhỏ khóc, thét và đôi khi tôi lại nghe được tiếng bát đĩa vỡ. một người mẹ bất hạnh, tôi nghĩ vậy.
.
ngày hôm sau rộ lên tin những vụ bắt cóc con nít ngày càng nhiều.
cảnh sát đang phong tỏa khu vực gần nhà tôi, một con hẻm nhỏ, nơi vừa phát hiện ra một xác chết. không ai biết chính xác thời điểm vụ án diễn ra vào lúc nào, chỉ biết xác chết đã bị chặt đầu và lột da và để trong từng túi khác nhau.
tôi ngả người xuống ghế sofa, chậc, lại vứt vào nửa đêm chứ chẳng gì nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
midnight 'till dawn
Mystery / Thrillerhãy nhìn bằng một con mắt khác để câu chuyện thực sự được hé lộ. mỗi câu chuyện là một câu đố, và nếu muốn hiểu, các cậu phải tự giải thôi. nguồn: lấy từ những câu chuyện trên mạng.