PAUIE'S POV
Nag aalala talaga kami kay bff Cess ngayon..Hindi tlaga namin alam kung san namin siya hahanapin..Halos napuntahan na namin ang buong sulok dito sa school...Kaya hinanap na rin namin si LeVi...
At sa wakas!!!
Nahanap namin si LeVi..
Nakahiga siya sa ilalim ng puno..
Naka headset na naman..Nakapikit..
"Ayun si LeVi!Tara!"sabi ko agad kina Shan at Meryl.
Dali dali naman namin siyang pinuntahan..
"LeVi!!"sigaw namin agad kasi alam naming sa sobrang lakas ng music sa ipod niya malamang di niya kami maririnig agad.
Napabangon naman siya agad..Good.
"Ano yun?Di niyo naman kailangang sumigaw."sabi niya saka pinagpag ang pantalon niya.
"E naka headset ka kaya."sabi ko.
Pinakita naman niya ang cord ng headset niya..Uh-oh???
So hindi yun naka connect sa ipod??
Talagang sinusuot niya lang yun pero hindi talaga siya nakikinig sa music?
"Ano bang problema?"tanong niya.
"Ah..Ano kasi...Si Princess...Kasi hindi namin siya------"hindi ko pa natapos yung sasabihin ko pero hinawakan na niya ko sa magkabilang braso..
"Anong nagyari sakanya????Asan siya????"sabi ni LeVi habang niyuyugyog niya ko.
"Sabihin mo!"sabi na naman niya.
"Teka teka teka!"sabi ko naman sabay tanggal ng kamay niya.
"Kalma lang!Shan kaw na nga kumausap dito.Brutal ee."sabi ko sabay ayos ng damit ko.
"Ahem..Ganito kasi yun LeVi..Inaantay namin ni Cess sa tambayan namin kanina..Pero hanggang ngayon di naman niya kami sinipot.So tinawagan namin siya..Nung una ring lang ng ring.Pero nung pangalawa na..Cannot be reach na...Di namin siya mahanap LeVi.Baka kung ano ng nangyari dun."sabi ni Shan.
"Akala nga namin magkasama kayo e"sabi naman ni Meryl.
Huminga ng malalim si LeVi...
"Sige...Ako ng bahala...Umuwi na muna kayo..Pakisabi nalang sa parents ni Cess na may pinagawa pa sa amin ang principal kaya wala pa siya.."sabi ni LeVi at nauna ng umalis.
"Ano daw??"sabi ni Meryl.
"Isss..!Tara na!"sabi ko nalang.
Sana nga mahanap niya agad si Cess!
BINABASA MO ANG
PENGENG PAPEL [ONESHOT]
Romancewala akong gustong ibang hingiian ng papel... IKAW LANG...