Prologue

1 0 0
                                    

Nag-iisip siya ng kanyang ipoporma bukas. Naku, hindi! Pulos pinaglumaan na ng nanay niya ang mga loose tokong na nahalungkat niya sa cabinet nila.

Dapat kasi nung Martes pa sila magkikita-kita eh, kaso si Abby lang ang sumipot. May meeting daw ang buong Nursing Dept. at nagdecide na lamang siyang umuwi dahil didiretso pa-ospital si Abby para sa check-up ng Dad nito.

Wala na siyang nagawa sa maghapon kundi ang tumunganga. Halos tatlong buwan na rin siyang tengga dito sa bahay. Ever since mag-drop siya sa college, nagkanda letse letse na ang utak niya. Thank God at matino pa siya pagkatapos ng traumatizing incident na yun.

Well, feeling niya kasi, wala na siyang worth lalo pa't di na siya pumapasok sa school. She dropped out of college because of her stupidity and gullible fat mind, eh hindi pala siya maoofferan ng scholarship kuno sa pribadong unibersidad na pinasukan niya dati. She had no choice but to refrain against the demands of her college dean na ipagpapatuloy pa niya ang pag-aaral kahit self supporting ang last resort niya. The rules were clear, two weeks after the official start of classes, there'll be no drop out filing, whether natapos mo ang isang sem or hindi, you have no choice but to pay the tuition fee. Umaasim lang ang mukha niya tuwing naaalala ang lame rule na yun, her credentials are hold, malamang, at mareretrieve lang niya ang mga yun kapag nabayaran na niya ang stated balance niya.

Nah, enough of the dramas. She'll be meeting her ex-classmates sa university bukas for she will no longer had the time to roam around, she'll be starting to find a job and work full-time, next year, which is less than a month na lang.

Ieenjoy na lang niya ang nalalabing panahon para makapagrelax at makagala kasama ang mga kaibigan niya, after all, a little fun can't hurt. Wouldn't it?

Leaving On A Jet PlaneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon