Deana's POV
Nakauwi na nga ako SA dorm at nagkanya kanya na Naman kami ni Jema. Umuwi na Kasi siya NG Laguna. Hinatid niya Lang kami ni Bea dito SA dorm at umalis na Rin agad.
Hinintay ko silang makarating NG Naia at nag merienda na kami SA malapit na fastfood chain. Hindi Naman siya pwedeng manatili pa dito SA Manila Kasi kailangan niya ring umuwi SA pamilya niya.
NG papasok na ako ng pintuan nagulat ako SA humila SA akin. SI Ate Jia.
Ate ji? Bat ka nandito. Natanong ko SA kanya.
Parang may pag alala SA kanyang mga Mata. Dean look at this. Sabay bigay SA akin NG cellphone niya.
May mga harsh comments para Kay Jema. Halos Bellow the belt pa. Talagang na tag pa SI Jema. Nanlaki Ang Mata ko.
Who are those people?! Tanong ni Ate Bea na nasa likod ko Lang pala at nakitingin SA cellphone ni Ate Jia.
I'm here to investigate. Seryosong sagot ni Ate Jia.
She went out from her Family Reunion just to go here and investigate. How nice of you ate Jia. Parang nag dududa na talaga ako SA kanya.
I'm going to join in. Sabi ni Ate Bea sabay tapon NG mga gamit niya SA sahig at kinuha na Ang cellphone niya.
Busy na silang dalawa Kaya nakinuod na Lang ako Kay Ate Jia dahil lowbat cp ko.
Okay. This is weird. Sabi ni Bea out of the blue. Parang poser Ang mga account na to.
Yun nga Rin Yung napansin ko kanina. And I have a feeling na iisang Tao Lang Ang may Ari NG account na to. Sabi pa ni Ate Jia.
Nakikinig Lang ako SA kanila Kasi Wala akong maisip.
You are right 'te. Sabi ni Bea habang niscan Ang mga account na nag babash Kay Jema. The comments thoughts are the same. Parang galit na galit Kay Jema.
Sino Naman Ang magagalit Kay Jema? Takang tanong ni Ate Jia. Hindi Ito mukhang galit. It's more like insecure Tung taong Ito SA kanya.
So? Sa palagay niyo Sino siya? Tanong ko SA kanila.
This is someone na naiinggit Lang Kay Jema. Diing Sabi ni Ate Bea. Maybe this is something to do with you. Turo niya SA akin.
Me? Why me?! Natanong ko.
See this comments. Pinatingin niya SA akin Ang CP niya. This one never said something bad to you. Kung may prob siya SA mga LGBT eh di dapat may hate comment ka din. Pero lahat NG harsh comment ay para Lang Kay Jema.
Ate Bea is right. Wala akong hate comment. Pano Naman iyon?
If I guest it right this poser accounts belongs to one person and that person maybe has a hidden desire to you. Paliwanag ni Ate Jia.
Okay Baby Deans. Try to remember something, or should I say anyone in particular na may gusto SA Iyo. Sabi ni Ate Bea.
Nag think Naman ako pero Wala talaga akong maisip.
How about Elah? Tanong ni Bea.
What about her? Sabi ko. I don't think siya yan. Ako Ang may crush SA kanya Hindi siya.
I think I know someone na baliw na baliw SA Iyo. Sabi ni Ate Jia. Nagtinginan pa sila ni Ate Bea at sabay nagsalita. Ricci!!!
Ricci Rivero? Natawa na Lang ako. Pano naging Poser iyon? Busy iyon noh. Talaga bang mag eefort pa siya na gumawa NG maraming account just to bash Jema. Bakit niya Naman iyon gagawin? Inis Kong tanong SA kanila.
Dahil nag assume siya na may gusto ka SA kanya. Sabi ni Ate Bea sabay smirk.
He didn't accept the offer NG Ateneo nung malaman niya na Kayo na ni Jema. Dagdag pa ni Ate Jia.
Pinaasa mo Kaya Yung Tao na iyon Kaya akala niya inagaw ka ni Jema SA kanya. Sabi pa ni Ate Bea.
Lalo na akong naguluhan.
You were an item before the first staredown niyo ni Jema. Sabi ni Ate Jia.. ayon na nga. Naging klaro Rin SA aking lahat. That Ricci Rivero is courting me but I was so busy with Jema Kaya Hindi ko na siya napansin. Tsk.
Talaga bang siya iyon? Sabi ko.
It's not yet proven pero may suspect na Tayo. Sabi Naman ni Bea.
How will I prove it? How can I stop him?
.......
Ricci's POV
I hate feeling this way. All these sweetness Deana and Jema have, makes me vomit.
Ako dapat Yun eh. Ako dapat Ang Mahal ni Deana but that Jema took everything away from me. I hate her.
Hindi sila bagay. Kami Yung bagay. Babawiin ko Ang akin Jema. Hindi magtatagal ikaw Rin Ang mawawalan.
.......
Sorry SA fans ni Ricci Kasi ginawa ko siyang villain dito. Kathang isip Lang PO tu dahil SA daming bitter SA relasyon NG Jedean.