Chapter 2

3.9K 58 4
                                    

Chapter 2 * Continued *

Tinulungan ni Gray ang mama nya na mag handa ng hapunan nila.. Habang si Juvia naman ay natutulog sa kwarto.. Mag iisang kwarto lang natutulog c Gray at juvia pero double deck yung kama nila. sa itaas ang kama n Gray at nasa ibaba naman ang kama n juvia.

Matapos tumulong n gray sa kusina inutusan sya ng mama nya n tawagin n c juvia para kumain.

UL'okasan : tawagin muna kapatid mo kakain na tayo. .

Gray : Ok ma ..

Umakyat ng hagdan c gray at tumungo sa kwarto.

Gray : Juvia. . kakain na bumaba kana..

Nag taka c gray , wala c juvia sa kama nya . pag tingin nya sa itaas nakita nya c juvia n natutulog sa kama nto. Umakyat sya sa itaas at ginising c Juvia.

Gray : Juvia!. . . Gising ! bakit dito ka natulog sa kama ko ?! bumaba kana kakain na!

Juvia : Mmmmm * bumangon at kinukusot ang mata * Ang lamig kasi sa baba ..

Gray : panu ka lalamigin eh ang nipis ng suot mo ! bumaba kana!!

Hinawakan nya ang Braso n juvia para bumaba na pero naramdaman nanaman nya ulit ang kuryente sa ktawan nya at bumibilis ang tibok ng puso nya. Agad nyang binitawan ang braso n juvia .

Juvia : aray, d mu naman kailagan na pag buhatan ako ng kamay kuya >.< * hinihimas an braso *

Gray : cge jan ka nalang, sa sala nalang ako matutulog mamaya. .

Agad bumaba c gray sa hagdan sumunod naman agad c juvia para sundan ito. bumaba n cla at tumungo sa lamesa.

Ul'okasan : Ang tagal nyo naman d dapat pinag iintay ang grasya. .

Gray : gomen, nag mamaktol kc c juvia * hndi sya tumitingn ky juvia*

Ul'okasan : juvia, bat ganyan an damit mo? Ang nipis-nipis magiginawan ka nyan, gray kunan m nga ng  jacket kapatid mo.

Juvia : wag na--

Tumayo c Gray at kinuha ang jacket n nka sabit sa pinto at binalutan nya n an ktawan n juvia at bumalik sa kinauupan nla. Tahimik clang kumakain sa hapagkainan, nababahala naman c juvia sa kapatid nya dahil lage nalang to nagagalit s kanya.

Matapos nlang kumain tinulungan n juvia an mama nya na hugasan ang mga pinag kainan. Si gray ay nasa balcony ng kwarto nla malayo ang iniisip, lage lumilitaw sa isip nya ang pagkahawak nya kay juvia.. Pumasok ng kwarto c juvia at nkta nya c gray sa balcony , nilapitan nya ito.

Juvia : kuya. . .

Gray : Mm?? *lumingon sya*

Juvia : Galit kaba? sorry kung natulog ako sa kama mo..

Gray : *biglang tumayo* sa susunod hwag kang matutulog sa kama ko na walang pahintulot!

Juvia : kuya. . sorry

Hahawakan sana n juvia ang kamay n gray pero umiwas ito at umakyat n xia sa kama nya..

Humiga narin c juvia sa kama nya at nyakap ng mahgpit ang unan nya.

Nang sumapit ang hating gabi d parin makatulog c gray, dinig n gray ang pag ungol n juvia s pag tulog, naramdaman nanaman nya ang bilis ng pag tibok ng puso nya...

To Be Continued. . .

Feed Back :) Comment lang. . .

Hit **Like** pag nagustohan

I Love My Younger Sister * Gruvia Fanfiction *Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon