balak

4K 86 4
                                    

Happy New Year!!!!!!

Deana's POV

Hindi na Naman kami magkasama ni Jema. Kinakailangan na Naman namin umuwi SA kanya kanya naming probinsiya para maipagdiwang Ang bagong taon na kasama Ang pamilya.

Syempre parehong importante SA Amin Ang pamilya. Minsan na nga Lang kami umuwi SA kanila.

Dean? Tawag SA akin ni Ate Nicole. Hindi movie ba tatawagan SI Jema?

Wala yatang signal SA kanila teh. Hindi ko siya macontact.

Sayang Naman. Panininayang ni Ate Nicole.

Sana next year dito na Rin mag bagong taon SI Jema SA atin. Suggestion ni Dad.

But what about her family . Special din Naman sila Kay Jema.

Eh di Tayo Naman magbabakasyon SA kanila next year. Sabi ni Mom.

Natuwa Naman ako Kasi tanggap na tanggap talaga nila SI Jema.

Hala ate. Ang ganda ganda Naman ni Ate Jema dito. Hawak hawak Ang cellphone niya pinakita ni Joseph  ang  picture ni Jema SA wallet ko. Hinabol ko Naman siya at nag agawan na kami hanngang nadapa na kami.

Tama na Yan guys. Saway ni Ate Nicole at nagpasimuno na SA lahat NG selfies.

Ate Nicole. Kelan ba Tayo kakain. Inis na Sabi ni Joseph SA kanya. Kanina pa Tayo nag seselfie. Kain na Tayo please.

Natawa Naman kami. BagO tuluyang kumain.

Nag check na ako NG Messenger account ko para maka video chat SI Jema. Online na siya. Bago pa man ako tumawag SA kanya naunahan niya n ako.

Hello Babe. Bati niya sabay wave SA akin.

Babe. Happy New Year love. Bati ko SA kanya.

SI Jema na ba Yan? Pinakita ko Rin Kay Jema ang pamilya ko at Isa isang bumati Kay Jema at SA mga kasama niya. Nasa likod niya SI Ate Jovi at Mafe at Ang ampon nilang SI Cy.

Binati na Rin ako Nina Tita at Tito. Mga parents ni Jema.

Mas nagulat ako SA kasama nila dun. Babe. Sabi ni Jema na nakangiti. Andito rin pala SI Ricci. He spent new year with us kasama mom niya. Batiin mo Rin sila. Nag wave Lang Ang dalawa habang bitbit Ang kanilang pagkain.

Hi Deana. Wave SA akin ni Ricci na nakangiti. Katabi niya mom niya na nag wave din SA akin. The Galanza's are great Wong. Ang saya dito. Sabi niya na nakangisi.

Natulala na ako SA sobrang gulat. Ano bang ginagawa ni Ricci SA Laguna? Paano sila naging close SA pamilya ni Jema. Hindi ko pa nasabi Kay Jema Ang nadiscover namin tungkol basher niya na pwedeng pwedeng candidate dun SI Ricci.

babe?! Sigaw ni Jema Kaya bumalik ako SA ulirat. I miss you.  Nakangusong Sabi ni Jema at Dinala na ni Jema Ang phone malayo mga kasama niya.

Why is Ricci with you. Tanging natanong ko. Hindi ko na pinansin NG sinabi niya.

Nakalimutan ko palang sabihin SA Iyo babe. Ricci here is just being thankful to me for saving his life last week.. I'll tell you the datails pag nagkita na Tayo. Sorry Hindi ko naekwento. Sobrang busy na Kasi natin pareho. Paliwanag niya. Binigyan. Ko na Lang siya NG ngiti.

You are always the savior of other people. Hindi dapat ako si Batman eh. Dapat ikaw. Natuwa Naman ako SA girlfriend ko.

Babe wait ka Diyan ha. Kakantahan Kita. Nagkakaraoke pala sila. Binigay na no Jema Ang cellphone Kay Cy para mahawakan niya Ang microphone. This song is dedicated to my only love. Deana Wong.

I don't need a lot of things
I can get by with nothing
With all the blessings life can bring
I've always needed something
But I've got all I want
When it comes to loving you
You're my only reason
You're my only truth

I need you like water
Like breath, like rain
I need you like mercy
From heaven's gate
There's a freedom in your arms
That carries me through
I need you

You're the hope that moves me
To courage again, oh yeah
You're the love that rescues me
When the cold winds, rage
And it's so amazing
'Cause that's just how you are
And I can't turn back now
'Cause you've brought me too far

I need you like water
Like breath, like rain
I need you like mercy
From heaven's gate
There's a freedom in your arms
That carries me through
I need you
Oh yes I do

I need you like water
Like breath, like rain
I need you like mercy
From heaven's gate
There's a freedom in your arms
That carries me through
I need you
Oh yes I do
I need you
I need you

Habang kumkanta nakatitig Lang sa akin SI Jema natouch Naman ako Kasi ramdam ko na para talaga SA akin Ang kanta na iyon.

Sige na babe. Balik ka na sa family mo. Sabi niya sa akin after niya makuha Kay Cy Ang cellphone.niya.

Nag wawave na siya sa akin at ngumuso para sa flying kiss NG biglang dumaan sa screen SI Ricci. Nakita Kong ninakawan niya NG halik SI Jema na ikinagulat naming dalawa.

Babe. I'm sorry. Nasabi Naman SA akin ni Jema BagO inend Ang call.
.........

Jema's POV

What was that for?! Galit Kong tanong Kay Ricci dahil SA eksenang ginawa niya.

Nasampal ko siya sa mukha dahilan para mabalin sa Amin Ang attensyon NG lahat. Napagitna Naman SI Cy SA Amin dahil susugurin ko Naman Sana siya para samapalin ulit. Jem! Saway SA akin ni Cy.

It was just an act of appreciation. Paliwanag ni Cy.

You did it intentionally. Sabi ko. Nagagalit ako. Gusto mo talagang ipakita Yan Kay Deana.

I never meant that. Diin niyang Sabi.

Jem. Tawag ni papa. This is not a right time for this. It's new year na.

Kaya lumayo na Rin ako SA gulo at naupo SA isang tabi. Kitang Kita ko na nag smirk Lang SI Ricci SA akin.

May balak ba talaga siyang sirain kami ni Deana?

......
Sorry SA short update.

Happy New year po




Tamang PanahonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon