Naka uwi na ako NG dorm. Kailangan ko din kasing umuwi. Hawak hawak ko Ang mga labi ko habang nakahiga SA kama at ina alala Ang paghalik SA akin ni Jema. Siya Yung unang halik ko. Napangiti Naman ako NG may biglang may dumapo SA aking unan.
Nabuang ka na ba diyan Deans? Tanong na Ponggay.. ningitian ko Lang siya at tinalikuran. Hoy Deana!!! Hindi ka ba mag kwekwento?
Next time na Lang. Baka maudlot pa. Tawang tawa Kong Sabi SA kanya.
Baliw!!!! Napasigaw siya at humiga na Lang ulit para matulog
Nasa labas ako NG kalsada . Biglang pumatak Ang ulan. Napatingin ako sa langit. Ang dilim ng paligid. May mga luhang pumatak SA aking mga Mata. Pinunasan ko Naman Ito ng may umabot ng panyo SA akin. Tinignan ko Yung umabot. Ang Bata SA panaginip ko. SI Jessica. Nakangiti Lang siya SA akin. Napatingin Lang ako SA kanya. Inabot ko Yung panyo niya at pinunasan SA aking mga Mata. Pagtingin ko SA kanya. Nagulat akong nakikita SI Jema SA aking harapan. Ngumiti Lang siya SA akin at tinalikuran. Tumakbo palayo. Hinabol ko siya pero Hindi ko na siya na aninag. Bumuhos pa Lalo Ang ulan. Napaiyak na Lang ako.
Paranv naramdaman ko na basa Ang mukha ko Kaya napagising ako. Nakarinig ako NG halakhak. Binuksan ko mga Mata ko. Nakita ko si Ponggay na may hawak ng spray. At pinag spray Yung pagmumukha ko. Tawang tawa Naman SA tabi niya SI Jules.
Ano ba? Galit na Sabi ko SA kanila. pinagsisipa ko sila SA kama ko. Alis!!!
Tinignan ko Yung oras. 5 am na. Dali Dali akong pumunta NG banyo at Hindi pinansin sila Ponggay.Paglabas ko NG banyo. May nakangiti na Naman SA akin. SI Ponggay. Hindi ko siyang pinansin Kaya hinawakan niya Ang kamay ko at tawang tawang hinila ako papuntang kusina.
Essss. Tawang tawang bungad SA akin ni ate Bea. For the past weeks ngayun ko Lang siyang nakita na ngumingisi. Kaya kinabahan ako.
Ano ba Ang nangyari ha? Bakit ba tawa kayo NG tawa? Inis na Sabi ko. Nag umpukan na sila SA harapan ko.
We have a surprise for you! Tawang tawang na Sabi ni Ponggay. Tumalikod silang lahat SA akin at unting unting may lumalakad papunta SA akin. Nagulat ako na nakita ko si Jema nakangiti SA akin.
Hi Deans. Pasensiya ka na. Sabi niya SA akin. Nagpunta ako NG maaga dito para ibigay SA Iyo Ito. Inabot niya SA akin Ang isang malaking Tupperware. Pinagluto Kita ng Spaghetti. Ngumiti siya ulit. Para iyan SA Iyo at SA team mo. Good luck SA game niyo bukas. Inabot ni Bea Yung pagkain. At SA pagkakataon na Yun. Niyakap ko siya NG mahigpit.
Thank you. Sabi ni Bea. Sana laging ganito. Sabay subo NG spaghetti. Tinignan ko Yung Tupperware. Kanikanina Lang punong puno ito. Ngayon Wala ng laman.
Di ba para SA akin to? Sabi ko SA mga ka teammates ko. Naka isang platito pa Lang ako. Tsk.
Correction. Sabay ni ate Jho. Sabi ni Jema para SA Iyo at SA TEAM mo. Emphasize talaga Ang team. So para Rin Ito SA Amin lahat.
Naghatid Lang NG pagkain SI Jema at umalis din agad. May hinahabol daw siya na deadline Kasi gagraduate na siya Kaya busy Ang schedule niya ngayon. Mamayang hapon pa Naman Ang Training namin Kaya pumunta na ako SA school at naghintay ng klase ko.