PROLOUGE~
Pano kung hindi na sya tulad ng dati? Yung dating sweet at laging may time sayo, Ngayon wala na. What if your relationship is not working anymore? Will you gonna be brave to ask him if he still loves you? Or will you just wait for the time that he decided to leave you?
Shine POV
*Tiktilaok,Tiktilaok.* Hayy, Ang ingay naman ng mga manok ni papa kaasar. Alam ba nilang puyat ako kagabi? Wala namang pakisama, katampo. Tumayo nalang ako para hanapin ang cellphone ko baka kasi nagtext na yung mahal ko e. At tama nga ko nagtext na sya.
Darren's text " Goodmorning mahal :* Gising kana tanghali na oh? Napuyat ka nanaman kagabi 'no? Wag kang masyadong magpapagod mahal ah? Ingat, Loveyou :* "
Emegherd! Ang aga aga parang gusto kong magwala sa kilig. Hahahaha. Crazy me. Ganyan naman sya lagi pero parang hindi ako nasasanay at kilig na kilig padin ako :"> He's name is Darren Rodrigo, 16 years old same age lang kami. Same unniversity din, Yung school namin is for rich kaya dun nag aral si Darren. Kaso sa sobrang pagmamahal namin sa isa't isa di nya ko pinayagan mag aral sa ibang school para daw magkasama kami, So all in all Scholar ako, Duh! May utak naman ako.
Stop na dyan sa Boypren thingy baka malaman nyo pa kung gano kaperfect ang mahal ko at agawin nyo pa sya sakin! Akin lang sya 'no. Akin lang ang akin. BWAHAHAHAHA! Naligo na ko at ginawa ang aking morning rituals. Paglabas ko ng kwarto ko dumiretso kagad ako sa kusina dahil nagwawala na yung mga sawa sa tyan ko dahil kagabi pa ko di kumakain.
" MAMAAAAAAAAA!!!! ASAN ANG ALMUSAL NATIN? GUTOM NA TALAGA AKO. HUHUHUHU :'( " Sigaw ko kaya mama dahil nasa labas sya ng bahay nagwawalis sa bakuran namin.
" Wala pa anak, bumili pa ang tatay mo." Sabi naman ni mama sakin.
" Malelate ako pag hinintay ko pa si papa, Sa school na nga lang ako kakain. Aaalis nako ma! Yung gamot mo inumin mo ah? Babye ma. " Sabi ko nalang kay mama. May sakit kasi sya sa puso, kaya madalas atakihin yan. Only child din kasi ako kaya kung ano anong trabaho na ang pinasok ko para may pambili ng gamot si mama, Mahal na mahal namin yan ni papa. kaya kung pwede lang wag nya muna kaming iwan, Mahina kasi ang puso ni mama sabi nga nila papa sakin dapat daw di na ko mabubuhay nung nasa tyan palang ako ni mama dahil mahina ang oxygen na lalanghap ko, Pero luckily nabuhay naman ako.
Pumasok na ko sa napaka laking campus namin. At there he is, My Mahal is wating for me. Hahahaha. Ang gwapo talaga nito kahit malayo palang ano pa kaya pag malapit diba? Emegherd naman :D Hahahahaha. Habang papalapit ako sa kanya sobrang daming mata ang nakatingin sa BOYPREN KO! Uulitin ko sa BOYPREN KO! Kaya dali dali akong lumapit sa BOYPREN KO! At niyakap ko kagad sya, Ano kayo ha? Inggit lang kayo. Si Darren kasi ay isa sa mga hinahangaan dito sa campus. He's a varsity player, He also love playing instruments, And wag ka. He's smart. Sya na talaga ang akin perfect boyfriend. Hahahaha. Were almost 1 year and half :) Matagal na talaga kami, Naging kami nung prom night namin. He ask me to be his girl infront of our highschool batch. Kaya after that day i promise to my self na hindi ko na bibitawan 'tong lalaking 'to, Sobrang swerte ko na sakanya, wala na kong mahihiling pa.
" Oh bakit naman ang higpit ng yakap ng mahal ko? Nagseselos ka nanaman ba? Wala naman akong kinausap na ibang babae ah? Bukod sa yaya ko kanina, Wala na talaga promise. " Si darren yan. Alam na alam nya talaga pag ganito inaasta ko. Haha, Kilerg XD
" Eh kasi naman eh, Ang daming nakatingin sayo. If i know hinuhubaran ka na nila sa isip nila. Asar naman eh, Pano pag matagal pala akong nakapasok? Edi hinalay kana nila? Sarap tanggalin yung mata nila makatitig eh. " Ako yan, Nagwawala na talaga ako dito na parang bata. Haha.
" Hahahaha. Mahal dont over react. Wala naman akong pakielam sakanila eh. Ilang beses ko bang sasabihin sayo na ikaw lang naman talaga, wala nang iba diba? Kaya tama na yan, Nag breakfast ka ba sainyo? " Sabi nya naman. Oo nga pala gutom na talaga ako. Huhuhu.Nagulat nalang ako nung inakbayan nya ko.
" Halika na sa canteen mahal, Alam kong gutom kana. Yung mga ganyan mong mukha, Hahahaha! " So ayun dumiretso na kami sa canteen. Sabi nya maghanap nalang daw ako ng uupuan namin tapos sya nalang oorder. Hindi naman ako nahirapan mag hanap dahil maaga pa naman kaya konti pa lang ang tao sa canteen.
" Mahal dito! " Sigaw ko sakanya. Agad naman syang lumapit.
" Mahal, Di ako nag order ng softdrinks ah? Maaga pa tsaka wala ka pang almusal, Milk lang ang inorder ko. Ubusin mo yan ah? Mamayang lunch kana mag softdrinks. " Sabi yan ni darren sakin. Ganyan talaga yan, Parang magulang ko. Sobra kasi akong nahilig sa softdrinks e.
" Opo. " Yun na lang ang isinagot ko. Pagkatapos kong kumain.