Jesse
Nagsimula ng lumabas ang ibang mga tao ng mag 12 na ng umaga. Yep we celebrate my brother's birthday. Plinano lang talaga nilang matulog sa bahay ni Tyrone but the truth is dun lang namin pinag palit si kuya since the party isn't that formal pero pang rich kid.
Ganda kaya ng kinalabasan ng event...kasing ganda nung nagplano ihehehehe kidding!!!
Napahikab nalang ako, malamang dahil sa pagod lalo na't ako ang parang leader sa event nato, since our parents are in New york pero
Nagcelebrate narin kami dun since linggo lang naman kami umuwi at 2 araw lang ang nakalipas.kaya pasalamat ang kuya ko at mahal ko siya....
Kundi di ko siya sinurprise, namin pala hehehe. Swerte nga niyan dahil ang regalo sakanya eh bagong kotse kaya ayun tuwa ang loko
"Do you want to sleep now??" My brother ask, nandito kasi kami sa hotel namin kaya dito narin kami matutulog :>
"Yeah" I simply answered
"Tara na ihahatid nalang kita papuntang room mo" he said but i refuse it
"tutal sabi nila halos 3 ka na raw di nakatulog ng maayos" he added at dahil narin sa tingin ko ay tama siya eh tumango nalang ako
"Sige na ako nang bahala just hang out with them" I said saka tumingin ng matalim dito.
"Wag kayong masyadong gumawa ng kalokohan ah?! Kawawa yung mga maglilinis" sabi ko rito ngunit tumango lang ito at itunlak pa ako
'Ang sama sama talaga ng kapatid ko' -_-!¡
Nang makapasok ka-agad ako sa aking kwarto ay naghilamos nalang ako at nagtooth brush saka nagpalit ng damit tutal kaliligo ko lang rin at hindi ri naman ako pinawisan sa party.
Humiga ka-agad ako at dinama ang lambot ng kama kaso ng makita ko ang terrace ay napagdesisyunan kong tumambay muna saglit doon.
Simula dito eh kita ko ang malaking pool area kung saan nandun na ang mga bisitang natira at halos lahat sila ay nagswiswimming o kaya'y nakikinig sa bandang tumutugtog.
Bigla kong kinapa ang bulsa ko ng marinig kong may tumatawag.At nang makita ko ang caller id ay napangiti ako at sinagot ko ito kagad.
"Why??" I ask, kunyaring parang wala lang sakin ehehehe
[Wala man lang pahello dyan??] Tyrone
Oo tama kayo ng binabasa siya nga ang kausap ko, walang ng iba pa.
"May kailangan ka pa ba??" Imbis na maghello ako ay nagtanong muli ako sa ikalawang pagkakataon.
"Where are you??" He asked
"Nasa kwarto ko na patulog na" I said then I yawned. Nakakahiya naman sakanya. -_-!¡
'Kelan ka pa nahiya jesse??'
[Open your door] Tyrone nakakaantok ang boses niya, parang kanta
"Huh?? Bakit naman??" Tanong ko, bakit ko nga ba bubuksan??
[May ibibigay lang ako] Tyrone
'Eihhh ano yun eheheheh' napayuko nalang ako at napakagat sa ibabang labi sa mga naiisip ko.
Nang mabalik ako sa huwisiyo ko ay dumiretso ako sa pintuan kahit paika ika ako. Yan nasobrahan kasi Jesse sa energy habang naglalaro nabingo ka tuloy.
"Ano yun??" Tanong ko at tinignan ito ng inaantok.
Hindi na siya nagsalita at itinaas nalang ang hawak niya, isa iyong benda at hindi ko alam kung ano yung dalawa.
"Baka kasi hindi mo pa napapalitan yung benda mo" sabi niya sabay kamot sa ulo niya habang ngumiti ng alanganin.
"Bukas ko pa ito papalitan kasi kapapalit ko palang kanina bago mag party" sagot ko at tinigna yung pilay ko, mashaket kaya TT-TT
"Bat naman bukas mo pa papalitan?" Tanong niya. Ano interview lang ang peg natin?? Tonight with Tyrone Kim??
"Nakakatamad kasi eh" sabi ko nalang at napakagat sa ibabang parte ng labi ko.
"Ako nalang magpapalit" sabi niya at dahil masakit na ang pilay ko kakatayo eh tumango nalang ako at pinapasok siya.
Ilang minuto na kaming nandito at hindi kami masyadong naguusap pero hindi naman awkward para SAKIN. Habang inaayos niya ay tinitignan ko lang siya habang ipinapalupot na niya yung benda.
Nang matapos siya ay tinulungan niya akong makapunta na sa kama ko, at tinulungang makahiga ng maayos. Oh diba kilig din lola niyo!!
"Ako na magsasara ng pinto, magpahinga ka na good night" he said then he smiled.
Ok lang naman sakin na siya ang magsara dahil yung pintuan naman dito ay kailangan ng passcode, pero card ang gamit ng nagtratrabaho dito, so I'm safeu. :>
"Goodnight" sabi ko rin at nang marinig ko ang pagsara ng pintuan ay ipinikit ko na ang mga mata ko.
Feeling ko nawala lahat ng antok ko -_-!¡
______
Hindi ko na chineck kung may wrong spelling or grammar kaya sorry nalang busay kasi talaga ako ngayun para sa school :<
BINABASA MO ANG
ғʀɪᴇɴᴅᴢᴏɴᴇ | ᴠsᴏᴏ
Short Story"pasalamat ka crush kita, kundi nasapak na kita!!" 101818 122518