[Công thức nấu ăn] Up lên đây học theo cho tiện 'A'~

1.9K 24 0
                                    

Korroke – Bánh khoai tây kiểu Nhật

Nguyên liệu: (Cho 10 cái như hình)

- 500gr khoai tây, rửa sạch, để nguyên vỏ

————————————————————–

- 150gr thịt lợn xay

- 1/2 củ hành tây nhỏ (khoảng 50gr)

————————————————————–

- 2 quả trứng gà

- 50gr bột mỳ (hoặc bột mỳ đa dụng)

- 100gr bột chiên xù (hay còn gọi là bột cà mì)

Cách làm:

CHUẨN BỊ THỊT VÀ CÁC NGUYÊN LIỆU KHÁC:

1, Hành tây thái nhỏ rồi xào với một chút dầu cho thơm.

2, Cho thịt lợn xay vào xào cùng rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Thịt chín bắc ra.

3, Chuẩn bị bột mì, bột chiên xù và trứng.

(Trứng gà đánh tan với 1 chút nước. Lọc lại qua rây cho hết lợn cợn)

CHUẨN BỊ “NẶN” BÁNH:

1, Khoai tây rửa sạch, để nguyên vỏ. Bổ làm 4 hoặc 6 tùy độ to nhỏ.

(Hoặc để nguyên củ để khi luộc giữ lại nhiều chất dinh dưỡng hơn, mình lúc nào cũng phải làm nhanh cho cái miệng háu ăn nên bỏ qua cách này :D)

2, Luộc khoai tây đến khi khoai tây chín mềm, chọc đũa vào thấy xuyên qua dễ dàng là được.

(Nếu luộc nguyên củ thì luộc bằng nồi áp suất khoai sẽ nhanh chín hơn)

3, Đổ khoai tây ra cho ráo và nguội bớt.

4, Bóc vỏ khoai tây.

5, Dầm khoai tây ra thật nhuyễn.

(Bước này mình hay dùng cái thìa xới cơm dầm cho dễ, ai có dụng cụ dầm khoai tây thì tuyệt quá rồi nhé :D)

6, Trộn với thịt lợn đã xào chín cùng hành tây cho thật đều.

7, Viên khoai tây thành những viên nhỏ vừa ăn rồi thứ tự lần lượt lăn qua Bột mì – Trứng – Bột chiên xù. Lặp lại bước bọc khoai tây qua bột và trứng như vậy thêm 1 lần nữa để bọc kín được khoai và làm cho vỏ rất giòn khi rán nhé :D

8, Chiên khoai tây trong chảo thật nhiều dầu ở LỬA VỪA hoặc NHỎ.

9, Vỏ chín vàng vớ ra để ráo dầu. Ăn nóng kèm sốt Mayonnaise, sốt cà chua hay tương ớt tùy thích.

Cảm quan:

- Cái này thì phải hỏi lão nhà em mới rõ à :D Nhưng nhận xét chung chung của em thì là bánh vỏ rất giòn, nhưng nhân lại mềm, thơm. Rất hợp với ai thích ăn khoai tây, khoai tây nghiền v.v.. nhé :D

Lưu ý:

1, Món này rất phù hợp cho các bé, vì khoai tây bên trong là khoai tây đã đc nghiền nhuyễn, rất dễ ăn (nhai + nuốt). Nhưng khi làm cho các bé thì mọi người nhớ chỉ bọc một lần vỏ thôi nhé, vì bọc 2 lần là vỏ rất giòn và cứng đấy, ạ.

2, Khi rán Korroke phải rán ngập dầu và nhanh tay vì vỏ là lớp bột chiên xù nên rất nhanh chuyển vàng. Phần nhân bên trong đã chín rồi nên chỉ cần rán vàng vỏ là có thể ăn được ngay.

- Nếu rán ít dầu hơn cho đỡ hao, mọi người nghiêng chảo như trong ảnh công đoạn mình làm để dầu tập trung tại 1 chỗ nhé. Sau đó khi rán thì nhanh tay xoay đều Korroke cho Korroke vàng đều.

3, Nguyên liệu là mình gia giảm theo ý thích, mọi người có thể tăng lượng thịt lên cũng đc nhé, một nửa trộn đều với khoai tây, một nửa làm nhân ăn cũng rất ngon, hihi. Ngoài ra có thể cho thêm cà rốt luộc chín xắt nhỏ hoặc hành hay rau thơm để tạo màu, tăng vitamin cũng rất tốt, đây là tùy thuộc vào sở thích từng người nhé.

[Công thức nấu ăn] Up lên đây học theo cho tiện 'A'~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ