Chapter #8

2.3K 38 10
                                    


Juvia's POv

Matapos naming tumambay ni kuya este gray pala, ayaw niyang tinatawag ko siyang kuya kasi nga daw nakakailang.

Buong mag damag akong nakatulala sa klase. Hinalikan ako ni gray, ramdam ko ang pagmamahal niya.

Pero..

Bigla nalang ako nakaramdam ng kirot sa dib2x ko , agad ko to hinawakan.

Kahit ganun paman mag Kapatid parin kami at hindi pwede sa isat-isa.

Matapos ang klase hinanap ko si kuya para sabay na kaming umuwi.

Nang may bigla akong narinig nag aaway sa isang classroom, chismosa ako kaya sumilip ako.

" how dare you to this to me gray!, Bakit moko pinag palit sa kapatid mo huh!? Bakit!? " -Angel

" ano bang pinagsasabi mo huh, hindi kita pinagpalit at walang tayo angel! "-Gray

" what!? Walang tayo??? Nag bibiro ka ba? May nangyare sa atin at walang tayo!!? Sino niloloko mo!!... "-Angel

Bigla nanginig ang mga tuhod ko sa mga nadinig ko, hindi ko nalang namalayan tumutulo na ang mga luha ko..

" oy juvia! Ano ginagawa mo jan? " -lucy

Biglang tumigil sa pag tatalo ang dalawa at nagulat naman ako agad.. tumakbo na paalis sa lugar..

Gray's POV

" oy juvia !.. " sigaw ni lucy

Agad naman lumabas kaming dalawa sa classroom, at nag tataka kami bakit sumisigaw si lucy.

" bakit ka sumisigaw lucy? "tanong ko

" nakita ko kasi si lucy kanina, sumisilip jan sa loob tinanong ko kung ano gnagawa niya jan eh, bigla naman siyang tumakbo " paliwanag ni lucy

Narinig ba lahat ni juvia ang pinagusapan namin kaya ba sya tumakbo? Hahanapin ko sana siya nang bigla hinawakan ni angel ang kamay ko ..

" at san ka pupunta huh ? Ayaw mo naman cguro malaman nila na may karelasyon ka sa kapatid mo... "

Shet!.. Binigyan ko nlang ng masamang tingin si angel at bumigay nalang sa gusto niya.

Pag kakauwi ko sa bahay agad ko hinanap si juvia.. nadatnan ko siyang kumakain kasama si mama.

" oh, anjan kana pala gray, sumabay kana samin ng kapatid mo.. " -mama

" ahm, cge po "

Umupo ako sa tabi ni juvia nang bigla nalang ito tumayo sa kinauupuan niya.

" tapos na po ako... "

" oh cge ilagay mo nalang sa kusina yung kinainan mo juvia, huhugasan yan ng kuya mo mamaya.. "

Sinunod naman niya ang sinabi ni mama,

" ok kalang ba gray? D mo pa ginagalaw pagkain mo. "-mama

" ok lang po ako ma, "

Tinapos ko ang aking pagkain at hinugasan ang lahat ng kinainan. Dumiretso nako agad sa kwarto namin nadatnan ko nalang si juvia na nkahiga na sa kama niya.

" Juvia? "

Nag babasakaling gising pa siya.

Umakyat ako at sinilip siya .

I Love My Younger Sister * Gruvia Fanfiction *Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon