A/N: YAAAY! Nabitin ba kayo dun sa chapter 3? sorry. Baka di ako makaupdate agad. hehez. Enjoy. coment kayo ha? Solomots. :*
Chapter 4
DARE
[Ella's POV]
"h-aa? ano? bawal yun!" hindi pwede ayoko eww. magiging kami ni ranz for 1 month? kahit dare lang yan hindi ako papayag. kahit sobrang gwapo pa niya.. teka ugh ano ba tong sinasabi ko. rease erase. ....
"Anong bawal, kissing lang ang bawal. Mamili ka, hahalikan kita oh magiging tayo? HAHAHA!" kiss? kadiri. mas gugustuhin ko na maging kami dare lang naman eh. di naman seryoso yun diba? ehh. bahala na.
"Loko ka talaga ranz. May gusto ka lang kay Ella eh, kunyare ka pa. Siguro sinabi mo kay sir na paglaruin tayo ng STB para madare mo si ella ng ganyan." huh. ano kayang ibig sabihin ni eloisa dito? ehh. ayoko na magisip masstress lang ako, sayang beauty ko. :(
"Oo na. wala naman akong choice diba?" pumayag na ko, since 1 month lang naman yun. And dare lang. wala namang mawawala sakin eh, unless kapag hindi ako pumayag. hahalikan niya ako. ayokong mawala virginity ng lips ko noh. Oo, wala pa kong first kiss. gusto ko kasi makuha ko yun sa lalaking mamahalin ko forever. :)
"Guys!! Kami na ni LALA!! Di niyo ba kami icocongratulate?" sigaw ni ranz pagkatapos akong hilahin patayo at akapin. Grabe, dare lang yun ah. kailangan bang ipagkalat? kahit kailan talaga to si ranz bwisit.
"uu-hh te-ka. d-are lang yun!"
"Congrats Ranz and Ella!"
"Yiee. swerte mo ella. ikaw na!"
"Ranz. ako nalang. bakit si ella pa?"
"Nice ella, nahiya naman ako sa ganda mo."
Sabi ng mga kaklase naming epal din. Naiinis ako. Bat ganto. Wala akong choice. Kailangan kong gawin to. Sabi na rin ni Sir Guerrero, kapag hindi ako pumayag. Ibabagsak niya daw ako sa subject niya. Grabe naman. first day of school palang magkakabagsak na ako. This is bllsht. Sorry for the word pero, panira talaga ng buhay si ranz. Siguro magkasabwat sila ni sir guerrero. Ayaw ko na malaman. lalo lang iinit ulo ko. </3 Kung si owy pa siguro, kahit dare lang. ieenjoy ko yung 1 whole month na kami. kaso hindi eh. tali ako sa ulupong na si ranz kyle.
"Congrats ella." napatingin ako kay pam nung nagsalita siya. oh shit. nakalimutan ko si pam. dapat pala hindi nalang ako pumayag. :( nakalimutan ko, mahal na mahal nga pala ni bes si ranz. pero maiintindihan naman siguro ni pamela to. na dare lang to. na kailangan kong gawin to.
"p-per-" hindi pa ako tapos magsalita nung tumayo si pamela at lumabas ng classroom. galit kaya siya sakin? sana hindi. hindi yun, dare lang naman eh. pero.. ewan. pahamak ka talaga ranz kahit kailan.
"Tara na lala babes, sabay na tayo kumain ha?" pangasar na sabi ni ranz. LALA BABES? san nanaman bang lumalop ng mundo niya nakuha yun.
"Ayoko. pupuntahan ko si pamela. lubayan mo ko."
"fyi. girlfriend kita, at boyfriend mo ako. So kailangan magkasabay tayo." napatingin ako kay owy at eloisa and binigyan nila ako ng sabayan-mo-na-si-ranz-kumain face.
"oo na. bwisit."
"may sinasabi ka?" SABI KO BWISIT KA!
"wala. sabi ko tara na."
"teka lala. may aaminin ako sayo." ano nanaman ba yon ongsee
"ano?"
"owy, eloisa iwanan niyo muna kami ni lala." umalis si eloisa and owy. naiwan kaming dalawa ni ranz sa kinatatayuan namin.
"oh ano na? bilisan mo at nagugutom na ko." hinawakan ako ni ranz sa kamay at nilapit sakanya.
"MAHAL KITA LALA! Kaya kita dinare na maging tayo, kasi gusto kita matagal na. Sana bigyan mo ako ng chance. sana wag ka ng mainis sakin. Sana kayanin mo akong mahalin. Ngayon ko lang gagawin to lala. Alam mong playboy ako, at madami na akong babaeng sinaktan pero sayo promise ko magiging seryoso ako. Lala please. mahal kita. "
Halos hindi na ako makagalaw sa kinatatayuan ko sa sinabi ni ranz. Totoo ba yung mga sinabi niya? For sure hindi. Si ranz ang pinakaplayboy dito sa school. Impossible yang mga sinasabi niya. At ako? Si ELLA SARDALLA? magugustuhan ng hearthrob na si ranz? magiging straight muna ang circle bago mangyare yun.
[Ranz's POV]
"MAHAL KITA LALA! Kaya kita dinare na maging tayo, kasi gusto kita matagal na. Sana bigyan mo ako ng chance. sana wag ka ng mainis sakin. Sana kayanin mo akong mahalin. Ngayon ko lang gagawin to lala. Alam mong playboy ako, at madami na akong babaeng sinaktan pero sayo promise ko magiging seryoso ako. Lala please. mahal kita. "
HAHAHA! Tuwang tuwa ako sa reaksyon ni lala pagkatapos kong sabihin sakanya yan. Parang gulat na gulat siya na hindi mo maintindihan. Hello, ako? SI RANZ KYLE VINIEL EVIDENTE ONGSEE? magkakagusto kay lala? that's impossible.
"h-ha? ano, nagugutom na ko ranz. tara na kumain na tayo." halata sa muka ni lala ang pagkagulat. hinila niya ako papuntang cafeteria para kumain. Kasabay namin sila owy pati mga girlfriends nila. ngayon hindi na ako OP. pero, hello. hindi ko mahal si lala. hahaha. asa naman siya.
"ranz I heard kayo na ni ella. congrats pandak!" grabe naman to si Julia, mang cocongrats na nga lang may panglalait pa. Bagay talaga sila ni Biboy. pero pinagsisihan ko din kasi ex ko yun si Julia. sana pala sineryoso ko na siya. kaso... teka bat ba nag fflashback ako. aish..
"Syempre, mahal ko yata to si lala." halata sa mga muka nila ang pagkagulat dahil sa sinabi ko. hahaha. kala naman nila totoo.
"HOY ELLA! ANG KAPAL NAMAN NG MUKA MO! FEELING MO MAGANDA KA? DI KAYO MAGTATAGAL NI RANZ NOH. DAHIL AKIN SIYA!!!" tumingin ako sa likod ko kung sino yung nagsasalita. nagulat ako ng nakita ko si........
APPLE.
A/N: Sino kaya si Apple sa buhay ni Ranz? Abangannn. Hi. haha. sorry bitin ulit. inaantok ako eh. lololol. Ayan na madaming mangyayari sa next chapter. marami din kayong malalaman. sana subaybayan niyo. hehez. comment ha? and suggestions. mwa.
BINABASA MO ANG
UNEXPECTED LOVE. ♕
FanfictionPaano kung yung taong kinaiinisan mo, ang taong mahal ng bestfriend mo, at ang taong mamahalin mo ay IISA? Ipaglalaban mo pa ba? Oh isusuko mo na?