MFIAG 38-- Status
*Shey's Pov*
Matagal tagal narin akong hindi nakakapag online sa fb account ko at sa iba ko pang accounts. Masyado nayata akong busy nitong mga nakaraang araw.
At ngayon makakaonline na ako! Yehet! Oharat!
Pag log-in ko sumalubong agad sakin ang napakaraming msgs at notifs. Una kong inopen ang notifications ko, pero sana di ko nalang gianawa.
Ang daming nag post sa timeline ko puro negative at iisa lang ang mensahe. Di nila tanggap na may fiancee na si Kerwin.
At kadalasan sa mga nagpo-post ay hindi ko mga ka schoolmate. Argh! Ang bitter! Kainis!
Biglang may nag pop na msg tone kaya napatingin ako kung sino yung nag message at si Khems pala.
Khems: Shey? Bat ka nag online?
Yun ang message nya, at anong ibig sabihin sa tanong nya? Bat ako nag online? Ha?
Me: Ha? Bakit?
--
Khems: May nabasa ka ba o ano? Ah, mag offline ka nalang mo na, sige na please.
--
Yun ang reply nya at obvious naman na alam nyang maraming nag ba-bash sakin kaya nya ako pinapa-offline. Aish akala nya siguro hindi ko pa nabasa?
At ang sasakit pa ng mga sinabi nitong mga babaeng to ha? Akala nila sakinla si Kerwin >_<
*Khems' Pov*
Kanina lang bigla akong tinawagan ni Boss Kerwin at pinapunta ako rito sa hideout. Kami lang dalawa ang nandito at pinatawag nya ako dahil may pinaggwa sya,
I-pa-pa hack nya ang account ni Shey, para i-block ang mga bashers ni Shey. Psh, mga papansin kasi, nagflod banaman sila ng kung anu ano sa profile ni Shey.
Ayan nakita ito ni Kerwin at nainis. Hindi kasi ito mahilig sa facebook facebook kaya hindi nya natanong noon ang password ni Shey. At hindi naman talaga sya ang nakakita ng mga bash eh, si Jero talaga at pinakita lang sa kanya.
Aba pasalamat nga lang sila (yung mga nag bash) at pinablock lang sila eh, alam din kasi ni Kerwin na babae ang mga yun kaya hindi nya na papatulan pa.
Tiningnan ko muna ang profile (gamit ang account ni Khems) ni Shey at oo ang lupit ng mga pinag-po-post nila, nung aalis na sana ako sa profile nya at i-ha-hack kaya lang napansin ko na nag green ang sadi sa pangalan nya. Paktay!
"Nag online sya."
Bulong ko lang na sabi yan oo bulong lang pero ang lakas ng pandinig ni Kerwin at nag react agad.
"What? Argh. Tell her to logged out."
Medyo kalmado lang sya pero alam kong galit na talaga sya,
--
Me: Shey? Bat ka nag online?
Cressia Yannie: Ha? Bakit?
Me: May nabasa ka ba o ano? Ah, mag offline ka nalang mo na, sige na please.
--
Medyo natagal tagal pa bago sya nag reply, kinakabahn na tuloy ako, parang galit na tong isa dito eh.
*Pop*
Biglang tumunog ang message tone kaya napatingin agad ako,
--
Cressia Yannie: Alam ko na, haha okay lang to.
--
Bago ako makapagreact bigla ng may nag react na agad.
"Damn. Argh."
Sabi nya at sinabunutan ang sarili nya, sino pa ba? Edi si Kerwin.
Bigla naman syang tumalikod at nag walk out. Di ko kailangan pang tanongin alam na.
*Shey's Pov*
Simula nung nag reply ako kay Khems hindi na sya nag reply pa, binasa ko nalang yung mga posts at mga comments nila.
Sabi nga daw nila hindi daw talaga kami, gawa gawa ko lang daw.
Huh! Ako pa ang gumagawa ng storya ngayon? Grabe talaga! Sagad sa bones tong mga pinagsasabi nila! Sakit sa buhok, nako!
Bakit ko nga ba binabasa tong mga pinagpo-post nilang wala naman talagang katotohanan? Nagpapakamartir ako ganun? Sabi ng ni Sarah sa isang commercial, "Martyr? Sa pelikula lang yan." At wala naman ako sa isang pelikula kaya wag na!
Biglang bumukas ang pinto sa kwarto at sa sobrang gulat ko muntik ko na akong mahulog sa kama ko ang laptop ko.
"Jusme naman Kerwin! Problema mo? Bakit may sunog ba ha?"
Sarkastikong sagot ko sa ko sa kanya,
"Bat ka nag open ng facebook mo?"
Ano ba yan -_- Ang seryoso pa ng mukha nya ha, habang sinasabi yan. Seryoso? Ganun talaga ka big deal sa kanila yung pag bash sakin?
"Eh kasi account ko to."
"Aish."
Yun lang ang rsponse nya at lumapit sakin tas kinuha ang laptop ko.
"Hoooy! Bat mo nila-log ourt ang account ko?"
Hindi sya sumagot at nanonood nalang ako habang ni lo-log in ang facebook nya, at srsly? Yan lang pinunta nya sa kwarto ko? Mag log in eh may laptop naman sya ah?
Sa gitna ng pag momonologue ko ay bigla syang nag salita,
"Go, log in and accept my request."
Ha? Request? Ano yun riend? Request eh, friend ko na din naman sya sa facebook ah?
Ewan. Ni log in ko nalang ang account ko at tiningnan kung ano yung sinasabi nyang equest. Baka naman game nako! Ayoko ko pa naman nun.
Bagot akong tiningnan ang request na sinasabi nya, sus pa game request t--
Relationship status?!
Ha?!
"Accept it."
Parang commander ang pagkasabi nya, pero may relasyon naman talaga kami ah? Pero! Baka mas lalong uminit ang dugo nung fangirls nya sakin?
Lumingon muna ako kay Kerwin at ang ekspresyon ko naman ay nagdadalawang isip at binigyan nya lang ako ng death glare,
"Oo na po sge na -_-"
Sagot ko at ina-ccept yun, na update naman agad ang status ko at inggaged talaga ha? Aba matidi!
Bigla na namang nag flood ang notif ko at, tiningnan ko ito,
Nagpo-post nanaman pala sila sa account ko at ngayon hindi na bash pero hinayang na hinayang sila kasi convinced na daw talaga silang kami ni Kerwin!
Hwahahahaha oh ano po ngayon? Ay hihi :3
--
SABAW NA UPDATE PERO BABAWI AKO SA NEXT, NEXT AT OTHER PANG NEXT CHAPTERS!
HAPPY 5K READS MFIAG <3 :) :*
BINABASA MO ANG
My Fiancee is A GANGSTER
FanfictionKung ikaw ang nasa sitwasyon na isang araw may lalaking nagtapon ng softdrink can at muntikan kang matamaan. Sa galit kasi hindi ito humingi ng sorry ay hinabol mo sya at pinagalitan. Without knowing kung sino sya. But you found out that he is Calvi...