Pagkadating ko sa bahay nag mano lang ako kila mama't papa at dumiretso na sa kwarto ko. Iyak lang ako ng iyak. Ibig sabihin ba si Karen pa rin ang mahal nya? Shet Darren ano pa bang kulang sakin? Bumalik lahat ng sakit nung unang nakita ko si Darren na iyak ng iyak sa garden ng school namin, Begging Karen na bumalik sakanya. Para lang akong tanga dun sa gilid tinitignan ko lang sya dahil alam kong kahit anong gawin ko hindi ako ang mamahalin nya, Dahil si Karen lang talaga.
Hinintay ko si Darren na maka move on kay Karen, Ako yung laging nandyan. Hindi ko sya iniiwan nun hangga't di nya sinasabi. Kaya sobrang saya ko nung tinanong nya ko kung pwede ba kong maging Gf nya, Tapos eto ngayon yung nangyayari!
Its so unfair, Ako yung naghintay ng sobrang tagal tapos ngayon babalik lang sya, Si Karen na ulit. Tinignan ko yung phone ko hoping na kahit isa man lang tawag or text na galing sakanya. Pero WALA! Nakatulog nalang ako sa kakaintay.
*Kinabukasan.
Sobrang hapdi ng mata ko, Ayaw ko sanang pumasok pero gusto kong makausap si Darren. Naisip kong masyado akong nag drama kagabi di ko man lang inisip yung side nya. Sana pala pinagpaliwanag ko sya e. Ang drama ko kasi Asar katanga talaga XD
@School
Nakita ko si Darren malapit sa gate. " Sabi na nga ba e. Di ako matitiis nito. " Bulong ko. Kaylangan magpakipot muna ko. Hihihi.
Nilapitan ako ni Darren. " Shine, P-pwede ba tayong mag usap? " What did he just called me? Shine lang right? Nasan na yung mahal? -_____-
" Ye-ah! " Nauutal pa ko, Boset talaga para kasing sobrang seryoso nya.
Pumunta kami sa sa favorite spot namin dito sa school ang Garden. Kung dati sobra akong at peace pag nandito kami ngayon hindi para kasing tatakas ang puso sa sobrang pag kabog nito. Emegherd!
Huminga sya ng malalim at nagsalita ulit...
" Shine, Im sorry about yesterday.."
Hindi ako makatingin sakanya Feeling ko kasi pag tinignan ko sya mawawala agad yung galit ko e.
" Sorry kung pinag alala kita, Sorry kung di ako nagrereply sa mga texts mo, Sorry kung hindi ko man lang sinasagot mga tawag mo. Im sorry shine. Im sorry! "
Okay Dalawang beses nya na kong tinatawag sa pangalan ko. Eh dati nga sya nagsasabi sakin na wag ko syang tatawaging Darren dapat daw MAHAL KO! Eh nasan na yung MAHAL KO NGAYON? -_____-
" Its okay. I'll understand. I Love you Mahal ko. " Ang dali ko bang magpatawad? Siguro ganun talaga pag mahal mo. Kahit ang sakit na okay lang kasi Mahal mo. Kahit muka ka nang tanga, Okay lang din kasi mahal mo!
" Shine, Thankyou for loving me all this years alam kong Mahal na mahal mo ko, I have no doubt about it, because I feel it. I know im not a perfect boyfriend, Marami na kong ginawang mali sayo, Ang tagal mo kong hinintay para mahalin ka, I swear I tried to loved you para masuklian yung pagmamahal mo. Pero, Karen is back. nagpaliwanag na sya kung bakit nya ko iniwan.... "
He stop for a while and wipe my tears using his hands. Di ko namalayan umiiyak na pala ako.
" Shine, I love you. Pero ayaw ko nang mag sinungaling, I love Karen that much. I know Im too unfair, But im sorry Di ko napigilan. Im breaking up with you. "
Humagulgol na talaga ako, Hindi ko maexplain yung feelings ko. Gusto ko syang sapakin, sipain. But I cant <///3