Contract Three~Ice Breaker

177 3 3
                                    

~(Chapter 3: The Ice Breaker)~

(Chace's Point of View:)

Nandito ako ngayon sa Condo nakakainis lang at may hang-over ang mga gago kaya wala akong kasama ngayon. Ayaw ko kasi tumira sa bahay ng parents ko kasi hindi naman nila ako napapansin doon lagi nalang si Chuck ang iniisip. Naiimbyerna na ako dito napakatahimik talaga dito sa Condo pag mag-isa ka lang. Nakakabwiset kasi si Chippy sabi niya may nakita daw siyang multo dito sa Condo nung isang araw nakakagago lang mag kwento daw ba nang hindi totoo.

*Boogsh"

Aish p*ta! sumara ang pinto ng napakalakas kahit walang tao at sarado naman ang bintana namin kaya imposible na hangin yun. Shit asan ba ako pupunta ngayon baka multuhin ako dito.

"Bakit ka nandito?" tanong niya sa akin pero tiningnan ko lang siya at pumasok na ako sa loob.

"Hoy! Ano ba sinabi ko bang pumasok k--" hindi niya natopos dahil hinalikan ko siya.

"Ano okay ka na? psh. halik lang naman pala ang gusto mo"

"Asa dude"

"Kunwari ka pa, eh kinikilig ka nga eh" tukso ko sa kanya

"Ako kinikilig? Asa ka pa!"

"Hoy Bra, sinong niloloko mo? Ang Lolo mo? ang pula-pula mo na dude! hahahaha" -pambabara ko sa kanya

"Shut up Chace! Ano ba kailangan mo?"

"Ikaw!" -diretso kong sagot sa kanya

"Tumigil ka nga minamanyak mo naman ako eh!"

"Ikaw ang tumigil ang "Green" mo naman eh! Maglalaro lang naman tayo, iba na kaagad ang iniisip mo. Pero okay lang naman sa akin ang gusto mo since malakas ka naman sa akin so simulan na natin?" -panunukso ko sa kanya hahahaha.

"Yuck Bastos! ano bang lalaruin nang makauwi ka na!?"

"Wala akong maisip eh!"

"Engot ka pala eh! Lakas ng loob mong mag-aya ng laro eh di mo naman alam kung anong lalaruin. Lakas din ng tama mo eh!"

"Eh sa wala talaga akong maisip eh! Mag-isip ka!" sagot ko sa kanya.

"Oo na! Ice Breaker kaya tayo para may alam naman tayo sa isa't-isa."

"Sige"

"Anong favorite color mo?" tanong niya sa akin.

"Tengene ano ba to, slumbook?"

"Bwiset! Kill joy ka talaga!"

"Sige na nga lang PMS ka talaga parati Black yung favorite color ko!"

"Oo na! Eh sadyang nakakainis ka talaga eh! Your turn!"

"Virgin ka pa ba?" tanong ko sa kanya

(Breeana's Point of View:)

"Virgin ka pa ba?" tanong niya sa akin. Nakakaimbyerna talaga anong tingin niya sa akin hindi na virgin tengene niya.

"A-ano? Bwiset ka talaga! di mo ba alam ang salitang "Privacy"?"

"Excuse me lang Bra, Ice breaker to kaya I need to know facts about you. Hindi ko naman kasalanan na pang kinder ang tanong mo, kailangan lagyan mo ng spice para exciting naman" -pagmamarunong niya.

"Sorry po, at kailan mo ba titigilan ang pagtawag sa akin ng "Bra" nakakabwiset lang talaga eh! Pero kung yan naman ang gusto mo, hindi na ako magdadalawang isip na tawagin kang panty! eh mas ayos nga yun eh, so from now on we're "The Lingerie Couple" ayos ba"

"K." Ang pinakamahabang sagot niya sa akin Leche talaga.

"Eh ikaw virgin ka pa ba?" tanong ko sakanya siya ang may sabi na lagyan ng spice para intense kaya sinunod ko naman.

O________________O <---Hitsura ni Chace at namumula pa ang gago hahaha. Ang epic talaga.

"Oh "Panty Baby" bakit ganyan ang mukha mo?" -I said that using my sweetest voice. Hahahahaha ang epic talaga ng mukha ng mokong FTW!

"A-a-ah O-oo naman!" -nakatungong sagot niya sa akin nahihiya ata.

"Weh? sinong niloloko mo "Panty Baby" sa manyak mong yan virgin ka pa impossible"

(Chace's Point of View:)

"Weh? sinong niloloko mo "Panty Baby" sa manyak mong yan virgin ka pa impossible" tanong niya sa akin kahit ganito naman ako, hindi ko naman gagawin yun sa babaeng mahal ko kahit nga kay Cassie noon, kahit pa engaged na nga kami hindi ko yun ginawa sa kanya unless we are married kasi I respect her, I respect girls.

"Change topic nga "Bra Sweety" -I used my calm voice hindi dapat ako maging emo sa harap ng girlfriend ko dahil lang sa Ex ko. Pota nakakagago yun sa part niya if ginawa ko yun.

"A-ah okay" -Nahihiyang sagot niya, nahuli ko kasing kinikilig si "Bra Sweety" dahil sa endearment ko sa kanya. Hahahahaha. Ang cute niya naman mukha siya kamatis.

"Bra Sweety may toyo ba kayo?"

"Ano namang gagawin mo sa toyo?" nagtatakang tanong niya sa akin.

"Mukha ka kasing kamatis eh! Ang pula-pula mo na kaya naisip ko humingi ng toyo para may instant saw-sawan na ako Hahahaha." -tukso ko sa kanya.

"Leche ka talaga sa buhay ko kahit kailan! Umuwi ka na nga bwiset!" -inis na sagot niya sa akin habang hinahampas ako sa braso mas lalo pa siyang namula at hindi na yun dahil sa kilig obviously dahil yun sa sobrang inis pero ang cute pa rin niya hahahaha.

"Hoy "Bra Sweety" tama na yan "Chansing" ka na eh!"

"Ang kapal naman ng mukha mo "Panty Baby"!"

After ilang hours naisipan ko na ding umuwi medyo natagalan ang "Ice Breaker" namin ni "Bra Sweety" eh! Marami din kaming nalaman sa isa't-isa. Kahit nag-aasaran kami marami din akong natutunan tungkol sa kanya. Naisip ko nga maglagay ng rules sa contract eh kasi hindi malabong mahulog ang loob ko sa kanya. Marami sila similarities ni Cassie kaya iniiwasan ko na magkagusto sa kanya kasi baka hindi ko siya makita bilang "siya" kasi nakikita ko ang "Ex" ko sa kanya. Kaya habang maaga pa kailangan ko nang lagyan ng boundary ang nararamdaman ko para kay Bree.

(TO BE CONTINUED...)

| Authors Note: |

Ayy. so pano ba yan ayaw na ni Chace ma-inlove ulit eh. So good bye all the way na nga lang ba ang "BrAce". Sorry if some find this update "Bitin". Bawi na lang po ako next time.

Guys! Add and Follow me naman:

Facebook:Alessaislove@yahoo.com

Twitter:AlessaIsLove

| VOTE |

| COMMENT |

| BECOME A FAN |

Guys |Keep Calm and Vote "My Gangster Contract Boyfriend"| haha. pauso lang pasensya na.

~AlessaIsLove~

My Gangster Contract BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon