BFF

4.7K 92 2
                                    

Nasa dorm Lang ako maghapon NG linggo. Hindi pa Rin maka uwi SI Jema dahil may mga kailangan pa silang gawin NG team niya.

May biglang kumatok SA pintuan. Pinagbuksan ko Naman at nabigla ako SA Tao na bumungad SA akin. SI Cy. Ang Best friend ni Jema.

Hi boss. Bati niya SA akin

Anong ginagawa mo dito? Tanong ko SA kanya.

Well? Your majesty nag bow pa siya sa akin. Pinadala Lang Naman ako dito ni Madam Jema para samahan ka kahit saan mo gusto.

Bakit?

Eh Kasi PO yun PO Ang utos SA akin boss eh. Sabi niya na nakangiti.

Parang nabuhayan Naman ako NG loob. SA wakas makakalabas din ako NG dorm.

Ano pa bang hinintay natin dito? Tanong niya. Magbihis ka na. Lalarga na Tayo.

Okay. Dali Dali akong pumunta SA kwarto ko para magbihis. Hinayaan ko na Lang SI Cy maupo SA sala.

NG makalabas ako nakita ko si Cy na nagt vivideo chat.

O nandito na PO madam Ang iyong Boss Mahal. Hinarap SA akin Ang cell phone niya. Kausapin mo na. Ihahanda ko muna ang kotse.

Hi babe. Bati ko SA kanya.

Pasensiya ka na babe. Nagpadala na lng ako muna diyan NG proxi. Babawi ako pagkatapos NG PVL. Paliwanag niya SA akin.

Okay Lang Yan babe. Mag ingat ka diyan ha. I love you po.

I love you din PO. Mag enjoy ka ha.. harmless Yan SI Cy.

Okay babe.

Nag instruction na ako dun sa gagawin niyo ngayong araw. Kailangan ko NG bumalik SA trabaho babe.

Sige babe. Huwag pagutom.

Ikaw Rin nag wave na siya SA aking BagO tuluyan iend Ang call.

Lumabas na Rin ako NG dorm at nandun na Ang kotse ni Cy. Pinagbuksan niya ako NG Pintuan. Sakay na boss.

Pumunta kami NG UPTC. Kumain muna kami NG lunch Kasi Hindi pa talaga kami kumakain ngayong araw.

Ang daming rice. Nabusog ako. Kumportable Naman ako agad Kay Cy. Para kasing magkaparehong kami NG gusto at napag uusapan namin Ang mga bloopers SA buhay ni Jema.

Magkasama na Kasi sila since highschool Kaya kilala na talaga nila Ang isa't Isa.

Once in your life ba nagkagusto ka Rin Kay Jema. Hindi ko alam pero Yun agad Ang pumasok SA isip ko. lalaki pa Rin Naman siya. At talaga kahit Sino ay ma iinlive Kay Jema.

Frankly speaking. I did court her 1 time. Pero na basted ako eh. Nag bigay NG sad face.

Why?

That time Kasi meron siyang nagustuhan na iba.

Talaga? Naging sila ba?

Yes. Setter din SA men's team SA school namin.

Nagtagal sila.

Parang di umabot NG 1 year Yun.

Ba't di mo niligawan muli.

Kasi I ended up to be her best friend. Nung mga time na nasasaktan siya dahil SA ex niya ako Ang nasasandalan niya. I don't want to ruin the friendship. Alam mo yun. I realize Kasi na pag niligawan ko siya at Hindi kami nag work out. Magiging strangers din kami SA isa't Isa. Ayaw Kong mangyari Yun.

Tamang PanahonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon