A/N: Dahil matagal ang UD ng Chapter 1 babawi ako at heto na hindi masyadong matagal na Chapter 2 ay ewan para saken medyo maaga na ang UD na to haha. Enjoy guys! Read the author's note below for an "IMPORTANT" announcement.
---
~(Chapter 2:Monteforte International Academy(MIA) )
-----
(Chace's Point of View:)
I was supposed to be the happiest man when I thought I found my "Queen". At first I thought happy ever after exsist but when she left me, I realized that reality is better than happy ever after. I can't even consider our story a "Happily Ever After" maybe it was just "Once Upon A Time". I thought she loves me too cuz I loved her more than my life but I was so stupid, I was blind by my love for her. I tried to be the best boyfriend she desired since because she deseves to have one.Till now I still can't understand why she dump me when I was asking her to marry me. Since then I don't want to fall inlove,... not anymore.
"Bro mukhang busy ka this past few days ah!" -tanong ni Luke, tinignan ko lang siya at tumango.
"Oo nga Pre, di ka man lang nag-aya?! so may pumalit na ba kay Cassie? -tanong ni Chippy, sinamaan ko lang ng tingin ang gago. Tangna alam naman na ngang ayaw ko pag-usapan ang babaeng yun.
"The f*uck Chip gusto mo ba maputulan ng dila ni pinuno? -pananakot ni Kier kay Chip. Pota talaga to si Chippy kahit kailan. Kung may bwiset sa grupo namin si Chip yun dahil siya lang naman ang dakilang chismoso,makulit, at isip bata. Pero kahit ganyan yang gagong yan sa lahat sa kanila siya ang maasahan kapag may problema galing mag-advice ng gago eh.
"Pasensya na Pre, Di na mauulit" -Sabi ni Chippy at Yumakap sa akin (Hoy! Friendly hug lang yun ng mga lalake kaya huwag mag-isip ng iba
"Mga Tol maraming bagong new student na magaganda! Jackpot tayo nasa library sila lahat! Magpapatalo ba tayong mga "Keks"?" -Balita ni Red sa amin. Mukhang excited pa ang loko kaya ang mga mokong biglang nawala sa paningin ko.
Wala naman akong nagawa kundi sumunod sa kanila wala naman kasi akong magagawa sa hideout. Tangna pinagpalit ako ng mga gago sa mga "Chiks" wala naman akong magawa kasi yun ang number 1 priority nila.
Pagkapasok ko sa library may nakita akong isang wallet na nahulog ata nang babae na nasa harapan ko. Kaya dali-dali ko namang hinabol kasi papaalis na sila.
"MISS WAIT ANG WALLET MO NAHULOG!" -sigaw ko dun sa babae kaya napaharap siya sa akin dahil sa lakas ng boses ko. Tae lahat sila nakatingin sa akin. Paminsan lang kasi ako nagsasalita maliban nalang sa mga kagrupo ko.
"Thank yo--, CHACE?!"
"BRA?!" -Nagulat talaga ako nang makita ko siya. Hindi ko kasi siya napansin kanina kasi nakatalikod siya. Wait don't tell me dito.
"DITO KA NAG-AARAL?!" At talagang sabay pa kami ah.
"ANO BA GAYA-GAYA KA AH?!" Pota for the second time sabay na naman kami.
"Bulag ka ba?" -tanong ko sakanya.
"Hindi ata eh, dahil nakikita ko pa ang leche mong pagmumukha!" -Aba sinusubukan talaga ako ng babaeng to. Chill Chace babae yan, you have ton respect her kahit ganyan ang ugali niya siguro may dalaw lang yan.
"Ano bang ginagawa mo dito ha?" -Tanong ko sakanya
"Aba, ikaw ata tong sira ang mga mata! State the obvious Chace, naka-uniform nga ako eh! Hindi naman siguro ako namamalengke dito noh?" -Pilosopo niyang sagot sa akin.
BINABASA MO ANG
My Gangster Contract Boyfriend
Teen FictionAlam mo mahirap pag nawala yung mahal mo.. nakakalungkot, masakit,nakakamiss.. bakit ganun noh? Pgkatapos ng saya dadating din yung time na iiwan ka niya.. dun pa sa part na sobrang mahal mo na siya.. Pero kahit ganoon handa pa rin akong maghintay p...