Nhận xét của Quản Lí Event - Nấm

81 8 7
                                    

Chào các bạn mình là Nấm Han_Vy_Yoon

Mình là mem mảng Write và sau đây mình có một vài nhận xét ngắn về bài dự thi của các bạn. Mình sẽ chỉ nhận xét chung từng bạn thôi, nếu có nhu cầu cần sửa chi tiết thì hãy liên hệ nick riêng của mình, mình sẽ giúp bạn giải đáp nó nếu có thời gian.

Nhận Xét Chung:

Vì có lẽ đa phần ai cũng có không ít lỗi chính tả nên mình không phân tích nữa. Ai mà nhiều lỗi quá thì bọn mình chỉ nhắc nhở một xíu thôi để các bạn rút kinh nghiệm sửa lại.

Nhìn chung, các bạn viết cũng khá tốt, nội dung cũng khá hay, bám rất sát chủ đề chính kì này. Nhưng có một số bài vẫn còn chút lủng củng ý, câu văn chưa mượt mà lắm, chi tiết cũng còn chưa được liên kết, cách trình bày cũng cần phải sửa lại nữa. Tóm lại là cũng có rất nhiều thứ cần phải nói. Vì thời lượng không nhiều nên mình chỉ chỉ đại khái vài chỗ để làm mẫu thôi, còn lại các bạn tự dựa vào nhận xét để đọc và sửa tiếp những phần sau nha!

Nhận Xét Riêng:

Bài số 1: linf1818_

- Điểm cộng: hầu như là không có.

- Điểm trừ: bạn có khá nhiều điểm trừ cho bài thi:

+ Thứ 1: Có một vài chỗ trong đoạn bạn chưa tách đòng nên trông nó khá rối. Giữa lời thoại và tiểu dẫn nên có một vài dấu câu để ngăn cách cho hợp lí.

+ Thứ 2: Dấu câu của bạn khá lộn xộn, vài chỗ đánh dấu câu không hợp lắm.

+ Thứ 3: Mở đầu truyện của bạn nó hơi lái qua thể loại cảm nhận mấy rồi. Nó không hợp với đoạn sau đó của phần mở đầu. Nó lách nhiều thể loại quá, nên vừa không hay vừa khó nhập tâm vào câu chuyện.

+ Thứ 4: nội dung của bạn khá hay, nhưng do ý bị ngắt ra thành từng phần nhiều quá, cộng với việc bạn nuốt khá nhiều chi tiết nhỏ nhưng quan trọng nên câu truyện bỗng chốc bị cụt lủn cảm xúc và sự khó hiểu bắt đầu xuất hiện. Lần sau nếu có viết thể loại ngắt đoạn thì bạn nên viết cảm nhận, còn nếu bạn viết truyện ngắn thì hãy bỏ bớt nhưng cái ngắt phần không cần thiết kia đi. Phần của bạn đã ngắn rồi, mà không đủ ý để người đọc hiểu thì đảm bảo bài viết của bạn sẽ rất là "nhạt".

+ Thứ 5: là một kết thúc mở nhưng cảm xúc và sự tò mà chưa đánh vào tâm trí người đọc được.

Cần cố gắng: 3đ.

Bài Số 2: _Anohana_

- Điểm cộng: nội dung khá hay và cũng rất cảm động.

- Điểm trừ:

+ Thứ 1: tách dòng chưa hợp lí, cần phân tách giữa câu thoại và tiểu dẫn, có thể là dấu câu hoặc dấu cách.

+ Thứ 2: dấu câu vài chỗ không hợp lí, xem lại cách nhét chữ giữa một cặp dấu ngăn cách. Chữ nằm trong cặp dấu ngăn cách không nên ngắn quá. Có một điều nữa tuy không lớn nhưng mình cũng muốn nhắc nhở đó là lỗi chính tả khá nhiều. Trong một bài viết nếu chỉ 1,2 lỗi chính tả thì nó không vấn đề gì nhưng mà nhiều hơn 2,3 lỗi thì chứng tỏ là bài viết của bạn chưa được chỉnh sửa lại, cái này cần rút kinh nghiệm.

EVENT IN HEART HOUSE Mùa 1 [Đã Đóng]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ