A/N: Seriously. Sorry, kung natagalan yung update. I was in Bora kasi. Di ko dala laptop ko. How sad. So eto, babawi ako. mejo mahaba UD this time. mejo lang naman. wg masyado mag assume. haha. di ko kaya noh. :) Anw. here we go.
Chapter 4
Apple
[Ranz's POV]
Naguusap usap kami sa cafeteria ng biglang dumating si Apple. Laking gulat ko ng makita ko siya. akala ko lulubayan na niya ako.
"Anong ginagawa mo dito?" pasigaw kong sabi sakanya.
"Kinukuha ka ulit." She smirked at me at hinila ako palayo kay Lala.
"Kinukuha? bakit kailan ba ko naging sayo?"
"Nakalimutan mo na ba yung deal natin?" deal? huh anong deal?
*FLASHBACK*
"Ranz, mahal kita. Tayo na lang, akin ka nalang."
"Apple hindi pwede, may mahal ako."
"Pero iniwan ka niya ranz. Ako never kitang iiwan. pangako."
"Kapag bumalik siya sakin, papayag ka ba na iwanan kita?"
"Oo ranz. mapasakin ka lang kahit sandali magiging masaya na ako. "
"Sige deal. pero pag bumalik siya. wala na tayo. naiintindihan mo?"
"Oo. Pero tingin ko habang buhay na tayo kasi hindi ka na babalikan ni yhel! hindi na!!"
*END OF FLASHBACK*
A/N: Ooooops. Wag muna magreact. hahaha. sa mga next chapter malalaman niyo kung Sino si Yhel :P :)) okay balik tayo sa story hahaha.
[Ella's POV]
Sino kaya yung Apple na yun? Bakit niya kinukuha si Ranz? FHI (For Her Information) Syota ko si Ranz. mehehez. Alam ko dare lang, pero syota ko padin si ranz. Syota ko si-
"Aray" hindi pa ko tapos sa pageemote ko kunyare ng hinila ni apple palayo si ranz sakin.
"Ella! Okay ka lang?" sabi ni owy na parang nagaalala. omg. hehehez.
"uuhm. oo okay lang ako." pero malakasyung pagkakahila ni apple ah. small but terrible si gaga. hmp.
"Dito ka na muna sa tabi k- araaaay" di pa tapos si cav sa sinasabi niya ng piningot siya ni Beya.
"Hoy clarence villafuerte. nakakalimutan mo ba na may girlfriend ka? ha? gusto mong ipagpalit kita kay jude sinahon?" pagbibirong sabi ni Beya.
"teka baby, joke lang naman eh. yaay"
"Teka nga, puntahan ko na muna si pamela. Storbo pa ko sa mga labidabychuchu moments niyo eh. Una na ko guys."
"Sige Ella. Ingat ka, mamahalin ka pa ni Ranz. yaaaaay" Sabay sabay na sabi ng chicser.
Naglalakad na ko para hanapin si pamela, ng biglang pumasok sa isip ko yung mga sinabi ni Ranz.
"MAHAL KITA LALA! Kaya kita dinare na maging tayo, kasi gusto kita matagal na. Sana bigyan mo ako ng chance. sana wag ka ng mainis sakin. Sana kayanin mo akong mahalin. Ngayon ko lang gagawin to lala. Alam mong playboy ako, at madami na akong babaeng sinaktan pero sayo promise ko magiging seryoso ako. Lala please. mahal kita. "
BINABASA MO ANG
UNEXPECTED LOVE. ♕
FanfictionPaano kung yung taong kinaiinisan mo, ang taong mahal ng bestfriend mo, at ang taong mamahalin mo ay IISA? Ipaglalaban mo pa ba? Oh isusuko mo na?