Chương 5: Gả Cho Ta Nhé?

808 32 1
                                    

Trước lúc bắt đầu đại tiệc, thái hoàng thái hậu kêu người trang điểm lại cho Lan Hi Nương.

"Ai ya, nha đầu thật xinh đẹp a" Thái hoàng thái hậu nhìn Lan Hi Nương, thật giống mẫu thân nó năm ấy.

Lúc đi qua hậu hoa viên thì gặp Lâm tiểu thư và mấy vị tiểu thư khác.

"Thái hoàng thái hậu cát tường" Mấy vị tiểu thư đồng loạt nhún người hành lễ.

Thái hoàng thái hậu phất tay rồi tiếp tục đến đại sảnh.

"Thấy người bên cạnh thái hoàng thái hậu không? Quá mức xinh đẹp" Doãn tiểu thư khen ngợi.

"Đúng là rất xinh đẹp" Quan tiểu thư gật đầu đồng tình.

Mấy tiểu thư khác cũng gật đầu.

Lâm tiểu thư im lặng, đó chẳng phải người mua trâm vài hôm trước sao? Nàng ta lại có quan hệ thân thiết với thái hoàng thái hậu? Đắc tội, đắc tội rồi!

Thái hoàng thái hậu ngồi bên phải hoàng thượng. Bên phải bà là Lan Hi Nương.
Bên trái hoàng thượng chính là dàn hậu cung của hắn.

Bên dưới bắt đầu xì xào bàn tán về nữ nhân bên cạnh thái hoàng thái hậu. Người xinh đẹp như vậy, vào cung nhiều lần tại sao không gặp?

Lâm Uy Hào nhìn thấy Lan Hi Nương, hai mắt sáng ngời.
Cảnh này không thoát khỏi mắt Viên Trầm. Thiết nghĩ phải nhanh chóng ôm nàng về phủ mới được.

Bắt đầu khai tiệc. Hoàng thượng kính thái hoàng thái hậu một ly. Đến các vương gia nâng ly. Rồi đến dàn hậu cung kính rượu. Tiếp đến là các vị đại thần.

Thái hoàng thái hậu đều chỉ nhấp môi, coi như xong chuyện.

Lúc Vân Nam vương gia đứng dậy kính rượu. Gần như thu hút hết ánh mắt của các vị tiểu thư.
Hắn nhìn về phía thái hoàng thái hậu kính rượu. Nhưng sao bà lại cảm thấy rượu thì kính bà nhưng mắt lại nhìn người bên cạnh bà nhỉ?

Lâm tiểu thư ngây người nhìn Vân Nam vương gia. Thế là hết, giấc mộng Vân Nam vương phi của nàng tan thành mây khói.

Vũ công bắt đầu nhảy múa, sau đó có vài vị tiểu thư cũng lên vũ đài góp vài tiết mục. Cũng có vài công tử lên múa kiếm.

Nhân bữa đại tiệc các vị đại nhân đều đem theo con tới, mong rằng sau bữa tiệc có thể kết duyên cho con.

Lâm Uy Hào mặc dù muốn kính rượu Lan Hi Nương nhưng bị phụ thân cản lại nên không dám lộn xộn. Lúc thấy nàng đứng dậy lui ra ngoài liền kích động đứng dậy đi theo.

Lúc chiều uống quá nhiều trà, Lan Hi Nương muốn ra ngoài đi giải quyết.

Giải quyết thì trở về đại điện, lúc đi qua hậu hoa viên thì bị chặn lại.

"Lan tiểu thư, ta rất mến mộ nàng. Nàng có thể nào cùng ta không?" Lâm Uy Hào đã uống rượu, có chút say. Giọng nói khàn khàn.

"Lâm công tử?" Lan Hi Nương nhíu mày, mãi mới nhớ ra người trước mặt là ai "Cảm ơn công tư đã mến mộ. Nhưng xin lỗi ta không thể cùng công tử"

Lan Hi Nương tránh sang một bên, tiếp tục đi về phía đại điện. Lại bị người phía sau kéo tay lại.

"Tại sao? Tại sao không thể cùng ta?"

[ FULL ] Vân Nam Vương PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ