A week after ako kinausap nung principal ko about dun sa program, kinausap ako ng prof ko about sa mga requirements at ibang details dun sa pagpunta ko sa japan for 1 week. Sabi niya hindi ako pupunta doon for fun kundi para daw mag-aral -__- What does he mean with "mag-aral", eh hindi naman ako marunong magjapanese, 10% lang.
Kinabukasan, pumasok ako ng school tapos pumunta ako ulit dun sa library kung saan ko nakita si Hapon. Chineck ko muna kung nandoon siya. 1 week din akong hindi pumunta sa library kase baka pag-nakita niya ako, magalit ulit siya gaya noon. Tapos baka magtawag pa siya ng yakuza (Japanese mafia) tapos ipabugbog ako gaya ng napapanood ko sa anime. Edi hindi nako nakapuntang Japan kase wanted ako huhu
*tingin tingin
*silip silip
The coast is clear!
Mukhang wala siya today.Baka nainis siya sa akin since nung nakita ko siya kaya hindi na siya bumalik dito. Buti naman kung ganon at solo ko na ulit itong library. *evil smileNilabas ko yung binabasa kong manga habang nagssound trip without earphones. Wala naman kaseng tao. Ang ganda talaga ng boses ni Hatsune Miku :> Gustong gusto ko yung kanta niya na "ai kotoba".
Kimi ga suki de ♪
Tte iu no wa uso de ♪
Hontou wa daisuki de ♪"What are you reading??" May bumulong sa tenga ko.
"Ahhhhh!!!" Napasigaw ako tapos nahagis ko yung manga na binabasa ko.
Paglingon ko
"IKAW!!!" Dinuro ko siya. YES! alam ko na kilala ninyo na siya. Walang iba kung si Trashy Hapon.
"What? Sorry to disturb you. I just did what you did to me before and now you know what it feels like to be disturbed" he said while grinning
"Kasalanan ko ba kung nagising kita noon?! I was just looking at you! Hindi ko naman kasalanan kung natukso ako ng maganda mong face." ay tae. NADULAS! (O_O)
He walked closely to me then pushed me sa wall. I couldn't move. (Parang sa anime lang. )
(A/N: 壁ドン (kabedon) po tawag dun sa japan. recently, madaming japanese na gumagawa nito xD )Then he whispered to my ear, "so does that mean you like me???"
I looked into his eyes. "Kapal din ng face mo no." tinulak ko siya ng malakas then i ran as fast as i could. Nung nakalayo na ako, i stopped running. My heart was beating fast as in "Doki-doki-doki" and i felt hot, siguro dahil lang sa pagtakbo ko yun. Kapal naman ng face niya kung ma-iinlove ako sa trashy na tao gaya niya noh! Never ako ma-iin love sa ganung klaseng tao! NEVER!
Umuwi ako agad ng bahay pagkatapos ng last subject namin. Kailangan ko na din kase mag-prepare ng gamit for Japan ilang araw nalang kase at flight ko na. Sinulat ko muna sa isang papel ang mga dapat/kailangan kong dalhin.
Things to bring
1. Manga (no to textbooks HAHAHA)
2. Chichirya
3. Cp at charger + earphone
4. Wallet
5. Yung stuffed toy ko na si pikachu (hindi ko kayang matulog pag wala siya |( ̄3 ̄)|)
6. Underwear
7. Short/ pants
8. T-shirts
9. Shoes/socks
10. Toothbrush/ toothpaste
Etc...
Haaaay. After 123456789 years natapos din ako magpack. 1 maliit na maleta at 1 napsack lang. 1 week lang naman ako dun sa Japan eh. Ready nakoooooo!!!!
Kinagabihan bago ng araw ng flight ko binigay na sakin ng prof ko yung ticket ko at inexplain ang detail sa trip ko. Sabay daw kami ng prof ko pati nung makakasama ko sa pag-punta sa airport. Btw, nung kinausap ako ng principal may nabangit siya na kasama ako pero hindi ko narinig kung sino. Ang ingay kase ng schoolbell namin. Akala mo isang buong building yung pinapatugtugan sa lakas ng volume. Haaay. Pero sana naman yung makakasama ko na yun ay isang sweet, mabait, cute (parang lolita doll) at anime/manga lover na gaya ko. (*_*) Ay nako, nagddaydream na naman ako. Hehe ( ̄▽ ̄)
12 pm yung flight namin bukas. 9 am dapat asa airport na daw kami kase iccheck pa daw yung bags. Sa main gate daw kami magkikita. Pagkauwi ko, sinet ko yung alarm clock ko ng 4am. (Excited lang masyado |( ̄3 ̄)| ) siyempre kung ikaw yun mag-aalarm ka din ng maaga kase makikita mo na yung pinakamamahal mong bansa diba? (Pilipino ako pero i'm Japanese at ♡) :P
KRIIIIINGGGGG.
"Ano bayan" ang ingay -_-
Sabay patay ko sa alarm clock. Hindi ko namalayan na nakatulog ako ulit. Kagabi kase tinapos ko yung Tokyo Ghoul season 1 hanggang alas 2 ng madaling araw. Ang cool kase ni Kaneki, my boyfie. Hmm siguro si Kaneki nalang ipapalit ko kay Usui nagpakasal na kase sila ni Misaki eh(>~<) Timer kase yun si Usui. Parang kaimakailan lang i-kikiss niya dapat ako xDZzzzzzzzzz(= ̄ ρ ̄=) ..zzZZ
"Saya" narinig ko may tumawag sa akin.
"Hmmm... Kaneki?" Puti kase yung buhok. *Author' Note: ang gwapo ni Kaneki nung naging white hair nya. KYAAAA XD
"Anong Kaneki ka jan!!??" Sabay buhos sa akin ng tubig ni Anty.
"Whaaaaa" nagising ako sa lamig ng tubig. "Ano ba yan Kaneki. Ang aga-aga pinapaliguan mo nako." I'm awake pero nakasara ang mata. XD
"Anong Kaneki ka jan?! Tumayo ka na. Late ka na sa flight mo!!" Sigaw ni Anty sakin.
Sabay dilat ng mata O_O "Ano?! late na ako?!" Sabay tayo ko sa kama tapos takbo ko sa cr. Paglabas ko ng cr 7:30 am na.
Ay nako si Anty naman. Binuhusan ako ng tubig tapos maaga pa pala. -_- May higit kumulang 1 hour pa ako para pumunta ng airport. Kumain muna ako ng almusal tapos nag-paalam kay Anty."Anty, bye napo." Hinug ko si Anty
"Mag-iingat ko dun Saya." Maluhaluha na sinabi ni Anty. "Nako, kung andito lang mama mo. Proud na proud sayo yun."
"Sana nga po. Ah. Salamat po pala sa pag-gising sakin kanina tsaka sorry nga pala kung napagkamalan kitang si Kaneki, Anty. Parehas kase kayong puti ang buhok eh." Matawa-tawa kong sinabi.
"Loko-loko kang bata ka talaga." Sabay batok sa akin ni Anty. Pagkatapos she bid me farewell.
After 20 mins. Nakadating nadin ako sa airport. Oh, yeah! Japan here i cooooome! ♪─O(≧∇≦)O─♪
Dumerecho agad ako sa main gate. Halos 20 mins na akong nag-aantay dito, wala pa din si sir. Hindi kaya naiwan ako?! Σ(・□・;) Nagtatawag ng boboarding na din yung flight namin. OH MY ANIME! Wag naman Lord! Mukha na akong baliw na nagpapanic sa main gate. Tinawagan ko si sir ng ilang beses. No answer. What should i do?! Hindi ko alam. First time ko pang sumakay sa airplane.May kumalabit sa akin. "Uhm. Miss, Excuse me?"
Pagtalikod ko nabitawan ko ang cp ko dahil sa nakita ko ........
_______________________
Konnichiwaaa~~~~|( ̄3 ̄)|
Eto na po ang pinakahihintay ninyong update.
Gomen nasai for the late update (T.T)
Btw, iuploaded Kaneki's pic :))))次回のアップデート (Next Update)
Sino kaya yung kumalabit kay Saya at sa sobrang gulat ay nabitawan niya cp niya???? (*^_^*)
BINABASA MO ANG
Ms Otaku Meets Mr Japan
Teen FictionHaruka, a half-blooded japanese boy HATES anime even though he's japanese. On the other hand, Saya, a 100% pinoy LOVES anime. Paano kung nagsama ang isang otaku at anime hater sa iisang bubong?? MagkakaWorld War III nito xD