070;

331 10 3
                                    

Jesse

Habang nag aayos ng sarili ko ay hindi ako mapakali dahil sa isang rason lang.

Nahihiya ako sakanya...

Epal kasi eh nasend ko pa!! May mukha pa kaya akong maihaharap sakanya!? Grrr! Sarap mong kuritin jesse tas itapon sa mars!!

Matapos ang dalawang oras ay narinig kong may kumakatok kaya namand agad ko itong pinuntahan ngunit hindi ko binuksan ang pinto.

Ok jesse..

Inhale.

Exhale.

Inhale.

Exhale.

Inha-.. BUKSAN MO NA KAYA JESSE?!?!

Nang mainis ako sa sarili ay binuksan ko ito dahan dahan at ulo ko lang ang ipinakita ko. Tinignan ko kung sino ang dumating at si Tyrone nga iyon.

Tinigna ko naman ang suot niya. Simple lang pero maganda at kakaiba naman idagdag mo pa ang itsura niya...

Gwapo..

'Swerte mo at may gusto yan sayo Jesse...' nasa isip ko.

"Cute"

Narinig kong bumulong siya nginit hindi ko naman ito na intindihan kaya tinanong ko siya.

"Ha??"

"Hakdog" sabi niya saka ngumisi..eh kung isarado ko kaya uli itong pinto ng padabog??

"Bala ka nga dyan"sabi ko ng naka simangot at balak ko sanang isarado ang pinto nang hawakan niya ito at binuksan muli saka sumandal doon na akala mo may photoshoot.

Lumapit siya ng kaunti sakin saka bumulong

"Sabi ko ang cute mo" sabi niya at ngumisi.

"Pumasok ka na nga lang"sabi ko at tumalikod na para maitago ko ang pamumula ko..

Enebe nemen kese yen eihhh!!!

Nang masigurado kong maayos na ang lahat ay lumabas narin kami kaagad. Yung tatlo kasi ay may sari-sariling pupuntahan kaya kailangan ko pang icheck lahat..

Nang makasakay na kami ay Lumabas rin kaagad kami ng campus. Masasabi kong tahimik lang kami pero comportable naman kami pareho.

"Where are we going??" I ask, making a topic.

"Secret, walang clue" nakangisi niyang saad.

Halos kalahating oras rin kaminakasakay sa kotse niya at nang makarating na kami sa pupuntahan namin ay isa itong amusement park. Kaagad rin naman kaming pumasok at kung saan saan kami pumupunta.

Nang makarating kami sa dulo nito ay para naman kaming nasa bazaar, maraming ilaw at stores tsaka restaurant dito, kaya halos parami rin ng parami ang tao rito.

Nagtaka naman ako ng hilain niya uli ako at matapos ang isang minutong lakaran ay nagulat ako kung asan kami ngayun.

Nasa beach kami....

Lalong gumanda ang itsura dahil sa paglubog pa ng araw at sa pagdami lalo ng mga ilaw rito. Hindi ko alam na ganito pala talaga kaganda yung lugar dahil sa internet ko palang naman pa nakikita ito lalo na't isang buwan palang nang magbuķas ito.

Ngayon hindi na ako nagtataka kung bakit ang daming tao. Napangiti na lang ako sa mga nakikita ko, kitang kita mo na buhay na buhay itong lugar.

Nabigla naman ako ng hawakan niya ang kamay ko at saka ngumiti ng matamis.

"Thanks for bringing me here" I said as smiled.

"Your always welcome" he said then he turn quiet again.

"Can I.." he said kaya napatingin ako rito ng patanong.

"Can I hug you??" After he said those words eh parang umurong bigla ang dila ko at nawala lahat ng confidence ko.

Nang hindi na ako makapagsalita at tumango nalang ng dahan dahan ay yinakap na niya ako hindi rin naman nagtagal ay yinakap ko na rin siya pabalik.

Tumagal rin ata kami ng limang minuto at paggkahiwalay naman namin ay  saka lang namin narealise na may mga tao nang nakapalibot sa amin at mga kinikilig pa na, may naghahampasan pa at yung iba ay tinulak tulak pa ang kaibigan nila.

Nang makita niyang hiyang hiya na naman ako ay niyakap niya muli ako, nang tumingala naman ako sakanya para sana tignan siya ng masama ay nawala rin ng makita kong palihim niyang pinaaalis ang mga tao at nginingitian sila saka bubulong ng 'please'.

Sa pangyayaring iyon ay mas lalong umingay sila ngunit umalis rin dahan dahan dahol tinitignan kung anong ginagawa pa namin.

Nang masiguradong wala nang tumitingi  masyado ay napag-desisyunan na naming kumain dahil madilim na rin. Nang makatapos ay nagikot ikot pa kami at bumili na rin ng kahit anong magustuhan namin.

Ayaw pa nga niya akong pagbayarin eh kaso pinilit ko dahil mukhang marami na siyang nagagastos. Kaso sa huli ay siya parin ang nagbayad sa lahat. Dahil ngayon niya lang sinabi na sila pala ang may ari nito.

"Tara na baka mag-alala na kaibigan mo pati sa kuya mo, paalam ko pa naman sakanila eh hanggang 8:30 lang tayo" sabi niya at nagsimula na kaming maglakad papuntang parking lot.

Sweet naman nagpaalam pa sakanila...

Namula naman ang pisngi ko ng marealise ko na kanina pa pala kami magkahawak ng kamay.

"Kaya mo pa bang magdrive?? Pagod ka na rin" nag aalala kong sabi sakanya pero ok lang daw.

Nang makarating na kami ay hinagid niya pa ako sa tapat ng dorm namin at tumingin sakin.

"Good night" he said as he asked me for a hug while he spread his arms, I just laughed at him while I return his hug too.

"Good night too" I said as I smiled at him and he smiled too.

I was expecting him na humiwalay na ngunit nagulat ako nang humalik siya sa noo ko.

"Go inside now, it's already late" he said at nagsimula ng maglakad. Nang makarating siya  elevator ay kumaway siya kaya kumaway na rin ako at nagmamadaling pumasok..

What just happen???




------
Happy 2nd months, hehe tama ba yun?? ANYWAYS thanks for reading but sad to say baka sabado na uli ako mag update dahil exam namin simula bukas, so yun wait wait wait nalang, ayoko rin namang bumagsak, again thank you!! ♥♥

Sorry for the errors nagmamadali rin kasi ako :)

ғʀɪᴇɴᴅᴢᴏɴᴇ | ᴠsᴏᴏTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon