Mag kasama sina lucy at juvia sa canteen, at napag usapan nla ang nangyaring bugbugan.
Lucy : kamusta n kuya mo juvia?
juvia : ok naman xia galos lang yung nakuha nya.
Lucy : naku sori talaga juvia.
juvia : bkt ka nag sosori?
Lucy : ako n an humihnge ng sori para s nagawa n natsu sa kuya mo. *tumayo sya at yumuko*
Nagulat naman c juvia , Biglang lumapit si natsu sa table namin..
Natsu : Lucy. . .
Lumapit c natsu samen at inakbayan nya c lucy.
lucy : n-natsu. . *blush*
natsu : andito kalang pala kanina pa kta hnahanap..
Napansin n natsu c juvia,
Natsu : juvia maari ko b muna hramin c Lucy?
Juvia : hmm, cge ok lang. .
lucy : nxt time nalang juvia *kumaway kaway habang paalis n xia sa canteen*
Napa buntong hninga lang c juvia at inubos ang chips nya. Napansin nya n bukang bibig ng lahat ng mga studyante sa loob ng canteen ang pag karoon ng boyfriend n Angel.
Juvia : may boyfriend n c Angel?? *mind*
Habang c gray naman tumambay sa rooftap kasama ang bestfriend nya n c lyon. Biglang bumukas ang pinto at nkta nla n angel pala.
Angel : andito kalang pala gray-sama, sabay tayo umuwi mamaya huh ^^
Umalis na agad ito.
Lyon : Alam m bang kalat n may boyfriend n c angel, hndi ko akalain n ikaw pala yun.
Gray : anung meron dun ?
Lyon : ang wierd lang, talaga bng mahal mo c angel..
Gray : pipilitin ko , makalimutan ko lang c juvia.
Napa buntong hininga lang ang dalawa., Tumayo c gray at nag paalam n ky lyon. tumungo c sa BPC(BluePegasusCollege) si gray para mag take ng entrance exam.
Matapos xiang mag take ay umuwi sya ng maaga kaxama c Angel.
Makalipas ang gabi, nkatangap n ng resulta c gray s entrance exam nya at nakapasa xia. Bglang pumasok c juvia agad nman nya tnago ang papel.
juvia : kuya paheram nga notes m may kokopyahn lang ako.
gray : heto * inabot nya ang notes*
juvia : Alam m ba kuya may boyfriend na daw c Angel. Cnu kya boyfriend nya no..
Bgla napatigil c gray sa knya pag susulat at nagulat xia sa narinig nya.
Gray : ahm, ga-ganun ba?
Juvia : gusto ko rin mag ka boyfriend kuya, gaya ng palage kau mag kasama nag d-date palage, sbay umiinum ng paboritong cafe . . ang saya cguro mag ka boyfrnd kuya noh..
Nakaraman ng kirot s dib2x c gray at naalala nya ang nangyari s knla n angel, kwento ng kwento c juvia tngkol sa boyfriend d nya napglan xarili nya at tmayo ito at snigawan c juvia.
Gray : Tama na !!!
Juvia : *shocked* K-kuya. . .
Gray : tama na ayaw kona makarinig pa ng ganyan!! gusto m mag ka boyfriend!? para ano! para mgng kgaya nung kay lyon nung gradeschool huh juvia !!
Juvia : B-bkt ka ganyan kuya. . anu b nagawa ko bkt parate ka nalang galit saken !! I HATE YOU!!!
Umiyak c juvia at tumakbo ito at humiga sa kama nya at humagol.gol,
bglang kumirot an dib2x n gray nang makta nya umiiyak c juvia.
kinukusot n juvia an mata nya at ptuloy parn ito sa pg hagulgul. Hndi namalayan n juvia na gumapang s kama nya c gray. Nagulat c juvia nang dumampi an labi n gray sa labi nya. Agad nya tong tnulak at sinampal. Napa atras c gray s pg sapak n juvia s knya. gulat c juvia sa nagawa ng kapatid sa kanya.
Juvia : b-bkt mo gnwa yun ?
Gray : anung bkt ?
juvia : bkt. . bkt kuya. .
Gray : hrap na hrap nako . . kaht anung gawin kng pag iwas sau d parin nwawala ang nararamdaman ko xau..
Juvia : Pero. . .
Gray : juvia gusto m ba ako??
juvia : kuya. .
Gray : Nag seselos ako s twing bnabangit ng kapatid ko n gusto n nyang mag ka boyfriend, Juvia piliin mko at ipaparamdam ko sayo ang mg kroon ng boyfriend, juvia mahal kta. .
Niyakap ng mahiqpit n gray c juvia, pilit naman n juvia n itulak c gray pero masyado itong malakas.
Lumakas ang ulan at pag kulog ng langit..
Juvia : btawan moko kuya!!
Gray : pls. piliin mko juvia mahal n mahal kta.. *bulong n gray*
Juvia : *pilit kumalas sa yakap* Mali to . . mali to dahil. . . . . . . MAG KAPATID TAYO!!
Napatigil c gray, kumalas c gray sa kakayakap nya kay juvia at lumayo xia kunti, naka yuko lang c gray at d kumibo..
Juvia : Pero kung mali man ang mag mahal. . . ---
Lumapit sya kay gray at inangat ang ulo nto. Dahan2x xiang lumapit sa mukha n gray.. Hahalikan n sana n juvia c gray . muntik n sana dumampi ang labi nla nang bglang bumukas ang pinto sa labas at bgla xla napalayo s isat.isa narinig nla n nkauwi n ang papa nla galing trabaho. Masakit tanggapin s kalooban nla n mag mahal cla pareho pero cla nga ay mag kapatid.