Chapter 1: Bestfriend

990 15 7
  • Dedicated kay Ella Sardalla
                                    

A/N: Kung nilalait ko man yung chicser dito minsan, part po ng story yun. I really love them. Para lang may thrill. So enjoy. Sorry maiksi tong chapter 1. nagsstart palang kase ako. And iniipon ko pa yung ideas ko. Thankyou chuchu :*

Chapter 1

BESTFRIEND

[Ella's POV]

"ELLAAAAAAAAA!!!!!!!" papalapit palang ako kay Pam ng biglang sinigaw niya ng pagkalakas lakas yung pangalan ko na kala mo wala ng bukas.

"Pam paker ka i miss you!" First day of school kasi namin ngayon, tagal din namin di nagkita niyan ni Pam. miss na miss ko na siya. 

"i miss you too!! teka andito na kaya si baby ranz ko? mehehez" Si Ranz agad hinanap? grabe naman. HOY PAMELA bestfriend mo ko oh. di mo manlang ba ako aakapin? tokwaaaaa-___-

"Tanungan ba ako ng nawawalang ranz?" inis kong sagot sakanya ayaw na ayaw kong pinaguusapan yang pandak na si ranz noh. >.<

"Nagtatanong lang naman bes, chill i miss you pandak!!" Inakap ako ni Pam, oo tama yung sabi ni pam. pandak ako, at isa yun sa dahilan kung bakit naiinis ako kay ranz. kasi parehas kaming pandak. huhuz.

"Tara na hahanapin pa natin yung classroom natin." 

Siya nga pala si Pamela Denise Santos. Bestfriend ko since pre-school. Sanay akong tawagin siyang Pam. May pagka maarte yan at katok. Pero sobrang magkasundo kami. Kasi ganun din ako. Mabait, maharot, makulit at matangkad yan. huhu. Siya na matangkad. lol hahaha. Marami kaming pagkakapareho niyan ni Pam. Maliban sa matangkad siya at pandak ako. Pero isa sa pinaka pagkakaiba namin ay yung type ng lalaki na gusto niya. May mahal siya. At Ranz ang pangalan. Sobrang kinaiinisan ko yun si Ranz. Sobra. At kung tatanungin niyo ko kung bakit, aabutin tayo ng siyam siyam. kaya wag nalang. 

Dahil mahal ko si Pam. Hindi ko na siya pinapakialaman sa pagmamahal niya kay Ranz. Hindi naman kasi natuturuan ang puso diba? Kaya bahala siya sa buhay niya kung magpapakaloko siya dun. hays. -____-

Oo nga pala, hindi ko pa napapakilala si ranz. Si RANZ KYLE VINIEL EVIDENTE ONGSEE. Ang pinakamayaman sa school namin. Classmate namin ni pam since high school. Kung minamalas nga naman diba? Si ranz? Gwapo, cute, maputi, singkit, magaling sumayaw. PERO. Mayabang, playboy, pandak(katulad ko), masama ang ugali, feeling niya siya pinakagwapo sa mundo at kung ano ano pa. Yung school na pinapasukan namin, daddy niya ang may ari. ONGSEE UNIVERSITY Kaya naman feeling niya prinsipe siya dito sa school. May grupo pa nga yan eh. CHICSER yata yun? Kasali dun si Owy, Oliver, Cav, Biboy at Ully. Di ko alam kung bakit. pero sa chicser, kay ranz lang ako naiinis. Sa totoo lang, crush ko nga si Owy dun. Shhh nalang kayo hahaha. 

"HOY ELLA!!! ELLA!!!ELLAAAAAAAAAAAAAAAAAA!!!" ay shet nakatulog ako, ang aga kasi namin pumasok ni pam. Nung nakita namin yung classroom, humanap ako ng upuan malapit sa aircon, tapos nakatulog ako. 

"ANOOOOOOOOOOOOOOO?" gulat na sagot ko kay pam.

"Tumingin ka sa likod mo!!" pabulong na sabi ni pam. kaya tumingin ako sa likod ko at gulat ko ng.................................

"WTFFF, RANZ?" sa dinami dami ba naman ng tao na pwedeng umupo sa likod ko, si ranz pa? bakit. bakit?ugh.

"Hi Lala!" at nagawa pa niyang mag hi. at lala padin tawag niya sakin? bwisit talaga. bwisit >.<

"Anong ginagawa mo diyan? bat ka diyan nakaupo?" galit kong sabi kay ranz -.-

"Upuan ko kasi yang inuupuan mo. Pero dahil nakaupo ka na diyan, dito nalang ako. *smirked" upuan niya to? aba hindi porket daddy niya may ari ng school na to, eh pwede na niyang angkinin yung upuan na to.

"Bakit may pangalan mo ba?"  pangasar kong sagot sakanya.

"Oo. Ayan oh!" sabay turo sa upuan ko. oo nga noh. shit pahiya onte, bukas bawi.

"Ayweh. Sorry BOSS! aalis na po" patayo na ko, ng tinulak niya ko ulit paupo.

"Hindi ayos lang, diyan ka na." bat parang ang bait niya ngayon? at ang gwapo niya sa soot niya. ay shet ano ba tong sinasabi ko. galit ako kay ranz diba? 

"Hindi! upuan mo to eh, may pangalan pa nga diba? lilipat nalang ako, nakakahiya naman sayo." tumayo ako at lumipat sa upuan sa tabi ni...................... OWY <3333333 classmate din namin si owy, kung sinuswerte ka nga naman. hihihih.

"TEKA.." sabi ni ranz.

"Okay class good morning. I'm Mr. Guerrero your class adviser for this year. How's your vacation guys?" dumating na yung adviser namin. omg. this is it. Junior na ko :. I can feel it. 

UNEXPECTED LOVE. ♕ ‏Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon